Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nam Định dính án phạt sau khi… trụ hạng thành công

Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 - 10:31
2.8/5 của 10 đánh giá
Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt đối với một thành viên của Nam Định do có hành vi câu giờ nhằm đảm bảo cho đội bóng trụ hạng thành công.

Cụ thể, ở trận đấu giữa SLNA và DNH Nam Định ở lượt cuối nhóm B – V.League 2020, khi tỷ số đang là 1-1, kết quả đảm bảo cho Nam Định trụ hạng, trợ lý Lê Ngọc Lung của đội bóng thành Nam có hành động câu giờ. Ông bỗng nhiên tiến vào sân để dặn dò điều gì đó với các cầu thủ. Tuy nhiên, mục đích chính của hành động này là nhằm kéo dài thời gian. Các cầu thủ SLNA tỏ ra không hài lòng và phản ứng với ông Lê Ngọc Lung, tạo nên tranh cãi trên sân. 

Trọng tài chính sau đó rút thẻ đỏ cho vị trợ lý này bên phía Nam Định. Dẫu sao, việc câu giờ của ông Lung đã góp phần giúp Nam Định bảo toàn kết quả 1-1 và trụ lại với V.League.

 

Trợ lý CLB Nam Định cố tình câu giờ với hành động khá "thô" 

Tất nhiên, hành động không đẹp đẽ này đã bị Ban Kỷ luật VFF xử lý. Theo đó, ông Lung phải chịu phạt 5 triệu đồng và bị đình chỉ làm nhiệm vụ 03 trận kế tiếp tại các giải bóng đá do VFF quản lý. Dẫu sao, án phạt này không thấm tháp vào đâu với việc Nam Định ở lại được V.League. Đây là một mùa giải mà Nam Định trách móc rất nhiều đối với sai lầm của các trọng tài làm họ bỏ lỡ nhiều cơ hội tích luỹ điểm số.

Tuy nhiên ngược lại, Nam Định cũng phải tự trách chính mình khi liên tục bỏ qua việc trụ hạng sớm. Thậm chí nếu như Quảng Nam FC có thể tận dụng tốt cơ hội hơn để thắng Hải Phòng với cách biệt 4 bàn thật thì trận hoà 1-1 trước SLNA của Nam Định coi như không còn giá trị.

 

Ông không những nhận thẻ đỏ mà còn vừa chịu án phạt từ VFF 

Cũng liên quan đến Nam Định, ngay sau khi trụ hạng, họ cũng đồng thời mất luôn chân sút chủ lực Rafaelson vào tay SHB Đà Nẵng. Lý do mà GĐKT Nguyễn Văn Sỹ đưa ra là bởi yêu cầu gia hạn hợp đồng, đặc biệt là tiền lương của Rafaelson là quá lớn.

Mất đi một cầu thủ chất lượng, Nam Định sẽ phải cất công tìm kiếm thật nhanh người thay thế. Nên nhớ, V.League 2021 sẽ khởi tranh vào giữa tháng 1. Nếu như không có sự chuẩn bị kỹ càng, Nam Định có thể là “vật tế thần” của mùa giải sang năm.

 Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?