Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nóng: 6 CLB Ngoại hạng Anh muốn hủy mùa giải 2019/20

Thứ Hai, ngày 04/05/2020 - 06:00
4.2/5 của 3 đánh giá
Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, cuộc họp vào thứ 6 tuần trước (1/5) diễn ra vô cùng căng thẳng khi có đến 6 đội bóng tại giải Ngoại hạng Anh phản đối kế hoạch hoàn thành mùa giải 2019-2020.

Với những chuyển biến tích cực của dịch Covid-19, các giải đấu bóng đá hàng đầu châu Âu đang rục rịch về kế hoạch quay trở lại. Trong khi Pháp và Hà Lan quyết định hủy bỏ mùa giải thì các giải đấu lớn còn lại vẫn đang loay hoay với phương án thi đấu sao cho an toàn được đảm bảo tối đa.

Giải Ngoại hạng Anh đã có cuộc họp vào thứ 6 tuần trước (1/5) nhằm thảo luận về kế hoạch, thời gian và địa điểm tổ chức 9 vòng đấu còn lại của mùa giải 2019-2020 và báo cáo sau cuộc họp cho thấy một số vấn đề đã đạt sự đồng thuận nhất định.

Tuy nhiên, theo tiết lộ của tờ Daily Mail, mọi chuyện không hề yên ả như vậy. Bầu không khí trong cuộc họp là vô cùng căng thẳng và có đến 6 đội bóng muốn hủy bỏ mùa giải này. Đó đều là những CLB nằm ở nửa dưới bảng xếp hạng, bao gồm Brighton và Crystal Palace.

Brighton và Crystal Palace là 2/6 đội muốn hủy mùa giải

Lý do mà các CLB này phản ứng gay gắt với việc kết thúc mùa giải là bởi nỗi lo phải xuống chơi ở hạng dưới mùa sau. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, 6 ông lớn của Ngoại hạng Anh đang nỗ lực thuyết phục để đảm bảo việc thăng/xuống hạng được thực hiện, ngay cả khi mùa giải bị hủy bỏ.

“Họ đang đe dọa việc phá hủy bóng đá chỉ để tránh nguy cơ xuống hạng. Suy nghĩ của họ thật thiển cận”, GĐĐH của một CLB nêu ý kiến.

Một nguồn tin có mặt tại cuộc họp cho biết chi tiết hơn về kết quả, khi có đến 13 CLB ủng hộ dự án khởi động lại mùa giải, 6 CLB phản đối và một CLB chưa đưa ra quyết định. Ngoài ra, có thông tin rằng ít nhất 8 CLB ở phe phản đối và số lượng này đủ để phủ quyết dự án.

Ngoại hạng Anh cần 14 phiếu ủng hộ để các trận đấu có thể diễn ra như dự kiến vào ngày 12/6. Giám đốc điều hành giải, Richard Mastes kêu gọi các đội bóng đặt lợi ích cá nhân sang một bên, cùng đoàn kết lại để đem giải đấu trở lại sớm nhất có thể, bởi tầm quan trọng của Ngoại hạng Anh trong việc phục hồi kinh tế đất nước. 

Hiện tại, các đội bóng đã được phép ra sân tập luyện nhưng vẫn phải đảm bảo thực hiện nghiêm chỉnh quy tắc phòng, chống dịch. Arsenal là đội bóng đầu tiên trở lại tập luyện vào hôm 27/4 vừa qua.

Các cầu thủ Arsenal trở lại tập luyện

Dự kiến, buổi họp tiếp theo của Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra trong tuần này.

Thủy Tiên 

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?