Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 27/12: Arsenal xuất sắc đánh bại Chelsea, Man City có 3 điểm

Chủ Nhật, ngày 27/12/2020 - 06:05
5/5 của 1 đánh giá
Arsenal xuất sắc đánh bại Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 15 ngoại hạng Anh hay Man City cũng dễ dàng có 3 điểm ở màn so tài Newcastle là những kết quả bóng đá đáng chú ý vào rạng sáng ngày 27/12.

Arsenal 3-1

Bàn thắng

Arsenal: Lacazette (34’), Xhaka (44’), Saka (56’)

Chelsea: Abraham (85’)

Dù được chơi trên sân nhà ở trận cầu tâm điểm của vòng 15 ngoại hạng anh song rõ ràng là không được đánh giá cao như Chelsea bởi phong độ tệ hại mà họ thể hiện suốt quãng thời gian qua.

Tuy vậy, 90 phút trên sân Emirates đã khiến tất cả phải bất ngờ. Arsenal nhập cuộc vô cùng chủ động và liên tiếp tạo ra các pha uy hiếp về phía khung thành Mendy. Để rồi, chuyện gì tới cũng phải tới.

Phút 33, Tierney bị Reece James phạm lỗi trong vòng cấm. Sau khi xem lại công nghệ VAR, trọng tài đã cho Arsenal được hưởng quả 11m. Từ khoảng cách ấy, Lacazette đã không mắc bất cứ sai lầm nào, giúp vượt lên dẫn trước.

Arsenal xuất sắc đánh bại Chelsea 

Bàn thắng mở tỉ số càng tiếp thêm động lực giúp Arsenal thi đấu thăng hoa hơn trong quãng thời gian sau đó. 10 phút sau bàn mở điểm, đội chủ nhà đã lần thứ 2 đưa được bóng vào lưới Chelsea.

Từ pha đá phạt ở cự ly khoảng hơn 20m, Xhaka đã có tình huống dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, giúp Arsenal bước vào giờ nghỉ với lợi thế 2 bàn.

Bước sang hiệp hai, dù bị dẫn trước song thế trận mà Chelsea tạo ra cũng không có nhiều thay đổi. Thậm chí, khi mà họ còn đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương, mảnh lưới của Mendy đã rung lên lần thứ 3.

Qua đó chấm dứt chuỗi 7 trận toàn hoà và thua tại ngoại hạng Anh

Phút 56, Saka có tình huống nửa sút nửa chuyền. Tuy nhiên, pha bóng đó của anh lại vô tình biến thành pha dứt điểm cực kỳ hiểm hóc, khiến Mendy hoàn toàn chân chân. Dẫn trước 3-0, Arsenal chủ động lui về phòng ngự.

Mãi tới phút, Chelsea mới tìm được bàn gỡ nhờ công của Abraham, dù vậy, chừng đó là không đủ để họ đem về ít nhất 1 điểm. Phút 90+1, còn thất bại ở cự ly 11m, qua đó khép lại ngày đáng quên cho The Blues.

Arsenal có thắng lợi đầu tiên sau 7 trận liên tiếp chỉ hoà và thua tại ngoại hạng Anh, trong khi ấy, với Chelsea, họ đã thua 3/4 trận gần nhất của mình ở giải đấu.

Đội hình ra sân

Arsenal: Leno, Holding, Mari, Tierney, Bellerin, Elneny, Xhaka, Saka, Smith-Rowe (Willock, 65’), Martinelli (Pepe, 71’), Lacazette (Mustafi, 90+2’)

Chelsea: Mendy, James, Zouma, Silva, Chilwell, Mount, Kovacic (Jorginho, 46’), Kante (Havertz, 74’), Werner (Hudson-Odoi, 46’), Abraham, Pulisic

2-0 Newcastle

Bàn thắng

Man City: Gundogan (14’), Ferran Torres (55’)

Tiếp đón Newcastle trên sân nhà, Man City đã ngay lập tức áp đảo thế trận từ những giây đầu tiên. Chính vì thế, thành quả sớm đến với The Citizens ở phút 14. có pha chay chỗ thông minh trước khi thực hiện đường chuyền dọn cỗ để Gundogan dễ dàng mở tỉ số.

Có được bàn mở điểm, cách chơi của Man City trở nên dễ dàng hơn. Họ tiếp tục tạo ra các tình huống sóng gió về phía khung thành đối thủ. Tuy nhiên, trong suốt khoảng thời gian tiếp theo của hiệp một, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi.

Man City dễ dàng có 3 điểm trước Newcastle tại vòng 15 ngoại hạng Anh

Bước sang hiệp hai, Man City chủ động đẩy nhanh tốc độ. Chỉ mất 10 phút để họ nhân đôi cách biệt. Lần này, người điền tên mình lên bảng điện tử là Ferran Torres. Dẫn trước 2-0, thầy trò thi đấu khá ung dung trong khoảng thời gian còn lại.

Man City cũng không tấn công quá mạnh mẽ trong khi sức chống trả từ Newcastle là tương đối yếu ớt. 90 phút kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Với 3 điểm có được, Man City tạm thời vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Đội hình ra sân

Man City: Ederson, Cancelo, Dias, Stones, Ake, Rodri (Fernandinho, 57’), Gundogan (Foden, 90+1’), De Bruyne, Bernardo Silva, Torres (Aguero, 77’), Sterling

Newcastle: Darlow, Fernandez, Clark, Schar, Yedlin, Ritchie (Lewis, 66’), Hayden, Almiron (Gayle, 82’), Murphy, M. Longstaff, Joelinton (Carroll, 71’)

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?