Bạn muốn tắt quảng cáo?

Real Madrid vs Barcelona: Khi Messi có lần thứ 41 đụng độ Ramos

Chủ Nhật, ngày 01/03/2020 - 16:24
5/5 của 1 đánh giá
Vào rạng sáng ngày mai (2/3), tâm điểm của bóng đá thế giới sẽ hướng về trận siêu kinh điển giữa Real Madrid và Barcelona. Đây là một trận cầu 6 điểm đích thực, và cũng là cuộc gặp mặt đem đến nhiều cảm xúc đối với những cầu thủ như Lionel Messi hay Sergio Ramos.

Nhắc đến siêu kinh điển (El Clasico) trong khoảng hơn 10 năm qua, chắc chắn bất cứ ai cũng phải nhớ đến Lionel Messi. Anh luôn là ngọn hải đăng soi sáng Barca trong cuộc chiến cam go với đối thủ không đội trời chung Real. Thậm chí có thể nói, Messi đã là biểu tượng của El Clasico.

Về phía Real, họ cũng từng có thứ vũ khí sánh ngang với Messi trong các trận . Đó là Cristiano Ronaldo, chân sút đã gắn bó quãng thời gian đẹp nhất trong sự nghiệp cho màu áo trắng. Tuy nhiên, CR7 không phải đứa con của thành Madrid, anh đơn giản là đến Bernabeu để chinh phục những danh hiệu, kỷ lục. Anh bị đội bóng phũ phàng đẩy đi dù trước đó là cái tên góp nhiều công sức nhất cho những danh vọng của Los Blancos.

Không có Ronaldo, chỉ còn đó Messi, nhiều người đánh giá El Clasio sẽ không còn hấp dẫn như trước. Đúng vậy, tuy nhiên đó chỉ là một góc cạnh nhỏ. Không có CR7, Real vẫn còn đó nhiều cái tên biểu tượng để có thể tạo nên một trận siêu kinh điển đích thực với Barca của Messi. Đó không ai khác chính là Sergio Ramos.

15 năm gắn bó với màu trắng thành Madrid, là thành viên cốt cán trong những năm tháng thành công cũng như thất bại của Real, từng đó là đủ để thấy được tầm vĩ đại của Ramos. Có lẽ ở thời kỳ hậu Ronaldo, chỉ có Ramos mới đủ chuyên môn và tầm vóc để so sánh với Messi trong những cuộc thư hùng El Clasico.

Ramos - Biểu tượng của Real thời hậu Ronaldo

Tuy nhiên, dù Ronaldo có đến và đi, Messi mới là vị vua tại El Clasico. Bằng chứng rõ ràng hơn cả chính là trong 41 trận gần nhất Barca đối đầu với Real mà Messi có đá, đội bóng xứ Catalan đã giành đến 19 chiến thắng. Trong khi đó, Real của Ramos chỉ có được con số 12. Bên cạnh đó, số bàn thắng của vị vua El Clasico ghi được cũng đã lên đến con số 26 bàn.

Lần đầu tiên là thời điểm cách đây 14 năm. Đó là lúc Barca biến Bernabeu trở thành sân tập của họ với chiến thắng 3-0 giòn giã. Khi đó, Ramos bị Ronaldinho hành hạ cho tối tăm mặt mày, còn Messi cũng có màn trình diễn không đến nỗi tệ. Đấy cũng là lần đầu tiên, khán giả Real vỗ tay thán phục đối thủ không đội trời chung.

Messi chưa bao giờ tỏ ra sợ hãi trước Real

Trong khi đó, lần đầu Messi và Ramos đều ghi bàn tại El Clasico chính là trận hòa với tỷ số 3-3 vào năm 2007. Đó cũng là lúc Messi bắt đầu chứng minh cho Real thấy anh chính là hung thần của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha với cú hat-trick vào lưới đối thủ. Điều này khiến cho bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2 của Ramos cho Real trở nên không còn nhiều ý nghĩa.

Ramos thường xuyên đem đến niềm vui cho Real trong những trận đấu với Barca, tuy nhiên điều đó không thể giúp Los Blancos thoát khỏi sự trừng phạt của Messi. Như ở trận cầu Barca hủy diệt Real với tỷ số 6-2 vào mùa giải 2008/09, Messi đã ghi một cú đúp trong ngày Ramos cũng ghi bàn.

Ramos và Messi luôn tạo nên cuộc đối đầu căng thẳng trên sân

Dẫu vậy, không phải lúc nào nỗi buồn cũng gọi tên Ramos. Người đội trưởng của Real đã cùng đội nhà 7 lần chạm mặt Barca của Messi ở cúp nhà vua Tây Ban Nha. Chiến thắng đã 5 lần gọi tên Real, còn Barca chỉ dừng ở con số 2. Messi cũng không thể ghi được bàn thắng trong 7 trận đấu kể trên.

Chàng trai Messi, người chỉ có chiều cao vỏn vẹn chỉ 1m72 nhưng đã khiến không biết bao cầu thủ phòng ngự Real phải cúi đầu trước đôi chân ma thuật của mình. Trong đó chắc chắn không hề loại trừ Ramos.

Ramos đã thất bại không hề ít. Những nỗi đau trải dài suốt từ Bernabeu cho đến Nou Camp, nhưng sự lỳ lợm, phong cách chơi bóng tinh quái của anh vẫn còn đó. Và công bằng mà nói, nếu không có tấm khiên Ramos, Messi đã có thể lập nên nhiều kỷ lục hơn vào hiện tại.

Vào 03h00 ngày 2/3, cuộc chiến giữa Messi và Ramos lại bắt đầu. Thảm cỏ Bernabeu sẽ chứng kiến 2 huyền thoại của El Clasico chơi những trận siêu kinh điển cuối cùng trong sự nghiệp, khi họ đều đang dần bước sang sườn dốc bên kia của sự nghiệp. Messi với lần thứ 43 đá siêu kinh điển, và Ramos với lần thứ 44, ai sẽ được hưởng niềm vui trọn vẹn?

Đặng Phong

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?