Bạn muốn tắt quảng cáo?

Giải đua xe F1 tại Hà Nội bị hoãn vì Covid-19

Thứ Sáu, ngày 13/03/2020 - 20:23
5/5 của 1 đánh giá
Tình hình dịch Covid-19 tại Hà Nội đang có diễn biến hết sức phức tạp. Mọi hoạt động công cộng đều bị trì hoãn. Giải đua xe F1 dự kiến tổ chức vào tháng 4 cũng đã bị hoãn.

Tưởng chừng như Hà Nội sẽ sớm tuyên bố hết dịch Covid-19 thì biến cố đã xảy ra. Ngày 6-3, toàn bộ thủ đô chấn động vì thông tin phát hiện ca nhiễm thứ 17 là Nguyễn Hồng Nhung (26 tuổi) vừa trở về từ châu Âu. Trước khi phát bệnh, cô này đã tiếp xúc với nhiều người.

Địa chỉ nhà riêng của cô này cùng toàn bộ khu phố Trúc Bạch (Ba Đình) đã nhanh chóng được phong tỏa. Tuy nhiên, những người tiếp xúc với Nhung đã tiếp xúc với nhiều người khác. Hệ quả, số ca nhiễm bệnh của cả nước đã lên đến con số 47 và đang tiếp tục gia tăng.

Hà Nội những ngày dịch Covid-19 bùng phát trở lại

Cả nước nói chung và Hà Nội nói riêng đã phải làm việc rất vất vả để hạn chế đến mức tối đa sự lây lan của Covid-19. Các biện pháp phun thuốc khử trùng, khoanh vùng cách ly đã được triển khai nhanh chóng.

Việc dịch viêm phổi bùng phát trở lại đã ảnh hưởng rất nhiều đế cuộc sống của người dân thủ đô. Các hoạt động tập thể bị trì hoãn. Những địa điểm công cộng vốn đông đúc thường ngày như: phố đi bộ Hoàn Kiếm, các rạp chiếu phim, … trở nên vắng tanh. Vì lo sợ dịch bệnh, nhiều người dân thậm chí còn đổ xổ đi tích trữ lương thực, thực phẩm.

Với tình hình phức tạp như trên, chặng đua công thức 1 tại Hà Nội (dự kiến diễn ra từ ngày 3-5/4/2020) cũng đã phải tạm hoãn. Quyết định này được đưa ra sau nhiều cuộc thảo luận giữa UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Thể thao xe động cơ Việt Nam, Liên đoàn ô tô quốc tế, đơn vị sở hữu bản quyền Giải đua xe F1 - Formula One World Championship Ltd và Công ty Vietnam Grand Prix.

Sau nhiều ngày chuẩn bị, chặng đua F1 đã bị hoãn

Đây thực sự là một quyết định vô cùng khó khăn khi nó có ảnh hưởng đến toàn bộ các chặng đua ở nhiều nước khác. Đây là năm đầu tiên Việt Nam trở thành 1 trong 22 nước thành viên đăng cai tổ chức giải đua xe F1.

Trong thời gian qua, quá trình xây dựng cơ sở vật chất để phục vụ cho giải đã diễn ra hết sức khẩn trương. Ngoài việc đúng tiến độ, các hạng mục còn phải đảm bảo những tiêu chuẩn khắt khe từ phía Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA). Sau khi thông báo hoãn được đưa ra, phía chính quyền cũng như ban tổ chức sẽ tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh và sẽ có thông báo sớm nhất về ngày trở lại.

 Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?