Bạn muốn tắt quảng cáo?

Đôi nét về sơ đồ 4 – 4 – 2 trong FIFA Online 4

Thứ Năm, ngày 18/04/2019 - 11:17
5/5 của 1 đánh giá

Sơ đồ chiến thuật 4 – 4 – 2 là sơ đồ không lỗi thời và được nhiều huấn luyện viên sử dụng trong FO4. Sau đây, bongda365.com sẽ phân tích kỹ lưỡng về sơ đồ này.

Tin cùng chuyên mục:

Chọn cầu thủ sơ đồ 4 – 4 – 2 FO4

Ở vị trí phòng ngự, bạn nên sử dụng 2 trung vệ nhanh khỏe, sở hữu khả năng không chiến ấn tượng, khả năng phòng ngự và bọc lót tốt như , Blanc NHD, Bailly 17, Sokratis TB, Godin TB, Bonucci TOTY hay Chiellini TB,…. Ở vị trí hành lang cánh, bạn nên sử dụng các hậu vệ có khả năng lên công về thủ toàn diện như Marcelo, Dani Alves, Walker, Filipe Luis,…

Tại nơi hành lang tuyến giữa, người chơi nên sử dụng 4 tiền vệ giăng ngang. Trấn giữ nơi tuyến giữa là bộ đôi tiền vệ trung tâm, bạn nên sử dụng một tiền vệ phòng ngự có khả năng đánh chặn, hỗ trợ hàng thủ tốt đá cặp với một tiền vệ sáng tạo, có khả năng tấn công tốt. Những bộ đôi tiền vệ trung tâm mà bạn có thể sử dụng trong là – Casemiro, – Kante, Pogba – Vieira,…

Sơ đồ chiến thuật 4 – 4 – 2 trong FIFA Online 4.

Người chơi FIFA Online 4 nên sử dụng các tiền vệ đầy tốc độ, khả năng tạt bóng tốt trấn giữ “đôi cánh”. Các tiền vệ cánh có thể leo biên, sử dụng các đường căng ngang hoặc tạt cánh đánh đầu cho tiền đạo dứt điểm. Những cầu thủ có thể thi đấu tốt ở vị trí tiền vệ cánh là Coutinho, Rakitic, David Silva,…

Ở vị trí tiền đạo, bạn nên sử dụng 1 tiền đạo chủ lực sở hữu thể hình thể lực lý tưởng, có khả năng tì đè, tranh chấp và dứt điểm tốt kết hợp với 1 tiền đạo sở hữu kỹ thuật nhanh nhẹn. Sự kết hợp ăn ý giữa bộ đôi tiền đạo này sẽ làm tăng sức tấn công của đội bạn.

Tại vị trí trấn giữ khung thành, bạn có thể lựa chọn một thủ thành bất kỳ. Thông thường, người chơi FIFA Online 4 hay sử dụng các thủ môn nổi tiếng, đã thành danh như De Gea, Buffon, Neuer,…

Xem thêm:

Triển khai lối chơi tấn công sơ đồ 4 – 4 – 2 FIFA Online 4

Triển khai đội hình 4 – 4 – 2 theo kiểu hiện đại và cổ điển trong game FIFA Online 4.

Với sơ đồ chiến thuật 4 – 4 – 2, bạn nên ưu tiên tấn công biên khoảng 60% và tấn công trung lộ tầm 40%. Bạn phải cố gắng cầm bóng và chuyền bóng thật tốt khi tấn công trung lộ, tránh để mất bóng khi chuyền. Toàn đội phải lên bóng, chọn vị trí đồng đều nhau.

Các cầu thủ không ngừng di chuyển, tạo khoảng cách với nhau mới có thể phối hợp, luân chuyển bóng cho nhau. Nếu tấn công biên, bạn nên căn chỉnh phù hợp để tạt cánh vào trong cho các tiền đạo đánh đầu. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng các đường căng ngang hoặc chuyền ngắn vào trong để tiền đạo hoặc các tiền vệ từ tuyến 2 băng lên dứt điểm.

Xem thêm: 

Triển khai chiến thuật phòng ngự sơ đồ 4 – 4 – 2 game FIFA Online 4

Nói về việc phòng ngự, bạn nên sử dụng chiến thuật phòng ngự khu vực, giữ cự ly đội hình thật tốt. Ở sơ đồ 4 – 4 – 2, các hậu vệ bọc lót cho hay rất hay. Thậm chí, các tiền vệ trung tâm và tiền đạo sẵn sàng “hy sinh”, lùi sâu hỗ trợ phòng thủ nếu đội cần phòng ngự.

Người chơi không nên di chuyển, chuyển đổi cầu thủ quá nhiều, điều này rất dễ khiến hậu vệ mất vị trí, thậm chí “dẫm chân” nhau, tạo khoảng trống và điều kiện cho cầu thủ đối phương dứt điểm.

Xem thêm: 

Hữu Thịnh

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?