Bạn muốn tắt quảng cáo?

MU cần làm gì nếu muốn đua vô địch ngoại hạng Anh?

Thứ Hai, ngày 01/02/2021 - 14:03
5/5 của 2 đánh giá
Trận hoà trước Arsenal tại vòng 21 khiến MU có phần hụt hơi trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Nếu muốn cạnh tranh cho ngôi cao nhất ở giải đấu, Quỷ đỏ sẽ cần phải cải thiện 3 điều trong quãng thời gian còn lại của mùa giải.

Từ vị trí số 1 ở vòng 19, MU giờ đây đã rơi xuống thứ 2 và kém Man City 3 điểm trên ngôi đầu chỉ sau 2 vòng đấu. Tham vọng vô địch của Quỷ đỏ giờ đang thực sự bị nghi ngờ. Nếu muốn tiếp tục cạnh tranh cùng The Citizens cũng như Liverpool ở cuộc đua tới ngôi vương, MU sẽ cần phải cải thiện 3 điều, đó là:

Cải thiện thành tích trước nhóm Big 6

Một trong những điều khiến fan hâm mộ MU cảm thấy thất vọng nhất về đội bóng vào thời điểm này, đó chính là thành tích của họ trước nhóm Big 6. Cùng với Chelsea, MU là đội chưa thắng trong bất cứ cuộc so tài khi đối đầu với những đối thủ được đánh giá là ngang tầm.

Thậm chí, 6 trận đã qua, MU chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng. Đáng nói hơn, đó lại là pha lập công trên chấm 11m, trong thảm bại 1-6 mà Quỷ đỏ phải nhận trước Tottenham ngay tại thánh địa Old Trafford.

MU có thành tích rất tệ trước nhóm Big 6 kể từ đầu mùa giải 

Tính rộng ra, kể từ tháng 3 năm 2020, MU đã không thắng được bất cứ đội bóng nào trong nhóm Big 6 tại hạng đấu cao nhất bóng đá Anh. Đó rõ ràng là điều cho thấy bản lĩnh của đoàn quân được dẫn dắt bởi Ole Gunnar Solskjaer đang thực sự gặp vấn đề.

Trong quá khứ, chẳng có đội bóng nào có thể lên ngôi nếu không thắng trong các trận đấu lớn. Đây sẽ là điều mà MU cần phải cải thiện trong quãng thời gian tới. Thực tế, trước nhóm Big 6 khi chạm trán các đối thủ mạnh như Liverpool, Man City, Chelsea hay Arsenal, Quỷ đỏ đều chơi không tệ, thậm chí là có cơ hội lớn để giành chiến thắng.

Nhưng rồi, sau tất cả, họ vẫn chỉ kết thúc với tỉ số hoà 0-0 đầy thất vọng.

Không mất điểm trước các đối thủ yếu

Nếu muốn tiếp tục cuộc đua cho ngôi vô địch, MU chắc chắn không thể để mất điểm ở những trận đấu mà đáng ra họ phải là những người giành chiến thắng. Đó là khi Quỷ đỏ chạm trán các đối thủ yếu hơn nhiều về đẳng cấp cũng như chất lượng đội hình.

MU đã đánh mất ngôi đầu ở vòng 20 sau thất bại gây sốc trước Sheffield - đội đứng cuối bảng và mới chỉ 1/19 trận trước đó. Vậy nhưng, trên sân nhà, bằng cách nào đó, thầy trò Solskjaer vẫn gục ngã trước đối thủ.

Họ không được phép mất điểm trước các đối thủ yếu 

Chính một cầu thủ đội bóng là Luke Shaw mới đây cũng lên tiếng chỉ trích CLB vì mất điểm quá đáng tiếc như vậy. Điều ấy đủ để cho thấy bản thân các ngôi sao MU cũng cực kỳ thất vọng khi không thể đánh bại những đối thủ dưới cơ như Sheffield.

Từ giờ cho tới cuối mùa giải, MU sẽ còn gặp rất nhiều các đội bóng như thế và thầy trò Solskjaer cần biết cách giải quyết tốt những trận đấu đó như khi họ lầm lì đánh bại Burnley, Fulham hay Wolves.

Muốn lên ngôi vô địch, ngoài việc thể hiện bản lĩnh ở các trận đánh lớn, MU còn cần biết chắt chiu điểm số trước những đối thủ nhỏ bằng sự lạnh lùng cần có của một vị vua.

Khả năng tận dụng cơ hội

Một trong những lý do khiến MU không thể vượt qua các đội bóng trong nhóm Big 6 hay vất vả trước các đối thủ dưới cơ, đó là khả năng tận dụng của các cầu thủ.

Trước Chelsea, Man City, Liverpool hay gần nhất là Arsenal, MU đều có cơ hội để kết liễu trận đấu. Nhưng rồi, những ngôi sao tấn công như Rashford, Pogba, Bruno Fernandes hay Edinson Cavani đều lần lượt bỏ lỡ.

Thậm chí, trong cả những tình huống mà người ta ngỡ rằng MU sẽ ghi bàn, các ngôi sao đội bóng này vẫn có thể đưa bóng đi ra ngoài. Thế cho nên, sau tất cả, MU vẫn chưa thể thắng bất cứ CLB nào ở nhóm Big 6.

Các tiền đạo cần tận dụng cơ hội một cách triệt để 

Họ chơi không tệ, có khi còn hay hơn, nhưng khả năng chuyển hoá cơ hội thành bàn thắng của MU là quá kém. Đó rõ ràng không phải là điều cần có với một đội bóng đang muốn cạnh tranh ngôi vô địch.

Trong bóng đá, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, ắt sẽ phải trả giá. Trong các trận đấu đỉnh cao, một sai lầm hay một cơ hội bị bỏ lỡ cũng đều có thể phải hối hận. Vì vậy cho nên, nếu muốn tiếp tục đua vô địch, những mũi tấn công bên phía MU sẽ cần phải cải thiện nhiều về khả năng dứt điểm để ghi bàn thay vì sự tiếc nuối cứ thế trôi qua trước mũi giày của họ.

Video highlight Arsenal vs MU

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?