Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phù thủy Calisto lên tiếng trước thông tin trở thành GĐKT bóng đá Việt Nam

Thứ Năm, ngày 07/05/2020 - 14:50
2.8/5 của 187 đánh giá
Trước những thông tin cho rằng bản thân đang có những liên hệ với liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho vị trí giám đốc kĩ thuật, mới đây, đích thân ông Henrique Calisto đã lên tiếng xác nhận điều này.

Sau khi ông Jurgen Gede quyết định rời khỏi vị trí giám đốc kĩ thuật của bóng đá Việt Nam. VFF đang rất nỗ lực tìm người thay thế cho vị cố vấn tới từ nước Đức. Theo đó, cái tên đang được liên đoàn bóng đá Việt Nam nhắm tới là cựu thuyền trưởng đội tuyển quốc gia, Henrique Calisto.

Vị chiến lược gia người BĐN là người rất am hiểu bóng đá của chúng ta khi từng cùng đội tuyển giành ngôi vô địch AFF 2008. Dù vẫn nặng tình với Việt Nam song ở thời điểm này, ông Calisto đã từ chối trở thành giám đốc kĩ thuật mới tại đội tuyển.

Cụ thể, chia sẻ với truyền thông, ông khẳng định: “Tôi thật sự không quan tâm đến vị trí đó vì bây giờ đang rất bận việc riêng. Ngoài công việc chính là BLV, tôi còn một số dự án khác. Tất nhiên tôi vẫn quan tâm đến Việt Nam nhưng không phải chức giám đốc kĩ thuật. Tháng 11/2019, tôi trở lại Việt Nam tham gia vào một dự án của một người bạn. Tôi luôn sẵn sàng thực hiện những dự án tốt trong tương lai”.

HLV Calisto khẳng định vẫn nặng tình với bóng đá Việt Nam

Với phát biểu ấy, có thể khẳng định “phù thủy” người BĐN đã xác nhận rõ ràng thông tin ông đang có liên hệ với VFF. Trước đó, liên đoàn bóng đá Việt Nam cũng đã đưa ra các tiêu chí để lựa chọn một vị giám đốc kĩ thuật mới.

Theo chia sẻ từ Tổng thư ký VFF là Lê Hoài Anh, ông nhấn mạnh: “Giám đốc kĩ thuật là người tạo ra những vấn đề để phát triển, như quản lý tập luyện, ban y tế thể thao, mô hình trận đấu, khả năng tổ chức của các đội bóng, đào tạo bóng đá trẻ.

Nhưng từ chối ngồi vào vị trí giám đốc kĩ thuật của bóng đá Việt Nam lúc này

Cuối cùng là sự chuyên nghiệp, giám đốc kĩ thuật phải nghĩ cách phát triển bóng đá cả trong việc tổ chức bộ máy và lối chơi”.

Ông Jurgen Gede là người hùng thầm lặng của bóng đá Việt Nam trong gần 6 tháng qua ở vai trò này. Bởi vậy, để có thể tìm được một người xứng đáng thay thế cho chuyên gia người Đức cũng là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với VFF, đặc biệt là trong khoảng thời gian mà các hoạt động vẫn đang chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Gia Huy

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?