Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyễn Thành Chung U23 Việt Nam quê ở đâu? Bao nhiêu tuổi?

Thứ Ba, ngày 19/03/2019 - 09:29
5/5 của 1 đánh giá

Trung vệ Nguyễn Thành Chung là một số 7 cái tên còn sót lại của lứa cầu thủ lập kỳ tích ở Thường Châu đầu năm 2018. Nguyễn Thành Chung U23 Việt Nam đang được kỳ vọng thi đấu bùng nổ ở vòng loại U23 châu Á lần này.

Nguyễn Thành Chung quê ở đâu?

Trung vệ Nguyễn Thành Chung  U23 Việt Nam quê gốc ở Xã Trung Môn, huyện Yên Sơn tỉnh Tuyên Quang. Thành Chung cùng với người đàn anh đồng hương Lương Xuân Trường đều được phát hiện và trưởng thành từ phong trào bóng đá thiếu niên nhi đồng ở mảnh đất xứ Tuyên.

Người có công dìu dắt và rèn giũa Thành Chung tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Tuyên Quang là HLV Hoàng Mạnh Hùng và cũng chính là người thầy đầu tiên của Xuân Trường.

Do tỉnh Tuyên Quang không có đội bóng chuyên nghiệp nên các tài năng trẻ muốn theo đuổi nghiệp quần đùi áo số đều phải tìm những bến đỗ mới. Nếu như người đàn anh Xuân Trường lựa chọn gia nhập học viện bóng đá HAGL thì Nguyễn Thành Chung gia nhập lò đào tạo trẻ của Hà Nội T&T từ tháng 2/2007.

Nguyễn Thành Chung đá chính 16/26 trận trong mùa giải 2016 ở CLB nhưng cơ hội tham dự vòng chung kết U19 châu Á 2016 và World Cup 2017 lần lượt trôi qua.

Thành Chung trưởng thành trong màu áo bóng đá trẻ thủ đô cùng với lứa cầu thủ tiềm năng khác như: Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải và sau đó là Đoàn Văn Hậu… Mang số áo 18, Thành Chung đã góp mặt ở các cấp độ đội trẻ của Hà Nội T&T như U15, U17, U19, U21 chinh chiến các giải bóng đá trẻ trong nước.

Nguyễn Thành Chung sinh năm bao nhiêu?

Năm 2015, Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T chuyển 15 cầu thủ trong số có Thành Chung sang thi đấu cho CLB bóng đá Công an nhân dân theo dạng cho mượn ở giải Hạng Nhất quốc gia. Năm đó, Thành Chung trong màu áo mới đã đóng góp 1 bàn thắng giúp đội nhà giành chức vô địch đồng thời giành quyền thăng hạng.

Năm 2016, là lần đầu tiên các cầu thủ trẻ của lứa tuổi 1996 – 1997 được hít thở bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp. Thành Chung năm đó 19 tuổi được gọi trở về và ngay lập tức được đôn lên đội 1 Hà Nội T&T cùng với những cái tên như Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải, Trần Đình Trọng… chơi tại giải vô địch quốc gia V.league 2016.

Mới 19 tuổi và lần đầu tiên được chơi ở Giải vô địch quốc gia, Thành Chung đã được đá chính trong 16/26 trận. Cũng trong mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên cầu thủ người Tuyên Quang đã có chức vô địch V.league đầu tiên cùng Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC).

Với phần thể hiện tài năng đầy triển vọng ở đấu trường quốc nội, Thành Chung được HLV Hoàng Anh Tuấn triệu tập bổ sung lên U19 Việt Nam chuẩn bị cho U19 châu Á. Thành Chung khi đó được đánh giá là có thể hình tốt và tư duy của một trung vệ hoàn toàn có thể cạnh tranh sòng phẳng với Trọng Đại, Hải Quân, Việt Anh… Đáng tiếc, anh không có tên trong đoàn quân của ông Tuấn “con” năm đó làm nên chiến tích giành hạng Ba U19 châu Á, đồng thời giành vé tham dự U20 World Cup 2017.

Cuối năm 2017, cầu thủ người Tuyên Quang tiếp tục cho thấy sự vô duyên với chiến lược gia Hoàng Anh Tuấn khi được triệu tập lên tuyển U21 Việt Nam chuẩn bị cho giải U21 Nations Cup nhưng rồi lại phải trở về vì lý do chấn thương.

Nguyễn Thành Chung cao bao nhiêu?

Sau nhiều lần lỡ hẹn với U21 và U19 Việt Nam, khát khao được chơi giải đấu quốc tế đầu tiên của Thành Chung cuối cùng đã trở thành hiện thực dưới thời HLV Park Hang Seo. Lần này, chàng trung vệ đã không bỏ lỡ cơ hội được sát cánh bên các đồng đội cùng trang lứa như Quang Hải, Đình Trọng… hay các đàn anh Công Phượng, Xuân Trường tại vòng chung kết U23 châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc.

