Bạn muốn tắt quảng cáo?

Juventus phải đá sân không khán giả trước Inter vì virus Corona

Thứ Ba, ngày 25/02/2020 - 09:30
5/5 của 1 đánh giá

Dù cho trận đấu giữa Juventus và Inter Milan không bị hoãn vì virus Corona, nhưng hai đội sẽ phải chơi trong sân vận động không có một bóng khán giả.

Dù cho là đất nước ở châu Âu, nơi cách rất xa so với tâm dịch viêm phổi cấp Trung Quốc và Hàn Quốc, Italia vẫn phải hứng chịu “cơn bão” đổ bộ của loại dịch bệnh đáng sợ này. Hiện đã có 3 người chết và hàng trăm người bị nhiễm virus này tại đất nước xứ sở mỳ ống.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến các hoạt động thể thao tại Italia, và giải VĐQG nước này, Serie A cũng không phải ngoại lệ. Như ở vòng đấu tới đây, tức vòng 26, sẽ có 5 cặp đấu sẽ phải chơi trên sân không có khán giả. Đó là các trận: Udinese vs Fiorentina, Milan vs Genoa, Parma vs SPAL, Sassuolo vs Brescia và Juventus vs Inter.

Dù là đại chiến Serie A nhưng Juventus và Inter sẽ chẳng thể có khán giả đến sân cổ vũ

Trong số những trận đấu này, cuộc chạm trán giữa Juventus và Inter được đánh giá hấp dẫn hơn cả. Hai đội bóng này đang cạnh tranh khá gắt gao cho chức vô địch Serie A. Juventus đang là đội bóng nắm nhiều ưu thế hơn với 6 điểm nhiều hơn đối thủ. Trận đấu này diễn ra vào 03h00 ngày 27/2.

Trước đó, đã có đến 3 trận đấu tại giải đấu này bị hoãn vì virus Corona. Đó là Inter Milan và Sampdoria, Atalanta và Sassuolo, Verona và Cagliari.

Các quan chức ở Italia cho biết các hoạt động thể thao nên diễn ra ở tình trạng không khán giả sẽ an toàn hơn. Còn khi có khán giả, tất cả phải diễn ra khi sử dụng nhiều biện pháp đặc biệt để phòng tránh dịch.

Các đội bóng phải làm quen dần với các sân vận động không có khán giả

Juventus đang là một trong những đội bóng thua lỗ nặng nhất vì virus Corona. Chỉ sau 2 ngày đầu tuần, thời điểm dịch bệnh bùng phát tại Italy, cổ phiếu của Juve giảm 11,74%, từ 1,141 euro/cổ phiếu xuống mức chỉ 1,006 euro/cổ khi phiên giao dịch ngày 24/2 kết thúc.

Giá trị của Juventus từ đó cũng xuống dốc thê thảm. Con số giảm đến 179,5 triệu euro, tức từ 1,5175 tỷ euro xuống 1,338 tỷ euro.

Trong số 3 ca tử vong vì virus Corona ở Italia, có 1 ca ở khu vực Piedmont, đại bản doanh của Juventus. Điều đó sẽ khiến cho các thành viên đội bóng này phải thực sự lo lắng.

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?