Bạn muốn tắt quảng cáo?

HLV Troussier phản bác quan điểm của HLV Park Hang Seo

Thứ Tư, ngày 13/05/2020 - 09:57
2/5 của 3 đánh giá
HLV trưởng U19 Việt Nam, Philippe Troussier mới đây đã lên tiếng phản bác quan điểm của HLV Park Hang Seo về sự thiết hụt trên hàng công của đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là vị trí tiền đạo.

Trong lần chia sẻ với giới truyền thông cách đây không lâu, HLV Park Hang Seo đã chỉ ra điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại, đó là sự thiếu hụt trên hàng công, nhất là vị trí trung phong cắm.

Kể từ khi Anh Đức giã từ đội tuyển, HLV Park cùng các cộng sự đã nỗ lực tìm kiếm cầu thủ thay thế, song thực sự gặp nhiều khó khăn vì ngoài Đức Chinh và Tiến Linh, không có cầu thủ nào đáp ứng được yêu cầu cho vị trí này.

Tuy nhiên, HLV trưởng U19 Việt Nam, Troussier lại không nghĩ như vậy. “Phù thủy trắng” cho rằng đây là vấn đề chung của nhiều đội bóng, không riêng gì Việt Nam.

“Tất cả các đội bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan hay trên thế giới cũng gặp vấn đề tương tự. Tin tôi đi, đó không phải vấn đề của riêng Việt Nam.

Chơi bóng cùng các ngoại binh không hề dễ dàng. Nhưng vấn đề làm tôi lo không phải việc thiếu tiền đạo mà là việc các cầu thủ không được chơi bóng thường xuyên. Chúng ta không hề thiếu tiền đạo”.

HLV Troussier không đồng tình với quan điểm của HLV Park

Mặc dù khẳng định bóng đá Việt Nam không thiếu tiền đạo như HLV Park vẫn lầm tưởng, song HLV Troussier cũng đồng tình với chiến lược gia Hàn Quốc ở một điểm. Đó là các cầu thủ Việt Nam khó có cơ hội cạnh tranh với ngoại binh.

“Lấy ví dụ như em Nguyễn Văn Tùng của U19 Hà Nội. Cầu thủ này có đẳng cấp cao nhưng không được chơi ở V.League. Tôi nghĩ vấn đề nằm ở các HLV. Họ nghĩ rằng các cầu thủ U19 còn quá trẻ để chơi chuyên nghiệp. Các HLV Việt Nam đều như vậy”.

Nhìn vào những con số thống kê có thể thấy rõ điều này. Vua phá lưới của V-league nhiều năm qua đều nằm trong tay các chân sút ngoại.

Trong số những cầu thủ nội ghi bàn nhiều nhất ở V-league 2019 chỉ có 2 trường hợp của Nguyễn Văn Toàn (HAGL, 9 bàn) và Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC, 9 bàn) là chơi ở vị trí trung phong còn Minh Vương, Hồng Quân, Thanh Trung đều là những tiền vệ.

Tiến Linh - Đức Chinh là lựa chọn khả dĩ nhất của HLV Park

Trước mắt HLV Park còn 2 giải đấu quan trọng diễn ra vào cuối năm là vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á và AFF Cup 2020. Vì vậy, nhà cầm quân 63 tuổi cùng các cộng sự phải gấp rút tìm ra phương án khả thi nhất cho vị trí trung phong cắm của đội tuyển.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?