Vòng chung kết U23 châu Á tháng 1/2018 là giải đấu quốc tế đầu tiên trong sự nghiệp của Thành Chung

Hơn ai hết, chàng trung vệ hiểu rõ được nỗi thất vọng khi không được tham dự giải hay phải ngồi trên băng ghế dự bị lớn đến nhường nào. Trong giải đấu ở Thường Châu, Thành Chung được trao cơ hội vào sân trong một số trận đấu quan trọng khi tuyển Việt Nam rơi vào tình thế thua thiệt nhân sự do chấn thương.

Sự xuất hiện của trung vệ cao 1m80 này trong ít phút ở trận tứ kết gặp U23 Iraq hay trận bán kết gặp U23 Qatar đã phần nào khắc chế được các tiền đạo to con và chơi bóng bổng tốt của đối thủ. Lần đầu tiên cầu thủ người Tuyên Quang được góp sức mình cho đội tuyển ở một giải đấu quốc tế lớn. Có lẽ chính anh cũng không ngờ mình lại có may mắn trở thành một phần trong kỳ tích lịch sử giành ngôi Á quân châu lục của U23 Việt Nam năm đó.

7 tháng sau khi trở về từ Thường Châu, Thành Chung tiếp tục có tên trong danh sách Olympic Việt Nam tham dự môn bóng đá nam tại ASIAD 18. Lần này, nỗi ám ảnh chấn thương vẫn chưa thôi đeo bám Thành Chung khi anh dính chấn thương gân trong một buổi tập của đội ngay trước ngày lên đường sang Indonesia. Một lần nữa, anh đành phải bỏ lỡ một giải đấu quốc tế vì lý do chấn thương.

Nửa cuối mùa giải 2018, Thành Chung trở lại sau chấn thương một cách đầy mạnh mẽ cùng với Hà Nội FC. Ở đội bóng thủ đô nếu trung vệ Trần Đình Trọng được mệnh danh là “chuyên gia săn tây” thì Thành Chung cũng được đồng đội đặt cho biệt danh là “chuyên gia không chiến”.

Với lợi thế thể hình và chiều cao khá tốt, Thành Chung có thế mạnh trong việc chọn vị trí trong những pha tranh chấp trên không. Ví dụ rõ ràng nhất cho khả năng này chính là trận bán kết Cúp quốc gia giữa Hà Nội FC và HAGL ngày 18/5/2018, Thành Chung được tung vào sân từ phút thứ 80 và anh chỉ mất đúng 30 giây để ghi bàn thắng từ một pha đá phạt góc bổng của đồng đội. Đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp Hà Nội FC giành vé vào chung kết.

Kết thúc mùa giải 2018, Thành Chung cùng Hà Nội FC giành chức vô địch V.league 2018. Đồng thời anh cũng giành hai chức vô địch khác là U21 quốc gia và nằm trong đội U21 tuyển chọn Việt Nam vô địch U21 quốc tế báo Thanh niên và còn đạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải.

Đầu năm 2019, Thành Chung cũng có mặt trong đoàn quân của HLV Park Hang Seo lọt vào tứ kết Asian Cup 2019. Tuy nhiên, giải đấu này Chung chưa có cơ hội được vào sân vì bộ ba trung vệ đàn anh quá xuất sắc và ăn ý.

Nguyễn Thành Chung và người yêu

Chàng trung vệ người Tuyên Quang có gương mặt điển trai với chiều cao lý tưởng chắc chắn rất được fan hâm mộ nữ săn đón. Dù vậy, sau khi trở về từ Thường Châu cộng đồng mạng đã phát hiện ra Thành Chung đã có bạn gái.

Nguyễn Thành Chung và bạn gái Tố Uyên

Một nửa kia của Thành Chung là cô nàng Ngô Tố Uyên (sinh năm 2000) cùng quê Tuyên Quang. Cả hai hiện đang sinh sống làm việc tại Hà Nội. Được biết, Tố Uyên hiện đang kinh doanh thời trang online. Chuyện tình của đôi bạn trẻ Tuyên Quang đã kéo dài được khoảng 2 năm.

Tố Uyên được nhận xét là có gương mặt khả ái, trẻ trung, xinh xắn. Cả hai thường xuyên chia sẻ những hình ảnh tình cảm trên mạng xã hội. Tố Uyên từng chia sẻ về kỷ niệm lần đầu cô và chàng cầu thủ gặp nhau là tại một quán cà phê ở Tuyên Quang. Xuất hiện trước mặt cô nàng không phải một chàng soái ca sơ mi trắng mà lại là một anh chàng với phong cách giản dị diện áo phông, quần đùi và đi dép lê.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?