Bạn muốn tắt quảng cáo?

Rashford nhận vinh dự đặc biệt từ chính quyền Manchester

Thứ Ba, ngày 26/05/2020 - 15:35
2.3/5 của 11 đánh giá
Mới đây, tiền đạo trẻ của MU, Marcus Rashford đã vinh dự nhận được "phần thưởng" đặc biệt từ chính quyền thành phố Manchester vì những đóng góp to lớn trong mùa dịch Covid-19.

MU là một trong những đội bóng nhận được nhiều cảm tình nhất trong thời gian thế giới phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19. Bất chấp các khoản nợ khổng lồ, Quỷ đỏ vẫn đảm bảo trả 100% lương cho cầu thủ và nhân viên.

Bên cạnh đó, MU còn ủng hộ và hỗ trợ tiền bạc, nhân lực cũng như nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch của nước Anh. Noi gương đội bóng, các cầu thủ MU cũng tự nguyện trích 30% lương, đồng thời tích cực tham gia các chiến dịch tuyên truyền trên MXH.

Trong đó, không thể không kể đến những nghĩa cử cao đẹp của Rashford. Bằng sự kêu gọi và vận động quyên góp trên MXH, cá nhân tiền đạo trẻ này đã đem về 20 triệu bảng cho FareShare – tổ chức từ thiện lớn nhất nước Anh về chống lại nạn đói và lãng phí thực phẩm.

Hành động đáng khen của Rashford đã được đền đáp xứng đáng khi mới đây, Quận ủy Hội đồng thành phố Manchester đã trao tặng một chứng chỉ đặc biệt, ghi nhận “hoạt động nổi bật và có đóng góp lớn cho cộng đồng” của cầu thủ 22 tuổi này.

Rashford nhận chứng chỉ đặc biệt từ Quận ủy Manchester

Rashford tự hào chia sẻ trên Twitter: “Thông thường, tôi sẽ không chia sẻ những điều tương tự như này nhưng chứng chỉ này không chỉ dành cho tôi, mà nó thuộc về tất cả các bạn.

Mỗi người trong số các bạn đã đóng góp vài bảng và khi gộp lại, nó đã tạo ra sự khác biệt lớn. Nhờ các bạn mà 2,8 triệu trẻ em đã nhận được đầy đủ khẩu phần ăn của mình mỗi tuần – điều mà đáng ra chúng sẽ không có trong thời gian cách ly toàn xã hội”.

Bên cạnh đó, Rashford cũng khẳng định sẽ tiếp tục việc ủng hộ này cho đến khi những đứa trẻ và cha mẹ của chúng không còn phải lo lắng về từng bữa ăn hay chỗ ngủ nữa.

Hiện tại, chân sút người Anh đang cùng các đồng đội tập luyện tại Trung tâm Carrington chuẩn bị cho các trận đấu còn lại của giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020. Dự kiến, giải đấu này sẽ tái khởi động lại vào cuối tháng 6 tới.

Rashford trở lại tập luyện sau thời gian dài chữa trị chấn thương

Tuy nhiên, với những diễn biến phức tạp về tình hình dịch bệnh tại Anh, không có gì đảm bảo kế hoach trên sẽ diễn ra đúng thời hạn. Thậm chí, mùa giải còn đứng trước nguy cơ bị hủy bỏ khi mới đây, thêm 2 trường hợp dương tính với Covid-19 nữa đã được phát hiện trong giới cầu thủ.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?