Bạn muốn tắt quảng cáo?

Kết quả bóng đá sáng 1/2: Liverpool tiếp đà thăng hoa, Barcelona thắng đầy kịch tính

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 06:29
5/5 của 1 đánh giá
Trong loạt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 1/2, Liverpool đã có được chiến thắng thứ hai liên tiếp tại Ngoại hạng Anh, còn Barcelona cũng thành công trong việc giữ lại 3 điểm khi đối đầu Bilbao.

WEST HAM 1-3 Liverpool

Ghi bàn

West Ham: Dawson (87’)

Liverpool: Salah (57’, 68’), Wijnaldum (84’)

Hiệp 1 của trận đấu diễn ra trong thế trận cân bằng. Liverpool chủ yếu thực hiện những cú sút xa, còn West Ham chủ yếu dựa vào phản công và bóng bổng, phút 24 họ đã gây sóng gió lên cầu môn Liverpool từ một pha đánh biên phải nhưng cú đá của Fornals lại bị lần lượt Milner và Robertson cản được.

Phút 45, Thiago có một cú thả bóng vào gần cầu môn West Ham cho Origi nhưng tiền đạo người Bỉ rướn chân đệm chệch cột dọc.

Sang hiệp 2 Liverpool tiếp tục uy hiếp, Salah đã suýt ghi bàn ở cự ly cận thành sau đường căng ngang của Origi nhưng bị Dawson cản phá. Phút 57, Curtis Jones vừa vào sân đã có một pha đột phá trung lộ và sau đó mớm bóng sang cho Salah cứa lòng vào góc xa mở tỷ số.

Salah cứa lòng đẳng cấp mở tỷ số cho Liverpool

West Ham phải tràn lên và dùng toàn bóng bổng để tấn công, nhưng trong một quả phạt góc bất thành của họ, đội khách đã phản công mẫu mực và Shaqiri chuyền dài hoàn hảo vào vòng cấm cho Salah hạ Fabianski ở pha đối mặt.

Liverpool sau đó đá chậm lại nhưng họ vẫn ghi thêm được bàn nữa ở phút 84, Firmino & Oxlade-Chamberlain phối hợp trước khi kiến tạo cho Wijnaldum lập công. West Ham có bàn rút ngắn tỷ số của Dawson 3 phút sau đó, đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Đội hình xuất phát:

West Ham: Fabianski; Coufal, Dawson, Ogbonna, Cresswell; Soucek, Rice; Bowen, Benrahma, Fornals; Antonio.

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Phillips, Henderson, Robertson; Wijnaldum, Thiago, Milner; Shaqiri, Salah, Origi.

BRIGHTON 1-0 TOTTENHAM

Ghi bàn

Brighton: Trossard (17’)

Chưa biết mùi chiến thắng trên sân nhà từ đầu mùa, Brighton tỏ ra quyết tâm khi đối đầu Tottenham. Quyết tâm đó nhanh chóng được họ cụ thể hóa bằng cú dứt điểm đưa bóng đi trúng cột dọc của Gross ngay phút thứ 3.

Brighton không phải tiếc nuối quá lâu. Từ pha phối hợp bên cánh phải ở phút 17, Gross căng ngang cho Trossard dứt điểm tung lưới Tottenham, mở tỷ số trận đấu. Thậm chí nếu chắt chiu hơn, đội chủ nhà có thể ghi nhiều hơn 1 bàn suốt 45 phút đầu tiên.

Tottenham thất thủ trước Brighton

Trong ngày thiếu vắng chân sút chủ lực Harry Kane, hàng công Tottenham trình diễn bộ mặt vô hồn, đặc biệt là Gareth Bale. Những nỗ lực cá nhân của Son Heung min hay Bergwijn chỉ giúp "Gà trống" tạo ra vài cơ hội phản công ít ỏi.

Bước sang hiệp 2, HLV Jose Mourinho buộc phải rút Bale ra sân để trao cơ hội cho Carlos Vinicius, Moura, Lamela. Tuy nhiên, những gì Tottenham làm được chỉ là cú dứt điểm của Carlos Vinicius bị thủ môn Sanchez bên phía Brighton cản phá (phút 75).

