Bạn muốn tắt quảng cáo?

Guardiola đứng trước cơ hội tái lập kỷ lục cùng Barca và Man City

Thứ Ba, ngày 18/05/2021 - 15:11
5/5 của 1 đánh giá
Trong lịch sử cúp C1 châu Âu, chỉ có 7 người từng vô địch trên cương vị cầu thủ lẫn HLV. Pep Guardiola cũng là 1 trong số đó và ông đang hướng đến việc tái lập một kỷ lục ấn tượng hơn thế.

đã có vinh dự nâng cao danh hiệu cúp C1 trên cả cượng vị cầu thủ lẫn HLV khi cũng Real Madrid lên đỉnh châu Âu ở mùa giải 2015/2016. HLV người Pháp là người thứ 7 lập được kỳ tích này trong lịch sử bóng đá thế giới. Sau đó, Zidane tiếp tục cùng Los Blancos có thêm 2 cúp C1 ở 2 mùa tiếp theo để qua đó trở thành tập thể đầu tiên lên ngôi tại đấu trường C1 3 lần liên tiếp (tính từ lúc giải đấu được đổi tên thành Champions League).

Guardiola và Zidane đều là những người đàn ông vô cùng thành công của

Trước Zidane, người thứ 6 giành được cúp C1 cả khi còn là cầu thủ lẫn khi làm việc trên băng ghế huấn luyện chính là Pep Guardiola. HLV người Tây Ban Nha lập được thành tích này đều trong màu áo của . Nếu như Zidane là người trực tiếp ghi bàn giúp Real Madrid vô địch giải đấu năm 2002 thì Guardiola cũng đã cùng Blaugrana lên ngôi vào năm 1992 với tư cách là cầu thủ của CLB. HLV hiện tại của Man City lần lượt dẫn dắt Barca lên ngôi tại cúp C1 châu Âu vào các năm 2009 và 2011.

Ở mùa giải năm nay, 2020/2021, Guardiola cùng nửa xanh thành Manchester đã có lần đầu tiên giành quyền vào chơi ở trận chung kết của cúp C1 châu Âu sau 5 năm kiên trì. Ở 4 mùa giải trước đó dưới thời Guardiola, thậm chí còn không có dù chỉ một lần vượt qua được vòng tứ kết của giải đấu.

Với cá nhân HLV người Tây Ban Nha, ông đang đứng trước cơ hội tái lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu của người tiền bối Carlo Ancelotti. Đó là lên ngôi vô địch cúp C1 châu Âu trên cương vị là HLV trưởng của 2 đội bóng khác nhau. Trước đó, dưới sự dẫn dắt của vị chiến lược gia người Ý, AC Milan đã lên ngôi vào các năm 2003 và 2007. Tiếp đó vào năm 2014, Ancelotti chính là vị chiến lược gia đã giúp giải lời nguyền "La Decima" và đem về cho phòng truyền thống của Kền kền trắng chiếc cúp C1 thứ 10 trong lịch sử đội bóng.

Ancelotti vẫn đang là HLV duy nhất từng dẫn dắt 2 CLB khác nhau vô địch C1

>> Xem thêm:

Nếu cùng Man City đánh bại Chelsea ở trận chung kết C1 sắp tới ở Porto, Guardiola sẽ trở thành HLV thứ 2 trong lịch sử lên ngôi vô địch với 2 đội bóng khác nhau sau Ancelotti. Đây là một thành tích mà ông đã rất muốn làm được ngay từ khi còn là HLV trưởng của Bayern Munich. Tuy nhiên, Guardiola sẽ được toại nguyện nếu ông có thể có lần đầu tiên sau đúng 10 năm lên ngôi vô địch cúp C1 kể từ lần gần nhất với Barca vào năm 2011.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?