Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nguyễn Trọng Đại cao bao nhiêu? Quê ở đâu? Bao nhiêu tuổi?

Thứ Sáu, ngày 22/03/2019 - 14:31
5/5 của 1 đánh giá

Từng là thủ lĩnh của U19 Việt Nam giành vé dự World Cup và có mặt trong chiến tích của U23 ở Thường Châu nhưng kể từ đó hot boy Nguyễn Trọng Đại mất tích ở các cấp độ đội tuyển.

Nguyễn Trọng Đại quê ở đâu?

Chàng hot boy của U23 Việt Nam Nguyễn Trọng Đại sinh ra và lên ở thôn Hoàng Xá, xã Cẩm Điền, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương. Cũng như nhiều cầu thủ khác, Trọng Đại trưởng thành từ phong trào bóng đá của địa phương. Cậu nhóc hồi còn đi học tham gia đá bóng các giải của trường và xã rồi gia nhập đội bóng huyện Cẩm Giàng tham dự Hội khỏe Phù đổng của tỉnh Hải Dương.

Sau đó cậu nhóc 11 tuổi được các thầy ở Trung tâm huấn luyện thể dục thể thao tỉnh Hải Dương phát hiện và đưa về tập luyện. Năm 2018, Trọng Đại cùng U11 Hải Dương tham dự giải U11 quốc gia rồi ẵm luôn hai giải “Vua phá lưới” và cầu thủ xuất sắc nhất.

Nguyễn Trọng Đại tham gia đội bóng địa phương năm 2008 (Ảnh: Đ.Tùy)

Trở về trường tiểu học với hai danh hiệu trong tay, Đại từng bị nhiều học sinh lớn hơn dọa đánh và cấm đá bóng vì không muốn để Đại vượt mặt đàn anh.

Cũng từ giải U11 quốc gia, Trọng Đại được nhiều tuyển trạch viên của các lò đào tạo để mắt tới. Ông Nguyễn Trọng Lục – bố của Nguyễn Trọng Đại từng kể lại, sau giải năm đó, nhiều CLB gửi giấy mời về gia đình, thậm chí lò HAGL còn mời 2 bố con ông vào Tây Nguyên chơi 10 ngày.

Vì không muốn cậu con trai đi quá xa, ông đã quyết định cho con trai gia nhập CLB Thể Công khóa 1, nay là lò đào tạo Viettel.

Nguyễn Trọng Đại bao nhiêu tuổi?

Vậy là con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của Nguyễn Trọng Đại bắt đầu từ năm 12 tuổi. Gia nhập đội bóng quân đội, Trọng Đại được rèn giũa thực sự với thứ bóng đá đậm chất lính. Ban huấn luyện xếp Đại chơi ở những vị trí mang tính bao quát như tiền vệ hay trung vệ, trong đó sở trường của Đại là vị trí tiền vệ trung tâm.

Trải qua quá trình trui rèn, năm 18 tuổi Đại được đội bóng ký hợp đồng chuyên nghiệp và đôn lên đội 1 chơi ở giải Hạng Nhất quốc gia. Đại cùng với CLB Viettel giành vị trí Á quân ở giải Hạng Nhất quốc gia năm 2016 và 2017.

Năm 2015, chàng trai sinh năm 1997 tức là mới 18 tuổi đã có lần đầu tiên được triệu tập lên tuyển quốc gia trong màu áo U19 quốc gia. Sau đó Đại giành ngay tấm băng đội trưởng cùng U19 Việt Nam của HLV hoàng Anh Tuấn tham gia thử thách tại giải U19 Đông Nam Á.

Nguyễn Trọng Đại là 1 trong số 3 cái tên hiếm hoi của U19 được triệu tập lên U23 Việt Nam năm 2015.

Cuối năm đó, Trọng Đại là một trong số 03 cầu thủ của lứa U19 được HLV Toshiya Miura gọi lên U23 chuẩn bị cho vòng chung kết U123 châu Á đầu năm 2016.

Đáng tiếc Đại bị loại vì dính chấn thương ở cổ chân trong chuyến tập huấn. Trong mắt ông thầy người Nhật năm đó, Trọng Đại là một trường hợp đặc biệt. Ông dành lời khen cho Đại là cầu thủ chín chắn thông minh và có tư chất của một thủ lĩnh.

Bỏ lỡ U23 đầu năm 2016 thì cuối năm Trọng Đại trở thành thủ lĩnh của U19 Việt Nam chinh chiến ở giải U19 châu Á. Trọng Đại cùng với lứa cầu thủ sinh năm 1997 năm đó được kỳ vọng là những tài năng mới của bóng đá Việt Nam sau lứa U19 đình đám của HAGL.

