Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ diện kẻ chủ mưu vụ cầu thủ Đồng Tháp tham gia dàn xếp tỷ số

Thứ Ba, ngày 12/05/2020 - 21:44
3.4/5 của 6 đánh giá
Hôm qua, VFF đã chính thức đưa ra án phạt dành cho các cầu thủ Đồng Tháp tham gia dàn xếp tỷ số. Qua bản tường trình của Huỳnh Văn Tiến - cầu thủ có hành vi tổ chức và tham gia cá độ, đánh bạc, người ta mới biết tới kẻ giật dây cho sự việc này.

Hôm qua, ban kỷ luật của VFF đã tiến hành phạt nặng những cầu thủ có hành vi tham gia cá độ, đánh bạc trong trận đấu mở màn của vòng loại U21 quốc gia 2019 giữa Vĩnh Long và Đồng Tháp ngày 19/6 năm ngoái.

Đã có tới 11 cầu thủ Đồng Tháp bị VFF phạt nặng vì dàn xếp tỷ số

Không những vậy, Huỳnh Văn Tiến còn thừa nhận đã nghe lời một cầu thủ đội Gia Định đá thắng và nhận tiền, có chia lại cho những cầu thủ Đồng Tháp khác ở giải bóng đá hạng nhì vào năm 2019. Lời tường trình của cầu thủ này cụ thể như sau:

“Sự việc ở giải bóng đá hạng Nhì, trong trận đấu gặp Long An, anh Thụ có kêu đá thắng thì về anh sẽ cho Tiến (Huỳnh Văn Tiến): 10 triệu; Trường (Nguyễn Nhật Trường): 10 triệu; Minh (Trần Công Minh): 10 triệu; Trọng (Võ Minh Trọng): 10 triệu; Thái: 10 triệu; Kha Tài (Kha Tấn Tài) 5 triệu; Nhật: 10 triệu”.

“Tiếp theo đến trận gặp Vĩnh Long, anh Thụ có nói là cố gắng đá thắng để về anh cho tiền tiêu. Sau trận anh Thụ có đưa cho 9 triệu. Con chia ra, con 3 triệu; Trường (Nguyễn Nhật Trường) 3 triệu; Linh (Dương Vũ Linh): 3 triệu. Sau đó , anh Thị có cho riêng Duy Nam, Đức mỗi người 2 triệu nhưng họ không lấy”.

Kẻ chủ mưu có tên Thụ là người giật dây cho nhóm cầu thủ của Đồng Tháp tham gia dàn xếp tỷ số trong hai trận đấu trên. Bên cạnh đó, chính Huỳnh Văn Tiến cũng trực tiếp rủ rê một loạt đồng đội đánh cược trên mạng với hình thức xỉu (số tiền là 150 triệu đồng) ở trận đấu giữa U21 Đồng Tháp và U21 Vĩnh Long, vào ngày 19/6/2019.

“Sau trận đấu, ăn được 133 triệu. Con chia cho anh em số tiền là: Tiến (Huỳnh Văn Tiến) - 15 triệu; Trường (Nguyễn Nhật Trường) - 13 triệu; Linh (Dương Vũ Linh): 10 triệu; Kha Tài (Kha Tấn Tài): 9 triệu; Huy (Lê Nhựt Huy): 15 triệu; Hoài (Cao Tấn Hoài): 13 triệu; Sô Ny (Giang Sô Ny): 10 triệu; Nghĩa (Trần Hữu Nghĩa): 7 triệu; Trọng (Võ Minh Trọng): 10 triệu; Nhật: 13 triệu; Thái: 3 triệu…”

Tường trình của Huỳnh Văn Tiến

Cũng trong bản tường trình, Huỳnh Văn Tiến xin trở về quê để tự kiểm điểm lại lỗi lầm của bản thân, và chờ đợi cơ hội được làm lại từ đầu.

Ngày 24/8/2019, tức một ngày sau khi nộp tường trình, Huỳnh Văn Tiến viết đơn xin nghỉ tập trung tập luyện và thi đấu từ ngày hôm đó đến khi kết thúc giải bóng đá U21 Quốc gia năm 2019. Huỳnh Văn Tiến nêu lý do là ba mẹ Tiến đang làm thuê bên Campuchia, hiện bà nội bệnh nặng, phải về chăm sóc và quán xuyến gia đình.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?