Bạn muốn tắt quảng cáo?

Liverpool có hành động cực ý nghĩa lên án nạn phân biệt chủng tộc

Thứ Ba, ngày 02/06/2020 - 06:50
5/5 của 2 đánh giá
Liverpool đã sử dụng tầm ảnh hưởng của mình để truyền đi thông điệp vô cùng ý nghĩa nhằm chống nạn phân biệt chủng tộc, sau cái chết thương tâm của George Floyd.

Vụ việc người đàn ông da màu George Floyd bị một viên cảnh sát da trắng ghì chết tại bang Minnesota (Mỹ) đã dấy lên làn sóng đòi công bằng cho người da đen ở nhiều nơi trên thế giới khi nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn hoành hành.

Sau khi ngôi sao Jadon Sancho và một số cầu thủ tại Bundesliga có màn ăn mừng đầy ý nghĩa ở vòng 29 Bundesliga, Liverpool là đội bóng mới nhất thực hiện nghĩa cử cao đẹp, nhân văn nhằm lên án nạn phân biệt chủng tốc và cổ vũ phong trào đòi công bằng cho người da màu.

Toàn đội Liverpool quỳ gối hưởng ứng phong trào "Black lives matter"

Theo đó, ở buổi tập mới nhất, các cầu thủ Liverpool cũng ủng hộ phong trào này bằng hành động quỳ gối cùng khẩu hiệu "Black lives matter" (tạm dịch: mạng sống của người da đen có ý nghĩa).

Mohamed Salah và các đồng đội cùng nhau quỳ xuống ở vòng tròn giữa sân và ngẩng đầu nhìn lên máy quay. Thay vì mặc áo tập, họ mặc áo thi đấu màu đỏ và đen để thể hiện thông điệp chống phân biệt chủng tộc.  

Liverpool là đội bóng đầu tiên của giải Ngoại Hạng Anh thực hiện hành động công khai ủng hộ phong trào "Black Live Matter". Nhiều ngôi sao trong giới thể thao cũng làm điều tương tự với tư cách cá nhân.

Các ngôi sao The Kop truyền đi thông điệp "đoàn kết là sức mạnh"

Những hình ảnh này được đăng tải trên các tài khoản mạng xã hội của CLB Liverpool và chính các cầu thủ của đội chủ sân Anfield cũng chia sẻ kèm những thông điệp như "đoàn kết là sức mạnh".

Đây là buổi tập luyện tập trung toàn đội đầu tiên của Liverpool kể từ khi giải Ngoại Hạng Anh bị hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Lúc này các đội bóng đang chuẩn bị cho sự trở lại của giải đấu vào ngày 17/6.

Sau hơn 2 tháng tạm nghỉ vì dịch bệnh, giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh sẽ chính thức tái khởi động bằng cuộc so tài rất được chờ đợi giữa Man City và Arsenal. Liverpool chỉ còn cách chức vô địch đầu tiên sau 30 năm đúng 2 trận thắng nữa.

Đình Thi

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?