Trong đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn năm đó, Trọng Đại vẫn được tin tưởng mang trọng trách thủ quân và với lợi thế thể hình anh vẫn đảm nhận nhiệm vụ nơi hàng thủ. Sự lăn xả của Đại giúp Bùi Tiến Dụng ở tuyến giữa có nhiều đất diễn đồng thời là điểm tựa vững chắc cho hàng thủ phía sau.

Người hâm mộ chắc hẳn chưa quên pha vào bóng quyết liệt của Trọng Đại ở trận gặp UAE dẫn tới chiếc thẻ đỏ oan nghiệt buộc người đội trưởng phải vắng mặt ở trận đấu quyết định vòng bảng với đối thủ Iraq.

Sau đó, Đại vẫn kịp trở lại dẫn dắt lối chơi của toàn đội ở lượt trận tứ kết gặp chủ nhà Bahrain, qua đó tiến thẳng vào bán kết đồng thời giành vé tham dự U20 World Cup đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

HLV Hoàng Anh Tuấn thời điểm đó cũng hết lời khen ngợi cậu trò cưng là người có chuyên môn và tố chất của môn thủ lĩnh, rất đáng để đồng đội học hỏi. Ngày đó, nhiều người đã dự đoán, Trọng Đại sẽ sớm có một suất “cứng” ở cấp đội tuyển cao hơn.

Nguyễn Trọng Đại cao bao nhiêu?

Trở về sau chiến tích vang dội ở U19 châu Á, bất ngờ nỗi ám ảnh chấn thương quay về đeo bám Trọng Đại. Sau một giải đấu dài, Đại phải dành phần lớn thời gian ở để hồi phục thể lực vì cơn đau sụn chêm ở đầu gối phải.

Hai chấn thương liên tiếp trong cùng một năm khiến Đại hụt hơi trong quá trình U20 Việt Nam chuẩn bị cho World Cup. Anh có tên trong danh sách đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn hành quân tới Hàn Quốc nhưng để mất tấm băng đội trưởng vào tay tiền vệ Quang Hải sau hai năm nắm giữ.

Nguyễn Trọng Đại mang là thủ lĩnh của lứa U19 Việt Nam ở U19 châu Á 2016.

Tuy nhiên, Đại vẫn được ông thầy người Khánh Hòa trao cơ hội khi ông xếp Đại đá chính và mang băng đội trưởng ở trận gặp U20 Honduras dù chưa có được phong độ tốt nhất sau chấn thương.

Cuối năm 2017, Nguyễn Trọng Đại lần đầu lên tuyển dưới thời HLV Park Hang Seo ở giải M150 Cup. Đầu năm 2018, cầu thủ 19 tuổi có mặt trong chiến tích lịch sử của U23 Việt Nam ở Thường Châu. Trong niềm sung sướng tột độ ấy vẫn còn len lỏi đâu đó những nỗi buồn man mác. Bởi lẽ khi những đồng đội cùng trang lứa như Quang Hải, Văn Hậu, Trần Đình Trọng đã tiến xa và là trụ cột của đội tuyển thì Trọng Đại chỉ còn là người bên lề.

Suốt 6 trận đấu phi thường tại giải, Đại không được ra sân một phút nào mà chỉ biết làm thân với băng ghế dự bị. Nhiều người đã thử lý giải về trường hợp của Đại có thể là do bộ đội Xuân Trường – Đức Huy đã quán xuyết tốt khu vực giữa sân, còn bộ ba Duy Mạnh – Đình Trọng – Bùi Tiến Dũng đã quá ăn ý nơi hàng thủ.

Gạt qua nỗi buồn ở Thường Châu, Nguyễn Trọng Đại tiếp tục được thầy Park gọi lên Olympic Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD vào tháng 8/2018. Vấn đề sức khỏe tiếp tục cản trở sự nghiệp của cầu thủ này khi anh bị lật cổ chân trong buổi tập chiều 31/7 và buộc phải ở nhà chứng kiến đồng đội đi tới trận bán kết.

Hai giải đấu lớn tiếp theo là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, Trọng Đại không có tên từ giai đoạn triệu tập trong khi những người đồng đội cùng trang lứa năm nào như Quang Hải, Đình Trọng, Văn Hậu đã trở thành trụ cột không thể thay thế.

