Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiết lộ: HLV Park đánh đổi sự nghiệp học hành để theo bóng đá

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 20:12
4.9/5 của 4 đánh giá
Theo cuốn sách "Triết lý lãnh đạo Park Hang Seo" của tác giả Han June, sẽ không có một nhà cầm quân tài năng đến thế nếu chiến lược gia người Hàn chọn con đường học tập.

Mới đây, Han June - cây viết kỳ cựu của SPOTV đã xuất bản cuốn sách "Triết lý lãnh đạo Park Hang Seo", tác phẩm dày công ghi lại nhiều câu chuyện chưa từng được hé lộ về cuộc đời của HLV Park Hang Seo, vị thuyền trưởng đem lại nhiều thành công cho bóng đá Việt Nam.

Theo lời kể của tác giả, nhà cầm quân 62 tuổi đã chấp nhận đánh đổi sự nghiệp học hành của mình để đi theo con đường bóng đá, lĩnh vực vốn không được biết đến nhiều và đầu tư chú trọng ở Hàn Quốc thời điểm đó.

HLV Park đánh đổi sự nghiệp học hành để theo con đường bóng đá

Trong một cuộc phỏng vấn sau này, HLV Park Hang Seo chỉ khiêm tốn nói: "Tôi chọn bóng đá vì ngoài bóng đá ra, tôi không giỏi bất cứ điều gì khác". Sinh ra trong một gia đình gia giáo (bố làm cảnh sát, mẹ tốt nghiệp một trường nữ sinh danh tiếng), áp lực học tập khiến đường đến sân cỏ của chiến lược gia người Hàn vô cùng trắc trở.

Mọi chuyện chỉ thay đổi sau khi ông thi rớt nguyện vọng 1 vào trường cấp ba Paichai và phải đăng ký học trường cấp ba nguyện vọng 2 Kyung Shin. Đây chính là bước ngoặt cuộc đời của HLV Park, bởi trường Kyung Shin có phong trào thể thao rất mạnh.

Chiến lược gia người Hàn Quốc từng là ngôi sao của đội tuyển bóng đá trường cấp ba Kyung Shin

Chăm chỉ đèn sách được khoảng 6 tháng thì ông Park bị cuốn hút bởi đội bóng của trường sau vài lần theo dõi các buổi tập. Liên tục kiên trì tập luyện trong suốt 6 tháng, ông Park được gọi lên tuyển trường nhưng cái giá phải trả là 1 năm bị lưu ban.

Cách đến với bóng đá của HLV Park đã trở thành định mệnh. Không lâu sau khi hoàn thành mục tiêu, ông trở thành ngôi sao của tuyển trường. Trong trận chung kết giải bóng đá học đường toàn quốc năm 1976, cầu thủ Park Hang Seo ghi bàn quyết định và mang về chức vô địch cho đội học sinh Kyung Shin.

ĐT Việt Nam ảnh hưởng nhiều từ phong cách "Park Hang Seo"

Sau này, HLV Park kể lại: "Nếu đỗ nguyện vọng một vào Paichai thì có lẽ tôi đã không đi theo con đường đá bóng".

Bước vào sự nghiệp cầu thủ với nhiều bất lợi về thể hình, HLV Park dành nhiều thời gian để tự tập luyện, cải thiện các kỹ năng chơi bóng và tập trung rèn thể lực. Chính sự độc lập, chủ động rèn giũa này mà nhà cầm quân 62 tuổi dễ dàng nắm bắt các điểm yếu của cầu thủ Việt Nam và giúp các học trò vươn lên rõ rệt.

Trên sân tập của ĐT Việt Nam, HLV Park luôn gần gũi với các học trò bằng việc tham gia các bài tập do chính mình thiết kế. Ông trực tiếp hướng dẫn, thị phạm từng động tác tranh chấp cho các cầu thủ, khiến cho lối chơi và tinh thần của ĐT Việt Nam bây giờ phần nào chịu ảnh hưởng bởi phong cách rất "Park Hang Seo".

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?