Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lịch sử lên tiếng, SLNA tự tin giành điểm trước HAGL ở vòng 12 V-League

Thứ Năm, ngày 24/09/2020 - 14:52
2.9/5 của 5 đánh giá
Ở vòng 12 V-League, SLNA sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà. Dù đang không có phong độ tốt trong quãng thời gian gần đây song vẫn có lý do để SLNA tự tin giành điểm trước đại diện phố Núi tỏng màn đối đầu này.

Trước khi V-League tạm hoãn lần 2 do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, SLNA đang trải qua chuỗi phong độ vô cùng tệ hại khi thua 5, hòa 1 trong 6 trận gần nhất. Tại vòng 12, sau khi giải đấu cao nhất bóng đá Việt Nam trở lại, thầy trò HLV Ngô Quang Trường sẽ tiếp đón HAGL trên sân nhà.

Ngoài lợi thế được thi đấu ở chảo lửa Vinh, có thêm một lý do để SLNA tự tin có điểm trước đại diện phố Núi, đó là tiếng nói của lịch sử. Theo đó, kể từ thời điểm bầu Đức đưa lứa cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL JMG lên chơi tại V-League vào năm 2015, HAGL chưa từng thắng SLNA mỗi khi phải làm khách tại Vinh.

Thậm chí, đội bóng phố Núi còn toàn thua trong cả 5 chuyến hành quân đến sân của SLNA. Mùa giải 2015, họ thất bại 0-2 trước đội chủ nhà bởi các bàn thua tới từ Phạm Mạnh Hùng với Trần Phi Sơn. Một năm sau đó, HAGL thua tối thiểu trước SLNA.

SLNA không thua HAGL trên sân Vinh trong 5 năm gần nhất 

3 mùa bóng tiếp theo, dù rất nỗ lực song đội bóng chủ sân Pleiku cũng không tránh được viễn cảnh buồn khi làm khách tại Vinh. Họ trắng tay rời nơi này với cách biệt từ 2 bàn trở lên. Theo thống kê, các chân sút của HAGL chỉ ghi đúng 1 bàn sau 5 lần hành quân tới sân SLNA trong khi hàng phòng ngự đã 11 lần để thủng lưới.

Đó rõ ràng là thành tích vô cùng tệ hại với HAGL song lại là động lực để SLNA tự tin hướng tới cuộc đối đầu ở vòng 12 V-League. Lần gần nhất mà đội bóng xứ Nghệ thua trước các vị khách tới từ Pleiku trên sân Vinh đã cách đây 10 năm. Khi đó, SLNA thua 1-2 vào vòng 25 V-League.

Đó là lý do giúp họ tự tin trước cuộc so tài vào ngày 26/9 tới 

Tính rộng ra, kể từ năm 2010 đến nay, SLNA thắng 8, hòa 2 trong 10 lần chạm trán HAGL ở đấu trường V-League và cúp quốc gia khi được chơi tại Vinh. Bởi vậy, thầy trò HLV Ngô Quang Trường hoàn toàn có thể nối dài thành tích đáng tự hào đó sau trận đấu diễn ra vào 17h ngày 26/9 tới.

Quãng nghỉ vừa qua đủ để SLNA xốc lại tinh thần và sẵn sàng cho hành trình trước mắt. Hiện tại, SLNA đang đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng trong khi HAGL đứng thứ 6. Dù vậy, một chiến thắng trên sân Vinh có thể đưa đội chủ nhà trở lại top 8, qua đó củng cố cơ hội lọt vào danh sách các CLB cạnh tranh cho ngôi vương ở giai đoạn 2.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?