Thua 0-1, Tottenham dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 6 với 33 điểm.

Đội hình xuất phát:

Brighton: Sanchez, White, Dunk, Webster, Veltman, Gross, Bissouma, Mac Allister, March, Trossard, Maupay

Tottenham: Lloris, Rodon, Sanchez, Alderweireld, Davies, Hojbjerg, Ndombele, Sissoko, Bale, Son Heung Min, Bergwijn

BARCELONA 2-1 Bilbao

Ghi bàn

Barcelona: Messi (20’), Griezmann (74’)

Bilbao: Alba (49’, OG)

Barcelona đã nhập cuộc đầy tự tin với thế trận tấn công. Chỉ trong 7 phút đầu, Lionel Messi và Antoine Griezmann 2 lần khiến thủ thành của Bilbao phải trổ tài cứu thua. Dẫu vậy, đến phút 20, Barcelona vẫn có được bàn mở tỷ số đẹp mắt nhờ cú sút phạt chân trái đẳng cấp của Messi.

Tuy nhiên, Barcelona đã đánh mất lợi thế dẫn bàn theo cách khó ngờ. 4 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, Jordi Alba đá phản lưới nhà trong lúc đang bị Oscar De Marcos áp sát. Phải đến phút 74, từ đường căng ngang bên cánh phải của Oscar Mingueza, Griezmann đệm lòng dứt điểm gọn gàng để ấn định kết quả thắng 2-1 cho đội chủ sân Nou Camp.

Barcelona vất vả đánh bại Bilbao

Barcelona chính thức soán ngôi nhì bảng La Liga từ tay đương kim vô địch Real Madrid khi hơn đại kình địch về chỉ số phụ. Hiện Barcelona vẫn kém đội dẫn đầu Atletico Madrid đến 10 điểm dù đã đá nhiều hơn đội bóng của HLV Diego Simeone 1 trận.

Đội hình xuất phát:

Barcelona: Ter Stegen, Alba, Umtiti, Araujo, Mingueza, de Jong, Pjanic, Pedri, Griezmann, Dembele, Messi Athletic.

Bilbao: Unai Simon, De Marcos, Yuri, Inigo Martinez, Capa, Yeray, Raul Garcia, Dani Garcia, Unai Vencedor, Muniain, Williams.

LORIENT 3-2 PSG

Ghi bàn

Lorient: Abergel (36'), Wissa (80'), Moffi (90'+2)

PSG: Neymar (45'P), (57'P)

Đội chủ nhà đã vượt lên dẫn trước khi Abergel vượt qua Danilo Pereira, cầu thủ thay thế Verratti, và sút bóng dội xà ngang ở phút 36. Tuy nhiên, PSG kịp san bằng tỷ số trong hiệp một khi Neymar thực hiện một quả phạt đền thành công sau khi bị Houboulang Mendes đốn ngã.

Bước sang hiệp 2, Mendes lại phạm lỗi với Mauro Icardi , và PSG được hưởng một quả phạt đền khác. Một lần nữa Neymar dứt điểm lạnh lùng đưa đội khách vượt lên dẫn 2-1. Nhưng Lorient đã san bằng cách biệt 10 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, với pha làm bàn của Wissa, sau tình huống bật tường với Moffi.

PSG thua ngược trước Lorient

Moffi sau đó đã đem về trọn vẹn 3 điểm cho Lorient sau khi phá bẫy việt vị để ghi bàn thứ 5 trong 5 trận gần nhất. Với kết quả này, thầy trò Pochettino lỡ cơ hội vươn lên đầu bảng, vẫn có 45 điểm sau 22 trận, kém Lyon 1 điểm.

Đội hình xuất phát:

Lorient: Matthieu Dreyer; Andreaw Gravillon, Julien Laporte, Jeremy Morel; Jerome Hergault, Enzo Le Fee, Thomas Moconduit, Laurent Abergel, Houboulang Mendes; Armand Lauriente, Adrian Grbic.

PSG: Sergio Rico; Alessandro Florenzi, Thilo Keher, Presnel Kimpembe, Layvin Kurzawa; Leandro Paredes, Danilo Pereira; Angel Di Maria, Neymar, Kylian Mbappe; Mauro Icardi.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?