Có thể nhiều người lấy lý do rằng những giải đấu trên quá khắc nghiệt và Đại chưa đủ sức cạnh tranh với những người cùng vị trí. Thế nhưng đến vòng loại U23 châu Á giải đấu mà lứa cầu thủ sinh năm 1997 là nòng cốt thì Đại vẫn “mất hút”.

Đáng nói là không chỉ ở cấp độ đội tuyển, ngay trong màu áo CLB Viettel, Trọng Đại cũng không còn là chính mình. Giải Hạng Nhất năm 2018, dù được xếp ở vị trí tiền vệ trung tâm sở trường nhưng cầu thủ này chỉ ra sân 14 trận và có duy nhất một bàn thắng.

Đã có nhiều lý do được đưa ra để lý giải cho sự “tụt dốc không phanh” của chàng cầu thủ Viettel. Trong đó người ta nhắc đến nhiều nhất về vấn đề thể lực. HLV trưởng đội bóng quân đội ông Hải Biên hồi tháng 10/2018 từng chia sẻ trong hai năm qua Trọng Đại vướng lịch tập trung của các đội tuyển, khi về tới CLB thì không có được phong độ tốt mà phải dành thời gian hồi phục. Vấn đề của Đại hiện tại là sức khỏe chưa đáp ứng được các yêu cầu để tập luyện.

Liên tục gặp chấn thương, thể lực không đảm bảo đã cản trở sự nghiệp của Trọng Đại quá nhiều trong năm 2018 và tới đầu năm 2019. Liệu rằng, người thủ lĩnh sáng giá của lứa U19 năm nào có kịp nhận ra vấn đề để nỗ lực trở lại là chính mình trước những giải đấu quan trọng như SEA Games 30 vào cuối năm hay có thể xa hơn là vòng chung kết U23 châu Á 2020 hay không?

Nguyễn Trọng Đại và bạn gái

Bên cạnh yếu tố chuyên môn và phong độ thi đấu thì câu chuyện tình cảm đời tư của Nguyễn Trọng Đại cũng thường xuyên gây chú ý trên báo chí và mạng xã hội. Gây ấn tượng với gương mặt điển trai, chiều cao đáng ngưỡng mộ 1m84 và làn da trắng trẻo.

Nếu không biết cầu thủ này từ vòng chung kết U19 châu Á thì nhiều người chắc sẽ lầm tưởng anh là công tử nhà đại gia nào đó hoặc là diễn viên hoặc ca sĩ chẳng hạn. Bản thân Đại ngoài đam mê bóng đá thì cũng rất thích xem phim Hàn và thích ca nhạc.

Cũng bởi hữu vẻ ngoài hấp dẫn như vậy mà Trọng Đại là tâm điểm thu hút sự quan tâm của hội fangirl. Trở về từ Thường Châu, chàng cầu thủ 21 tuổi còn được mệnh danh là visual (gương mặt đại diện) trong dàn cực phẩm U23 Việt Nam.

Vì lẽ đó mà chuyện đời tư của cầu thủ này rất được người hâm mộ quan tâm. Thời điểm đó, cư dân mạng đã phát hiện Trọng Đại có bạn gái tin đồn vô cùng xinh xắn, dễ thương tên là Ma Hương Thảo.

Đến khoảng tháng 8/2018, Trọng Đại bất ngờ khoe trên trang cá nhân hình ảnh tình tứ của anh và bạn gái mới. Người yêu mới của Trọng Đại là Nguyễn Huyền Trang (sinh năm 1996, quê Quảng Ninh). Nhanh chóng cộng đồng mạng nhận ra Huyền Trang chính là người đẹp đạt danh hiệu Á hoàng Trang sức Việt Nam 2015 và lọt top 5 Hoa hậu Đại dương 2017.

Huyền Trang có chiều cao ấn tượng 1m74, gương mặt mang nét đẹp hiện đại cùng thân hình nóng bỏng, quyến rũ. Được biết, người đẹp đang theo học ngành Luật Kinh tế ở Đại học Thành Đông.

Trên mạng xã hội, Huyền Trang và Trọng Đại không ngần ngại chia sẻ nhiều hình ảnh đi chơi, du lịch cùng nhau. Cư dân mạng cũng bắt gặp cả hai cũng xưng hô thân mật vợ-chồng trong những bình luận dành cho nhau.

Huyền Trang từng là tâm điểm “ném đá” của cư dân mạng khi phát ngôn: “Muốn như chị Phạm Hương, có vương miện thì nhiều show, kiếm nhiều tiền”.

 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?