Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, Barca, Real và các đội bóng ở La Liga sẽ chơi không khán giả?

Thứ Ba, ngày 10/03/2020 - 11:00
5/5 của 1 đánh giá
Trước những ảnh hưởng của dịch Covid-19, ban tổ chức La Liga đang cân nhắc khả năng sẽ để các trận đấu tại vòng 28 diễn ra mà không có khán giả.

Covid-19 đang thực sự là căn bệnh toàn cầu. Ở TBN, số người dương tính với chủng virus mới này đã lên tới con số 1.200 người. Trong bối cảnh đó, ban tổ chức La Liga đang xem xét tới khả năng sẽ để vòng 28 giải đấu này diễn ra mà không có khán giả.

Theo kế hoạch, vòng 28 La Liga được tổ chức vào các ngày 14,15 và 16/3 tới. Rõ ràng, với việc Covid-19 đang hoành hành rồi lây lan nhanh chóng, các biện pháp để hạn chế tối đa bệnh dịch này là điều cần thiết để đảm bảo sức khoẻ cho tất cả các cầu thủ cũng như các fan hâm mộ.

Trước đó, trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 cúp C2 châu Âu giữa Sevilla và AS Roma cũng vừa được UEFA xác nhận sẽ diễn ra mà không có khán giả. Đáng chú ý, tại Italia, giải bóng đá nước này cùng với hàng loạt sự kiện thể thao khác đã bị trì hoãn cho tới ít nhất là ngày 3/4.

Barcelona và Real Madrid cùng các CLB ở La Liga sẽ ra sân mà không có khán giả

Việc thi đấu không khán giả sẽ khiến các cầu thủ cảm thấy hụt hẫng, dù vậy, trong bối cảnh mà dịch đang bùng phát và chưa có dấu hiệu dừng lại, đây là biện pháp cần có để hạn chế tối đa sự lây lan. Rất nhiều các cặp đấu ở cúp châu Âu đã được UEFA cho diễn ra ở cảnh “vườn không nhà trống", thậm chí, bản thân các đội bóng cũng yêu cầu ra sân mà không có khán giả.

Mới nhất, Getafe - đội đang chơi tại La Liga vừa có những đề nghị rằng chuyển màn so tài giữa họ với Inter Milan trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 cúp C2 sang một sân đấu khác. Lý do là bởi, Italia đang là “tâm dịch" của châu Âu vào thời điểm này, trong đó, thành phố Milan - nơi diễn ra cuộc so tài nói trên cũng là vùng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đây là biện pháp trong thời điểm Covid-19 hoành hành

Như vậy, Barcelona, Real Madrid cùng rất nhiều các đội bóng khác ở La Liga nhiều khả năng sẽ có lần đầu tiên thi đấu tại giải quốc nội mà không có fan hâm mộ. Hiện tại, gã khổng lồ xứ Catalan đang là đội dẫn đầu với 2 điểm nhiều hơn đại kình địch Real. Ở vòng 28, Barcelona làm khách của Mallorca trong khi đội bóng hoàng gia TBN tiếp đón Eibar trên sân nhà.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Tây Ban Nha

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?