Bạn muốn tắt quảng cáo?

"Quang Hải không nên sang châu Âu vào lúc này"

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 16:32
4.8/5 của 2 đánh giá
Tiền vệ Quảng Hải hiện đang được rất nhiều đội bóng nước ngoài để mắt tới, trong đó có cả các CLB ở châu Âu. Nhưng theo các chuyên gia bóng đá trong nước, cầu thủ của Hà Nội không nên sang châu Âu vào lúc này.

Xu hướng cho cầu thủ sang châu Âu thi đấu đang được nhiều CLB hướng đến. Những đội bóng có tiềm lực kinh tế mạnh mẽ và lò đào tạo chất lượng càng thể hiện rõ tham vọng này. Trường hợp của Công Phượng hay Văn Hậu chính là những ví dụ điển hình nhất.

Tuy nhiên, bóng đá lục địa già đòi hỏi cầu thủ phải đáp ứng rất nhiều yêu cầu. Bởi thế, các cầu thủ Việt Nam sang thi đấu thường khó thành công.

Công Phượng phải rời Sint-Truidense trong im lặng còn tương lai của Văn Hậu tại Heerenveen vẫn đang là một dấu hỏi. Trong quá khứ, những tượng đài của bóng đá Việt Nam như: Hồng Sơn hay Công Vinh cũng từng thất bại trở về.

Công Phượng đã thất bại hoàn toàn tại Sint-Truidense

Quang Hải hiện đang là một trong những ngôi sao hàng đầu của Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung. Đã từng có thời gian, anh được CLB Alaves của La Liga mời sang tập luyện. Trong tương lai, nhiều khả năng CLB Hà Nội cũng sẽ để anh xuất ngoại.

Tuy nhiên, các chuyên gia bóng đá Việt Nam lại cho rằng còn quá sớm để Quang Hải tìm kiếm một bến đỗ tại châu Âu. Giám đốc kỹ thuật của VFF – Jurgen Gede từng cho rằng: “Văn Hậu là cầu thủ Việt Nam duy nhất có thể sang châu Âu thi đấu. Thể hình của cậu ấy hoàn toàn vượt trội so với cầu thủ Việt Nam”.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng, lục địa già không phải là nơi cầu thủ Việt Nam nên mơ tới. Thay vào đó, những nền bóng đá hàng đầu châu Á mới là điểm đến thích hợp.

Quang Hải nên thử sức ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản trước

Ông nói: “Quang Hải có vóc dáng và thể lực hạn chế rất khó trụ lại được ở châu Âu. Hàn Quốc và Nhật Bản là những nơi phù hợp hơn nhiều. Chanathip Songkrasin có thẻ tỏa sáng ở Nhật Bản thì Quang Hải cũng làm được. Nếu thành công, Quang Hải chuyển sang châu Âu cũng chưa muộn”.

Cựu HLV Sông Lam Nghệ An – Nguyễn Thành Vinh chia sẻ: “Mọi thứ cần thời gian và sự kiểm chứng chứ không nên vội vã. Công Vinh ngày trước còn không thể trụ lại giải hạng 2 Bồ Đào Nha. Tôi nghĩ Quang Hải nên thử sức ở Nhật Bản hay Hàn Quốc trước”.

Lời khuyên của các chuyên gia là hoàn toàn có cơ sở. Ngay đến một cầu thủ có sức vóc tốt và tư duy chơi bóng hiện đại như Văn Hậu cũng đang chật vật tại Heerenveen. Mùa giải này, hậu vệ sinh năm 1999 mới chỉ có 4 phút ra sân cho đội hình chính.

Trường Giang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?