Bạn muốn tắt quảng cáo?

Phan Văn Đức – Đòn đánh bất ngờ của HLV Park Hang Seo dành cho người Mã

Thứ Bảy, ngày 17/11/2018 - 10:55
5/5 của 1 đánh giá

Phan Văn Đức chính là cái tên đem lại nhiều bất ngờ nhất trong trận đấu tối qua. Và sự bất ngờ ấy chẳng khác nào một đòn đánh chí mạng mà HLV Park Hang Seo đã dành cho người Mã.

Tham khảo thêm:

HLV Tan Cheng Hoe đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi và con người của đội tuyển Việt Nam nhưng có lẽ đến thời điểm này vị thuyền trưởng của Malaysia vẫn đang tự hỏi tại sao đối thủ lại xuất hiện một Phan Văn Đức từ trên trời rơi xuống.

Có lẽ trước trận đấu, HLV Tan Cheng Hoe và giới chuyên môn đều dự đoán rằng Văn Quyết đã chắc chắn 100% có mặt trên hàng công của đội tuyển Việt Nam. Nhưng không, thầy Park đã khiến cho tất cả ngỡ ngàng khi tung Văn Đức ra sân ngay từ đầu thay vì Văn Quyết hoặc một ai đó.

Văn Đức ra sân ngay từ đầu khiến nhiều người bất ngờ

Và càng ngỡ ngàng hơn Văn Đức lại đá tiền đạo cánh trái trong khi sở trường của anh vốn là tiền đạo cánh phải hay vị trí của một tiền vệ như tại U23 châu Á.

Nhưng điều tưởng như nghịch lí ấy lại đem đến công thức chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam theo cách ít ai có thể ngờ nhất.

Tiền vệ Sông Lam Nghệ An chính là người đã châm ngòi cho bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Việt Nam. Văn Đức đi bóng dũng mãnh, chồng xuống biên cho Văn Hậu trả ngược, Anh Đức sút hụt và Công Phượng băng vào vẩy má ngoài tinh tế, bóng nằm gọn trong lưới.

Một pha bóng liên hoàn, bài bản, một tình huống diễn ra nhanh như điện giật và khi tất cả còn chưa định hình chuyện gì đang xảy ra thì bảng tỉ số đã hiện 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Tất cả đều diễn ra nhanh chóng và vô cùng hoàn hảo.

Văn Đức đã đem đến nhiều bất ngờ cho đối thủ

Nếu như bàn thắng đầu tiên mang đậm dấu ấn của một tập thể toàn diện thì bàn thắng thứ 2 của đội tuyển Việt Nam mang màu sắc riêng của một cầu thủ có phẩm chất ngôi sao, và ngôi sao ấy mang tên Văn Đức.

Sau khi nhận bóng từ Xuân Trường, theo lẽ thường, Văn Đức sẽ đỡ bóng bước một, ngoặt qua phải lừa hậu vệ đối phương, có khoảng trống và dứt điểm vào góc xa sở trường. Nhưng không, chỉ trong một tích tắc, vừa phán đoán đối phương, vừa quan sát đồng đội, Đức cọt đã tung ra một đường chọc khe vừa đủ để Anh Đức phá bẫy việt vị và cũng đủ tầm thực hiện một pha rướn người rồi ra đòn bằng chân trái hạ gục thủ môn Che Mat. 

Màn tung hứng của cặp song Đức đã hoàn hảo và chuẩn xác đến từ milimet. Nó xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa về bài học của sự kết hợp giữa tinh thần đồng đội và sự tinh tế cá nhân. Đó cũng là tình huống chỉ thường xuất hiện trong các giải đấu mang tầm cỡ châu Âu và chỉ được thực hiện bởi những cầu thủ mang đẳng cấp thế giới.

Pha phối hợp xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa bóng đá của cặp Song Đức

Lối chơi đơn giản không màu mè, rườm rà nhưng lại rất hiệu quả. Tuy “mỏng cơm” nhưng rất chắc, Đức Cọt như một học sinh khá gặp thầy giỏi nên thành một học sinh hạng Top là những gì người ta nói về anh với những màn trình diễn vừa qua. 

Với khả năng chơi bóng bằng cả 2 chân, dứt điểm bóng sống hay, chăm di chuyển, đọc tình huống tốt và không ngại va chạm, Văn Đức luôn là mối đe dọa cho hàng thủ của mọi đội bóng.

Mỗi trận đấu được trao cơ hội, Đức đều chơi như thể lần cuối cùng anh được chơi bóng. Từ một cầu thủ không được nhiều người biết đến và chỉ vào sân từ băng ghế dự bị. Tiền đạo Nghệ An đã khẳng định bản thân tại ASIAD 2018, sau đó là giải Tứ Hùng và giờ là AFF Cup 2018.

Một lần nữa chàng kép phụ chuyên sắm vai anh hùng của đội tuyển Việt Nam lại lên tiếng, một lần nữa chàng cầu thủ nhỏ con lại tỏ ra rất có duyên với những vai diễn tuy phụ mà chính. Và một lần nữa anh lại khiến người ta không thể quên và ngừng nói về anh mỗi khi anh xuất hiện rồi Đức Cọt.

Khánh Linh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?