Bạn muốn tắt quảng cáo?

Man City vẫn có thể tham dự cúp C1 mùa tới bất chấp lệnh cấm từ UEFA?

Thứ Năm, ngày 05/03/2020 - 21:11
2.8/5 của 41 đánh giá
Dù đã bị liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đưa ra án phạt cấm thi đấu 2 năm ở các giải đấu châu lục, tuy nhiên, Man City hoàn toàn vẫn có thể tham dự cúp C1 mùa giải tới theo những tiết lộ mới nhất.

Man City đã bị UEFA cấm 2 năm không được tham dự các cúp châu Âu sau khi vi phạm luật công bằng tài chính ở khoảng thời gian từ 2012 - 2016. Điều ấy đồng nghĩa dù có vô địch cúp C1 mùa giải năm nay hay cán đích trong top 4 ngoại hạng Anh, The Citizens vẫn sẽ chỉ là khán giả tại đấu trường châu lục mùa bóng 2020/21 và 2021/22.

Lẽ dĩ nhiên, Man City không dễ dàng chấp nhận án phạt ấy từ UEFA và họ ngay lập tức gửi đơn kháng cáo lên toà án trọng tài thể thao (CAS). Hiện tại, đơn vị này vẫn đang trong quá trình điều tra Man City cũng như xem xét những khiếu nại mà đội chủ sân Etihad gửi lên.

Chính điều đó vô tình mở ra cơ hội cho The Citizens có thể tham dự cúp C1 châu Âu ở mùa giải năm sau. Lý do dẫn tới điều đó là bởi theo xác nhận từ biên tập viên quản lý tạp chí luật thể thao quốc tế có tên là Christopher Flanagan cho hay: Trong quãng thời gian mà đơn khiếu nại của Man City chưa được CAS giải quyết một cách đích đáng hoặc vẫn đang trong thời gian kiểm tra thì lệnh cấm nói trên từ UEFA có thể không được áp dụng tức thì.

Bất chấp lệnh cấm từ UEFA

Tất nhiên, điều này chỉ diễn ra nếu như đội chủ sân Etihad yêu cầu được thực thi quyền hạn này của mình và toà án trọng tài quốc tế chấp nhận với đề nghị đó của đại diện nước Anh. Hiện tại, CAS vẫn chưa có bất cứ phản hồi nào về đơn kháng cáo mà Man City gửi lên.

Đáng chú ý, nếu đơn kháng cáo của The Citizens không được CAS phản hồi cho tới hết ngày 1/6, họ có quyền được phép yêu cầu cho tham dự cúp C1 mùa giải 2020/21 trước khi phải thực hiện lệnh cấm 2 mùa không góp mặt ở giải đấu này vào các năm 2021/22 và 2022/23.

Man City vẫn có thể tham dự cúp C1 mùa giải tới?

Trước đó, AC Milan từng rơi vào cảnh tương tự khi đội bóng của Italia bị UEFA cấm thi đấu 2 năm tại các cúp châu Âu. Tuy nhiên, sau khi đội chủ sân San Siro gửi đơn khiếu nại lên toà áo trọng tài thể thao (CAS), đơn vị này dù đồng tình với lệnh cấm mà UEFA đưa ra song cũng rút lại thời gian Milan không được phép tham dự xuống còn 1 năm. 

Bởi vậy, với những lý do kể trên, Man City hoàn toàn có thể tin tưởng vào khả năng tham dự cúp C1 mùa tới hoặc thậm chí là được thu hẹp về lệnh cấm góp mặt ở các cúp châu Âu, điều sẽ ảnh hưởng lớn tới tài chính cũng như các kế hoạch của CLB.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?