Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam đấu U22 Việt Nam: Chờ toan tính của thầy Park

Thứ Tư, ngày 16/12/2020 - 13:59
3.3/5 của 5 đánh giá
ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với đàn em U22 Việt Nam vào các ngày 23 và 27/12 tới. ở 2 trận đấu này, người hâm mộ có thể thấy được những toan tính của thầy Park.

Nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quan trọng trong năm 2021, ĐT Việt Nam đã hội quân từ ngày 6/12. Đây là đợt hội quân đầu tiên cũng là duy nhất của ĐTQG trong năm 2020 và sẽ kéo dài trong 22 ngày. Trong khi đó, U22 Việt Nam cũng sẽ bắt đầu tập trung từ ngày 18/12 tới. Cả 2 đội tuyển đều tập luyện tại Hà Nội.

Ở lần tập trung này, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận giao hữu với chính lứa đàn em U22 Việt Nam. Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) quyết định tổ chức bán vé cả 2 trận đấu, 1 trận ở Quảng Ninh và 1 trận ở Phú Thọ để gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung gặp lũ lụt thời gian qua. Đây là điều chưa từng có tiền lệ, khi cả 2 đội tuyển đối đầu nhau và khán giả có thể vào sân xem công khai.

Tuy nhiên, đây là toan tính của HLV Park Hang Seo. Một phần vì ĐT Việt Nam không thể tìm được những quân xanh chất lượng trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vẫn hoành hành. Song phần lớn vì HLV Park muốn thông qua 2 trận đấu này để có được sự kiểm chứng và đánh giá khách quan nhất về cả 2 đội tuyển mà ông đang dẫn dắt.

HLV Park có nhiều toan tính khi để ĐT Việt Nam đấu U22 Việt Nam

Màn so tài giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ không đặt nặng tính thắng thua, bởi trình độ giữa cấp độ ĐTQG và lứa U22 luôn tồn tại một khoảng cách nhất định. Khi tỷ số không còn quan trọng, mục tiêu lớn nhất của chiến lược gia người Hàn Quốc là thấy được sự thay đổi của ĐT Việt Nam sau 3 tuần tập luyện.

Trong các buổi trả lời truyền thông, HLV Park luôn nhấn mạnh về việc ĐT Việt Nam sẽ thay đổi chiến thuật để tránh bị các đối thủ bắt bài. Dù bộ khung hiện tại của đội tuyển vẫn được vận hành trơn tru, song để có thể đạt được những mục tiêu lớn như vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup, HLV Park buộc phải cải tổ.

Do đó, màn trình diễn của các tuyển thủ trong cuộc đối đầu với U22 Việt Nam sẽ là thước đo giá trị nhất đối với nhà cầm quân 63 tuổi. Ở những buổi tập vừa qua, HLV Park cùng các cộng sự đều nỗ lực khỏa lấp dần khoảng cách về thực lực giữa các vị trí để đội tuyển có thể đạt sự đồng đều về đẳng cấp.

ĐT Việt Nam tập luyện chăm chỉ suốt những ngày qua

Trong 36 cầu thủ lên tập trung lần này, có đến 12 người là gương mặt mới lần đầu tiên làm việc dưới trướng HLV Park tại ĐTQG. Đặc biệt, trong số này, 8 người là thủ môn và hậu vệ, các vị trí gần như bất biến ở ĐTQG trước đây.

Điều đó cho thấy HLV Park đang quyết tâm tạo ra sự lột xác cho ĐT, và đây là cơ hội không thể tốt hơn cho những Dương Thanh Hào, Nguyễn Minh Tùng hay Bùi Hoàng Việt Anh có thể "chen chân" vào hệ thống của thầy Park.

Bên cạnh hàng thủ, trọng tâm thay đổi của HLV Park ở đợt tập trung lần này nằm ở tuyến tiền vệ. 5 bàn thắng sau 5 trận ở vòng loại World Cup rõ ràng là con số khiêm tốn với đội hình rất nhiều ngôi sao tấn công như ĐT Việt Nam. Vì vậy, những nhân tố mới như Giang Trần Quách Tân, Cao Văn Triền, Phan Văn Long hay Hồ Tuấn Tài sẽ là những phương án phụ thổi làn gió mới vào khả năng tấn công của ĐT Việt Nam. 

Tương tự với U22 Việt Nam, HLV Park muốn nhìn thấy sự tiến bộ cả về thể chất lẫn tư duy của các cầu thủ trẻ sau 4 đợt tập trung ngắn hạn suốt năm 2020. Dù lứa cầu thủ này còn rất nhiều hạn chế, song những gì mà chiến lược gia người Hàn Quốc cùng các cộng sự đã truyền đạt thời gian qua sẽ cho ra kết quả ở 2 trận giao hữu với ĐT Việt Nam.

Danh sách tập trung của U22 Việt Nam chuẩn bị đấu ĐT Việt Nam

Từ nay đến khi tập trung trở lại chuẩn bị cho trận đấu gặp Malaysia vào tháng 3/2021, ĐT Việt Nam lẫn U22 Việt Nam rất khó có một trận đấu thử lửa khác vì điều kiện dịch bệnh cũng như lịch thi đấu của V-league 2021. Đây là thời điểm vàng để mọi toan tính của HLV Park được thực hiện.

Tùy vào kết quả, thầy Park sẽ tiếp tục điều chỉnh để có được sự ưng ý nhất cho các giải đấu lớn trong năm 2021.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?