Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì chính phủ Đức, Liverpool có lợi thế cực lớn khi chạm trán RB Leipzig tại cúp C1

Thứ Năm, ngày 04/02/2021 - 08:35
5/5 của 1 đánh giá
Theo nguồn tin từ báo giới Anh, Liverpool sẽ có lợi thế cực lớn ở màn so tài RB Leipzig tại cúp C1 sắp tới nhờ vào một quy định từ chính phủ nước Đức trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành.

Dịch Covid-19 vẫn đang gây ảnh hưởng lớn tới các trận đấu bóng đá. Ngoài việc khán giả chưa thể vào sân, khả năng tổ chức những cuộc so tài ở đấu trường châu lục đang là bài toán khó với ban tổ chức.

Mới đây, đã xuất hiện những thông tin cho rằng, liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) có thể sẽ để cúp C1 lẫn Europa League trở lại thi đấu theo thể thức ở mùa giải 2019/20. Đó là các đội bóng tập trung ở 2 địa điểm trung lập đối với từng giải và thi đấu một trận duy nhất trong các vòng đấu loại trực tiếp và từ từ chọn ra nhà vô địch.

Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là kế hoạch đang trong giai đoạn cân nhắc. Gần nhất, nguồn tin từ báo giới Anh cho hay, UEFA vẫn sẽ để các đội bóng thi đấu theo thể thức thông thường và điều đó mang tới thông tin cực vui cho Liverpool.

Trận đấu giữa RB Leipzig và Liverpool ở lượt đi khó diễn ra khi chính phủ Đức cấm nhập cảnh với người Anh

Cụ thể, theo kết quả bốc thăm vòng 1/8 cúp C1, họ sẽ chạm trán với đại diện của bundesliga, RB Leipzig. Trận lượt đi sẽ diễn ra trên nước Đức trong khi lượt về được tổ chức ở sân Anfield, Anh.

Dù vậy, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang hoành hành, chính phủ Đức mới đây đã ra thông báo cấm nhập cảnh đối với tất cả mọi người từ Anh vào Đức. Quyết định ấy có hiệu lực cho tới ít nhất là hết ngày 17/2 tới.

Theo kế hoạch, trận lượt đi giữa RB Leipzig với Liverpool diễn ra vào rạng sáng ngày 17/2, vì thế, khả năng cao The Kop sẽ không thể thi đấu với đại diện Bundesliga trên nước Đức. Để tránh tình trạng đó, UEFA đang cân nhắc khả năng sẽ chọn ra một địa điểm khác tổ chức trận lượt đi.

Báo giới Anh cho biết, một sân vận động ở thủ đô London đang được xem xét. Nếu điều này trở thành hiện thực, đây rõ ràng là thông tin quá vui dành cho Lữ đoàn đỏ bởi họ sẽ không mất thời gian di chuyển đồng thời được chơi cả 2 trận lượt đi và về trên sân nhà của mình.

UEFA đang cân nhắc sẽ để trận lượt đi diễn ra tại London

Điều này giúp đoàn quân của Jurgen Klopp tiết kiệm tối đa thể lực. Ngoài phương án nói trên, UEFA cũng đang cân nhắc tới khả năng để Liverpool đá lượt đi trên sân nhà và lượt về ở nước Đức - thời điểm mà quốc gia này đã bỏ qua quyết định nhập cảnh đối với người Anh.

Tuy nhiên, The Kop được cho là không đồng tình với ý kiến ấy bởi như vậy, họ sẽ mất đi lợi thế của đội đã giành ngôi nhất bảng.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?