Bạn muốn tắt quảng cáo?

Không thể để Văn Hậu gánh cả U22 lẫn ĐTQG Việt Nam

Chủ Nhật, ngày 30/08/2020 - 11:46
2.7/5 của 210 đánh giá
Trước tình hình U22 Việt Nam và ĐTQG Việt Nam phải thi đấu liên tục trong năm 2021, chưa kể là ở cấp CLB, giới chuyên môn cho rằng không nên để Văn Hậu gồng mình cho nhiều đội bóng.

Văn Hậu đứng trước viễn cảnh phải đá 60 trận cho các ĐTQG lẫn CLB trong năm 2021. Điều đó khiến cho giới chuyên môn cho rằng cầu thủ sinh năm 1999 sẽ bị vắt kiệt sức bởi mật độ các trận diễn ra quá gần và quá dày đặc.

Cụ thể, tính riêng các ĐTQG Việt Nam, Văn Hậu cùng các đồng đội sẽ phải đá vòng loại World Cup 2022, AFF Cup. Chưa kể vòng loại U23 châu Á vào tháng 10/2021 rồi ngay sau đó là SEA Games 31 đều trên sân nhà.

Cũng chưa kể, nếu Việt Nam thi đấu thành công ở vòng loại thứ 2 World Cup, sẽ lọt vào vòng loại thứ 3 cũng dự kiến thi đấu vào năm 2021 hoặc cùng lắm là chuyển sang đầu năm 2022. Đấy là chưa nhắc đến việc, các cầu thủ Việt Nam như Văn Hậu sẽ phải đá liên tục cả cấp CLB.

Trở về Hà Nội FC, Văn Hậu chắc chắn sẽ ra sân thường xuyên

Cũng vì thế mà theo BLV Ngô Quang Tùng phân tích với báo Thanh Niên, Văn Hậu không nên dàn trải sức lực cho nhiều mặt trận như thế. Hay ngược lại, ông Park không nên dùng Văn Hậu cho cả U22 lẫn ĐTQG Việt Nam.

BLV Quang Tùng nói: “Ở đây, tôi muốn nói đến Văn Hậu – cậu ấy không nhất thiết phải đá cả vòng loại U.23 châu Á lẫn SEA Games 31. Nếu lấy mục tiêu phải bảo vệ tấm Huy chương vàng SEA Games 31 làm trọng thì có thể để Hậu dành sức cho sân chơi này còn vòng loại U.23 châu Á thì nhường cho lứa cầu thủ cùng thế hệ. Ở những vị trí chịu nhiều sức ép, tranh chấp khốc liệt như vị trí hậu vệ, trung vệ, nếu để quá tải sẽ không tốt. Hậu còn phải gánh vác nhiệm vụ đội tuyển tại vòng loại World Cup 2022 – giải đấu mà ông Park ưu tiên số một.

→ Xem thêm: Nhận định bóng đá

Theo tôi, ông Park vẫn sẽ kế thừa từ chính mình phong cách và phương án huấn luyện các đội như năm 2019. Đó là tập trung thành nhiều đợt để từ đó có cơ sở sàng lọc, chọn lựa đội hình ưu tú nhất, tránh việc bỏ sót nhân tài.

Văn Hậu khó gánh cả U22 lẫn ĐTQG

Nhưng có lẽ, dưới góc nhìn của tôi, ông Park cũng cần chuẩn bị một số phương án khác nhau như phương án 2, phương án 3 để đề phòng sự quá tải. Chẳng hạn như vòng loại U.23 châu Á hay SEA Games 30, đội U.22 nên có một đội hình rưỡi hay hai đội hình để cáng đáng. Nếu chỉ chằn chặn một nhóm cầu thủ, gồng mình cho hai giải đấu nối đuôi nhau này, sẽ khó đảm bảo được thành tích.

Về nhân sự, Văn Hậu hay 1 số cầu thủ thuộc lứa 1999 - 2001 có thể đá cho ĐTQG không nhất thiết phải gánh tất tần tật mọi sự kiện bóng đá trong năm. Trên thế giới, những cầu thủ đã lên tuyển, thì không quay trở lại đá cho đội trẻ nữa, dù còn tuổi đi chăng nữa. Bóng đá Việt Nam dĩ nhiên có những đặc thù khác nhưng cũng nên tạo điều kiện cho những cầu thủ trẻ khác nữa”.

Nhật Anh - Bóng đá 365

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?