Bạn muốn tắt quảng cáo?

ĐT Việt Nam sắp đối đầu với nhà vô địch châu Âu

Thứ Ba, ngày 08/12/2020 - 09:46
2.4/5 của 34 đánh giá
ĐT Indonesia sắp đón ngôi sao nhập tịch Sandy Walsh – tiền vệ từng cùng đội trẻ Hà Lan lên ngôi vô địch châu Âu năm 2012. Đây được coi là sự bổ sung chất lượng của Indonesia cho các mục tiêu sắp tới.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đang tích cực hỗ trợ Sandy Walsh hoàn tất những thủ tục nhập tịch cuối cùng. Theo dự kiến, tiền vệ sinh năm 1995 sẽ kịp góp mặt trong đội hình ĐTQG thi đấu các trận còn lại của vòng loại World Cup 2022 và xa hơn nữa là AFF Cup vào cuối năm sau.

Sandy Walsh mang hai dòng máu Indonesia – Hà Lan. Với chiều cao lý tưởng 1m85, anh từng hi đấu nhiều trận trong màu áo các đội tuyển trẻ U15, U16, U17, U18, U19 và U20 Hà Lan. Đặc biệt anh từng vô địch châu Âu trong màu áo đội U17 Hà Lan vào năm 2012 sau khi đánh bại U17 Đức trên loạt luân lưu ở trận chung kết.

Sandy Walsh sắp hoàn thành thủ tục nhập tịch Indonesia

Vị trí sở trường của Sandy Walsh là tiền vệ phòng ngự. Với thể hình vượt trội, tiền vệ sinh năm 1995 có khả năng tranh chấp tốt. Ngoài ra, tư duy chiến thuật nhạy bén khiến Sandy Walsh là máy chuyền lợi hại nơi tuyến giữa.

Bản thân Sandy Walsh cũng khẳng định đang tích cực hoàn tất những thủ tục cuối cùng cho quá trình nhập tịch. Ước mơ của cầu thủ sinh năm 1995 là được khoác áo ĐTQG Indonesia.

Anh đang chờ sự chấp thuận từ LĐBĐ Thế giới (FIFA). Chỉ cần FIFA đồng ý, Sandy Walsh sẽ có thể chính thức khoác áo đội tuyển xứ Vạn đảo bắt đầu thi đấu tại vòng loại World Cup.

ĐT Việt Nam sắp đồi đầu với nhà vô địch châu Âu

Đội tuyển Indonesia không còn mục tiêu đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sau khi thua cả 5 trận. Tuy nhiên họ vẫn muốn chiến đấu hết sức mình cho những trận đấu còn lại để cải thiện vị trí trên BXH FIFA.

Ngoài ra, đây sẽ là sân chơi phù hợp giúp các cầu thủ nhập tịch như Sandy Walsh làm quen với môi trường bóng đá Đông Nam Á cũng như cách vận hành của ĐT Indonesia. Họ sẽ là phương án dài hạn trong tay ông thầy người Hàn Quốc và một trong những kế hoạch được tuyển Indonesia nhắm tới chính là AFF Cup 2021 - giải đấu sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm sau.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?