Bạn muốn tắt quảng cáo?

Lộ diện thời gian ngoại hạng Anh và các giải VĐQG châu Âu trở lại?

Thứ Sáu, ngày 03/04/2020 - 07:43
5/5 của 1 đánh giá
Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) cùng với Hiệp hội các Câu lạc bộ Châu Âu (ECA) và Hiệp hội các giải đấu Châu Âu (EL) đã viết thư cho tất cả 55 quốc gia thành viên gợi ý thời gian các giải vô địch quốc gia tại lục địa già trở lại.

Do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, hầu hết các giải vô địch quốc gia tại châu Âu gần như “đóng băng", thậm chí là hoãn vô thời hạn. Mới nhất, Bỉ trở thành nước đầu tiên cho hạ màn mùa giải sớm để đảm bảo an toàn sức khoẻ cho mọi cầu thủ cũng như cổ động viên.

Dù vậy, trong bức thư mà UEFA cùng ECA và EL gửi tới 55 quốc gia thành viên mới đây, họ đã khuyến khích các giải đấu không sớm kết thúc như Bỉ. Theo đó, ở thông điệp gửi đến 55 nước thành viên, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin có khẳng định:

“Chúng tôi mong rằng các giải đấu sẽ thi đấu trọn vẹn phần còn lại mùa giải thay vì hạ màn sớm. Tất nhiên, đây là lúc mà chúng ta cần đặt yếu tố sức khoẻ lên hàng đầu nhưng khi đại dịch Covid-19 đã được kiểm soát hoặc hạ nhiệt, mọi giải vô địch quốc gia hoàn toàn có thể trở lại để phục vụ người hâm mộ. 

UEFA khẳng định các giải VĐQG sẽ thi đấu trọn vẹn thay vì hạ màn sớm

Sẽ thật đáng tiếc nếu như những giải đấu ấy phải kết thúc sớm bởi các CLB đều đã trải qua một mùa giải vất vả và tôi tin bản thân họ cũng không muốn điều ấy xảy ra".

Ngoài việc kêu gọi các quốc gia thành viên không kết thúc mùa bóng giữa chừng, trong bức thư nói trên, UEFA cùng với ECA và EL cũng đồng thời bật mí về khả năng mọi giải đấu có thể quay trở lại, cụ thể:

UEFA đang xem xét việc đưa các giải đấu trở lại vào tháng 7 và tháng 8. Các giải đấu cần phài được tổ chức đồng bộ với nhau để không ảnh hưởng tới kế hoạch của mùa tới”.

Đồng thời bật mí thời gian trở lại có thể vào tháng 7 hoặc tháng 8

Với việc đã hoãn Euro sang năm 2021 đồng thời ngừng tất cả các trận đấu ở cấp độ đội tuyển quốc gia vào mùa hè năm nay, UEFA rõ ràng muốn mọi giải đấu tại lục địa già đều được hoàn thành, trong đó có cả cúp C1 và cúp C2.

Vừa qua, UEFA cũng đã ra thông báo hoãn vô thời hạn 2 giải đấu này vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ tờ The Mirror (Anh), liên đoàn bóng đá châu Âu đang lên kế hoạch sẽ để 2 đấu trường danh giá ấy tái xuất vào tháng 8 tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?