Bạn muốn tắt quảng cáo?

“Đừng hy vọng Văn Hậu có suất đá chính trong 1-2 tháng đầu”

Thứ Bảy, ngày 05/10/2019 - 19:42
5/5 của 1 đánh giá

Cựu thủ môn của Hoàng Anh Gia Lai, Wieger Sietsma – người từng chơi cho SC Heerenveen vừa đưa ra nhận định về cơ hội của Đoàn Văn Hậu tại Hà Lan.

Đêm nay (5/10), SC Heerenveen sẽ tiếp đón Zwolle ở vòng 9 giải VĐQG Hà Lan. NHM Việt Nam hy vọng hậu vệ Đoàn Văn Hậu sẽ được ra sân ở trận đấu này bởi cầu thủ gốc Thái Bình đã có màn trình diễn ấn tượng ở đội trẻ. Dẫu vậy, giới chuyên môn khẳng định hậu vệ 19 tuổi khó có thể đá chính ở thời điểm này.

Cụ thể, chia sẻ với báo giới, cựu thủ môn của Hoàng Anh Gia Lai, Wieger Sietsma – người từng chơi cho SC Heerenveen đánh giá cao khả năng phát triển của Văn Hậu tại Hà Lan, nhưng khẳng định cầu thủ này cần thêm thời gian để thích nghi với môi trường bóng đá mới tại châu Âu.

Trả lời Zing.vn, thủ thành 24 tuổi cho hay: “Học viện bóng đá của Heerenveen rất nổi tiếng, bởi đó là nơi sản sinh ra nhiều tên tuổi lớn, có bước tiến lớn ở bóng đá châu Âu.Tôi nghĩ đó là môi trường tốt cho Văn Hậu. Chúng ta phải kiên nhẫn với cậu ấy”

“Đội bóng hiểu cậu ấy đến từ đâu, cần bao nhiêu thời gian để thích nghi với huấn luyện viên và phong cách thi đấu ở Hà Lan. Nếu Hậu có thời gian hòa nhập tốt, tôi nghĩ sẽ mất khoảng 5-6 tháng để thích nghi với điều kiện ở Hà Lan”

Văn Hậu cần thêm thời gian để thích nghi và cạnh tranh suất đá chính tại Heerenveen

“Vị trí của Văn Hậu đang có cầu thủ chất lượng đảm nhận. Đó là Woudenberg. Anh ấy là hậu vệ nhiều kinh nghiệm, từng chơi 5 năm cho một trong những đội bóng lớn nhất của Hà Lan là Feyenoord. Văn Hậu sẽ khó cạnh tranh nhưng với khả năng của cậu ấy, thì vấn đề thành công là cần thời gian. Đừng hy vọng Văn Hậu có thể chiếm suất đá chính trong 1-2 tháng, mà có thể phải khoảng 5 tháng mới được thi đấu”.

Sau trận đấu giữa SC Heerenveen và Zwolle, Văn Hậu sẽ lên đường trở về Việt Nam để hội quân cùng ĐTQG, chuẩn bị cho trận gặp Malaysia ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Dự kiến, hậu vệ 19 tuổi sẽ có mặt ở Hà Nội vào ngày 7/10.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?