Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tiến Linh, Quang Hải và những ngôi sao từng “méo mặt” vì bản quyền hình ảnh

Thứ Bảy, ngày 22/08/2020 - 21:32
3.9/5 của 7 đánh giá
Tiến Linh mới đây đã bị CLB Becamex Bình Dương công khai chỉ trích vì tự ý tham gia đội bóng phong trào. Trước Tiến Linh, nhiều cầu thủ Việt Nam cũng từng gặp rắc rối khi tham gia các hoạt động bên ngoài sân cỏ.

Hôm 21/8, fanpage chính thức của CLB Becamex Bình Dương đã bày tỏ sự không hài lòng khi biết tiền đạo Nguyễn Tiến Linh tham gia vào đội bóng phong trào mà không xin phép lãnh đạo CLB. Anh tự ý thỏa thuận và gia nhập FC Nghệ Sỹ khi được siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh mời tham gia.

Hình ảnh Tiến Lĩnh cầm áo của đội bóng phong trào được lan truyền rộng rãi. Lãnh đạo Becamex Bình Dương cho rằng Tiến Linh là tài sản của CLB và của tuyển Việt Nam. Mọi hành động liên quan tới anh đều phải được thực hiện cẩn trọng và cần thông qua CLB chủ quản.

Sau khi nhận phản ứng gay gắt từ CLB Becamex Bình Dương, siêu mẫu Hồ Đức Vĩnh – đại diện FC Nghệ Sỹ đã nói lời xin lỗi: “Sau khi nhận phản hồi của lãnh đạo CLB về việc cảnh cáo Tiến Linh khi nhận lời mời tham gia vào FC Nghệ Sỹ do tôi thành lập, ở cương vị điều hành đội bóng, tôi xin nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc này.”

Tiến Linh bị đội bóng chủ quản công khai chỉ trích

“Tôi xin nhận sơ suất trong việc mời Tiến Linh với tư cách khách mời đặc biệt mà không thông qua CLB Bình Dương. Tôi hiểu rõ, Tiến Linh là tài sản của bóng đá quốc gia nói chung và Bình Dương nói riêng nên không mong muốn vì sơ suất này mà làm ảnh hưởng đến hình ảnh cũng như sự nghiệp của Tiến Linh”.

Trước Tiến Linh, không ít ngôi sao của bóng đá Việt Nam cũng có những lần “méo mặt” vì bản quyền hình ảnh. Năm 2015, Nguyễn Công Phượng từng gây tranh cãi với chiếc áo đội tuyển U19 Việt Nam trong đoạn video quảng cáo cho một hãng bia.

Vụ việc này nghiêm trọng tới mức VFF đã có văn bản nhắc nhở Công Phượng và đơn vị mời anh tham gia quảng cáo để điều chỉnh, bởi không cá nhân hay tổ chức nào được phép sử dụng hình ảnh đội tuyển quốc gia để quảng cáo khi chưa được sự đồng ý của VFF.

Đến năm 2018, đến lượt một ngôi sao lớn khác của bóng đá Việt Nam dính vào vụ việc tương tự là Nguyễn Quang Hải. Chàng tiền vệ sinh năm 1997 dính vào lùm xùm với video quảng cáo cho một hãng bia. Trong video quảng cáo, Quang Hải xuất hiện với màn tái hiện pha đá phạt thành bàn trong cơn mưa tuyết ở Thường Châu, rồi sau đó nâng lon bia lên ăn mừng niềm hạnh phúc chiến thắng.

Quang Hải cũng từng gây xôn xao với vụ việc tương tự

Đơn vị quảng cáo cố tình cho Quang Hải mặc áo khác với áo đấu của đội tuyển Việt Nam như một cách lách qua luật về bản quyền hình ảnh, tuy nhiên vẫn bị coi là có hành vi xâm phạm bản quyền hình ảnh của VFF.

Một lãnh đạo Hà Nội đã chia sẻ: “Hà Nội FC cũng khuyên nhãn hàng là không nên sử dụng áo đội tuyển U23 Việt Nam hay thậm chí là nhái đội tuyển, nhưng bên nhà tài trợ vẫn mong muốn dùng hình thức truyền tải này bởi họ nhận định làm như vậy sẽ mang tới hiệu quả truyền thông cao hơn”.

Cũng gây tiếng vang lớn và trở nên đắt “show” hàng đầu sau vòng chung kết U23 châu Á với Quang Hải là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Chàng thủ môn người Thanh Hóa gặp rắc rối liên quan tới hình ảnh cá nhân khi tham gia trình diễn catwalk trong phần bế mạc của Tuần lễ thời trang Việt Nam 2018. Việc Tiến Dũng làm người mẫu không chuyên đã gây ra tranh cãi không nhỏ trong dư luận. Nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam bày tỏ anh nên tập trung vào việc luyện tập hơn là tham gia vào những sự kiện ngoài sân cỏ.

Trước đó không lâu, một đơn vị tự nhận là đại diện của Bùi Tiến Dũng công bố bảng báo giá quảng cáo của thủ môn này. Theo bảng báo giá, một bài đăng quảng cáo trên trang cá nhân của Bùi Tiến Dũng có giá khoảng 57 triệu đồng, một lần livestream 1 tiếng có giá hơn 110 triệu đồng. CLB chủ quản Thanh Hóa của Tiến Dũng khi đó đã lên tiếng bảng báo giá quảng cáo này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U23 Việt Nam, đội bóng chủ quản Thanh Hóa.

Bùi Tiến Dũng lộng lẫy trên... sàn diễn thời trang

Cựu tiền vệ U19 Việt Nam, Nguyễn Hồng Sơn cũng từng gặp rắc rối khi tham gia gameshow trên mạng xã hội. Cầu thủ này xuất hiện trên một vài cảnh quay nhạy cảm. Đoạn video này được đăng lên mạng xã hội chỉ vài ngày trước trận mở màn VCK U19 châu Á khiến Hồng Sơn bị loại khỏi đội U19 Việt Nam.

Chí Tài

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?