Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phạm Xuân Mạnh - “vũ khí mới” của SLNA ở đại chiến HAGL

Thứ Sáu, ngày 25/09/2020 - 14:20
2.8/5 của 16 đánh giá
Trận đại chiến với HAGL tại vòng 12 V-League là cuộc so tài mà SLNA quyết tâm giành chiến thắng. Ngoài những ngôi sao như Văn Đức hay Tuấn Tài, họ còn đó một “vũ khí mới”, đó là Phạm Xuân Mạnh.

Xuân Mạnh là cái tên chẳng xa lạ gì với những ai yêu bóng đá Nghệ An nói riêng cũng như các fan hâm mộ môn thể thao vua tại Việt Nam nói chung. Anh là mẫu cầu thủ đa năng, có thể chơi ở nhiều vị trí và từng cùng U23 Việt Nam làm nên kỳ tích tại Thường Châu vào năm 2018.

Xuân Mạnh quá quen thuộc nhưng trước thềm trận đại chiến giữa SLNA với HAGL tại vòng 12 V-League, anh vẫn được coi là “vũ khí mới” của đội chủ nhà. Mới là bởi, kể từ đầu mùa giải tới giới, chàng cầu thủ ấy chưa từng ra sân thi đấu chính thức một trận nào cho CLB chủ sân Vinh. 

Sau kỳ tích đáng nhớ ở Trung Quốc, Xuân Mạnh trải qua khoảng thời gian khó khăn khi liên tục phải rời xa sân cỏ vì chấn thương. Anh quanh quẩn trong phòng tập của SLNA cũng như phong điều trị tại Trung tâm VPF nhiều hơn là sân đấu. Bởi vậy cho nên, hơn lúc nào hết, người hâm mộ bóng đá xứ Nghệ và rất nhiều cổ động viên yêu môn thể thao vua tại Việt Nam đang ngóng chờ màn tái xuất của Mạnh “Kalou”.

Xuân Mạnh đã trải qua quãng thời gian dài điều trị chấn thương 

Xuân Mạnh trở lại vào thời điểm mà SLNA đang khủng hoảng và rất cần tới kinh nghiệm cũng như bản lĩnh từ những cầu thủ như anh. Đội chủ sân Vinh đã trải qua chuỗi 6 trận không thắng (5 thua, 1 hòa), để rồi từ ngôi đầu bảng, giờ đây, họ đối diện nguy cơ không thể lọt vào nhóm cạnh tranh ngôi vô địch trong giai đoạn 2.

SLNA cần thắng ở cả 2 màn đối đầu còn lại và ngoài những Văn Đức, Tuấn Tài, Xuân Mạnh cũng là niềm hy vọng của HLV Ngô Quang Trường cùng rất nhiều các fan hâm mộ đội bóng.  Tài năng là điều mà Xuân Mạnh đã khẳng định được. Suốt những buổi tập vừa qua, anh được HLV bố trí chơi ở vị trí sở trường là hậu vệ cánh phải.

Hơn lúc nào hết, người ta mong muốn thấy Xuân Mạnh lên công, về thủ nhịp nhàng, tốc độ nhưng đầy dứt khoát. Nền tảng thể lực sung mãn, quyết tâm cùng khát khao chứng minh giá trị bản thân trong ngày trở lại chính là những yếu tố mà cổ động viên Nghệ An coi Xuân Mạnh như “vũ khí mới” ở trận đấu với HAGL.

Nhưng giờ anh đã sẵn sàng trở lại 

Người Nghệ An không chỉ mong cầu thủ mang áo số 7 xé gió rồi kiến tạo thuận lợi cho đồng đội mà họ cũng chờ đợi vào khả năng dứt điểm của anh. Cầu thủ với “hai chân như một” ấy cũng rất giỏi trong các pha không chiến. Bởi thế cho nên, màn tái xuất từ Xuân Mạnh đang mang theo biết bao hy vọng từ cổ động viên chủ nhà.

Tất nhiên, sau quãng nghỉ dài, Xuân Mạnh sẽ cần thêm thời gian để tìm lại cảm giác bóng và bắt nhịp trở lại với môi trường bóng đá đỉnh cao. Nhưng quyết tâm mà anh mang theo từ các buổi tập chính là điều khiến fan hâm mộ SLNA tin rằng anh sẽ tỏa sáng trước HAGL. 

Để giúp SLNA đánh bại HAGL

Rõ ràng, muốn có 3 điểm, đội bóng áo vàng cần nhiều hơn như thế. Chí ít, màn tài xuất của cầu thủ sinh năm 1996 cũng tiếp thêm động lực cho những người đồng đội để họ thi đấu thăng hoa và bùng nổ, xóa tan đi bầu không khí u ám đang bủa vây CLB suốt những vòng đấu vừa qua.

Xuân Mạnh trở lại, SLNA chắc chắn sẽ “lợi hại” hơn trước. Vì khi ấy, họ đang có một mũi tấn công sắc bén bên cánh phải nhưng cũng đầy chắc chắn ở khả năng phòng ngự bởi nên tảng thể lực sung mãn và kinh nghiệm chinh chiến đã được khẳng định.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?