Bạn muốn tắt quảng cáo?

5 quyết định sáng suốt của Solskjaer giúp MU “lột xác”

Chủ Nhật, ngày 03/05/2020 - 15:00
2.7/5 của 47 đánh giá
Dù chưa thể trở lại với ánh hào quang xưa song sự “lột xác” của MU là điều mà ai cũng thấy, đặc biệt là trong giai đoạn nửa cuối mùa giải 2019-2020. Sự thay đổi ấy đến từ 5 quyết định sáng suốt của HLV Ole Solskjaer và hãy cùng Bóng đá 365 điểm qua 5 quyết định này.

Màn trình diễn thăng hoa của MU ở nửa cuối mùa giải 2019-2020 khiến giới truyền thông và NHM có phần bất ngờ, với chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, đằng sau sự “lột xác” của Quỷ đỏ là chiến lược bài bản của HLV Solskjaer đề ra từ khi chính thức nắm quyền vào tháng 3/2019. 5 quyết định dưới đây biểu hiện rõ nhất cho chiến lược này.

1. Chiêu mộ Bruno Fernandes

Bản hợp đồng được cho là thành công nhất dưới triều đại của HLV Solskjaer tính đến hiện tại chắc chắn là Fernandes. Gia nhập MU từ tháng 1/2020 song tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng rực rỡ với 3 bàn thắng, 4 kiến tạo sau 10 trận ra sân.

Fernandes đem lại sức sống mới cho MU

Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng 2 của Ngoại hạng Anh là minh chứng rõ nhất cho tài năng của Fernandes. Bên cạnh đó, sự hòa nhập nhanh chóng của chân sút này còn giúp lối chơi chung của toàn đội được cải thiện rõ rệt.

Niềm tin và cảm hứng chiến thắng đã quay trở lại với sân Old Trafford kể từ khi Fernandes xuất hiện, và công lớn nhất phải thuộc về Solskjaer - người đã kiên trì thuyết phục cầu thủ 25 tuổi khoác áo Quỷ đỏ. 

2. Củng cố hàng phòng ngự

Sau thời kỳ của Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, MU vẫn chưa tìm ra mẫu trung vệ nào thực sự đẳng cấp và đáng tin cậy. Ngay cả dưới thời HLV Mourinho, dù được đánh giá cao về phòng ngự song thành quả ấy đến từ chiến thuật là chính, chứ không phải con người.

Những Chris Smalling, Phil Jones, Eric Bailly, thậm chí là cả Victor Linderlof chỉ dừng lại ở mức trung bình khá, và khó lòng dẫn dắt hàng phòng ngự của MU, nhất là trong những trận đấu lớn và áp lực tâm lý cao.

Hàng thủ MU luôn khiến NHM lo lắng

Do đó, việc quyết tâm đem về Harry Maguire dù mức giá quá chát vẫn được xem là quyết định sáng suốt của HLV Solskjaer, bởi trung vệ người Anh không chỉ đem lại sự chắc chắn nơi hàng thủ mà còn quản lý tốt phòng thay đồ của Quỷ đỏ.

3. Loại bỏ hàng tồn

Song song với việc đem về những cái tên chất lượng để làm mới đội hình, chiến lược gia người Na Uy còn thẳng tay loại bỏ những cầu thủ mà ông cho là không còn hữu dụng với MU. Những Matteo Darmian, Marcos Rojo hay Alexis Sanchez là ví dụ điển hình nhất.

Sanchez cũng không thể hiện được nhiều trong màu áo Inter Milan

Thực tế, Solskjaer đã đúng. Ngay cả ở những đội bóng mới, các cầu thủ này cũng không thể hiện được nhiều. Ngoài ra, quyết định dứt khoát này còn giúp Quỷ đỏ giảm bớt quỹ lương vốn đã cao ngất ngưởng và mở ra cơ hội thể hiện cho các cầu thủ trẻ tài năng của Học viện.

4. Martial trở lại vị trí trung phong

Quyết định bán đứt tiền đạo hiệu quả nhất của MU ở mùa giải năm ngoái là Romelu Lukaku đã khiến Solskjaer vấp phải sự chỉ trích dữ dội đến từ CĐV Quỷ đỏ, bởi khi đó, MU không còn nổi một trung phong đúng nghĩa.

Tuy nhiên, việc thiếu vắng Lukaku đã giúp Martial tìm lại được phong độ và sự tự tin vốn có. Được trở lại vị trí trung phong cắm, Martial đã phát huy khả năng sở trường và số bàn thắng ghi được cao hơn hẳn so với mùa trước.

Martial đạt hiệu suất ghi bàn cao ở mùa giải này

Dù MU đã bổ sung thêm một tiền đạo bằng việc mượn Odion Ighalo ở kỳ chuyển nhượng mùa đông, song rõ ràng quyết định của Solsa đã đem lại chuyển biến tích cực cho cầu thủ tưởng như không thể phát triển thêm nữa như Martial.

5. Tin tưởng cầu thủ trẻ

Từng có thời gian khoác áo MU 12 năm, Solskjaer hiểu rất rõ truyền thống và bản sắc của CLB. Do vậy, khác với những người tiền nhiệm, nhà cầm quân 47 tuổi luôn đặt niềm tin và trao cơ hội cho các cầu thủ “cây nhà lá vườn”.

Số lượng các cầu trẻ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ MU được gọi lên đội 1 và thi đấu dưới thời Solsa là khá nhiều, trong đó có 2 cái tên để lại ấn tượng đậm nét là Mason Greenwood và Brandon Williams.

Bộ đôi cầu thủ trẻ đang có màn trình diễn ấn tượng 

Dù chưa bước qua tuổi đôi mươi song cả 2 cầu thủ này đã thể hiện kĩ năng và phẩm chất xuất sắc ở vị trí của mình. Với Williams, hậu vệ này không chỉ làm tốt nhiệm vụ phòng ngự mà còn tham gia vào khâu tấn công đầy hiệu quả với tốc độ và thể lực sung mãn.

Còn với Greenwood, chân sút trẻ được kì vọng sẽ trở thành cây săn bàn hàng đầu của Quỷ đỏ trong tương lai, khi anh đã góp dấu giày vào 16 bàn thắng của MU ở mùa giải này, với 12 bàn và 4 kiến tạo.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?