Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ronaldo đối đầu Messi và những kịch bản đáng mong chờ ở tứ kết Champions League

Thứ Sáu, ngày 15/03/2019 - 15:18
5/5 của 1 đánh giá

Vào 18h tối nay (Theo giờ Việt Nam), lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League sẽ diễn ra. Nhân sự kiện này, hãy cùng bongda365.com điểm qua những cuộc đại chiến đáng mong chờ ở vòng đấu dành cho 8 CLB mạnh nhất châu Âu mùa giải năm nay.

>> Tham khảo thêm:

Trong số 8 đội bóng góp mặt ở tứ kết Champions League, có tới 4 đại diện của xứ sương mù, bao gồm: Manchester United, Manchester City, Liverpool và Tottenham Hotspur. Những cái tên còn lại chia đều cho TBN với Barcelona, BĐN có Porto trong khi Ajax là đại diện của Hà Lan còn Juventus mang theo niềm hy vọng của bóng đá Italia.

Với thể thức bốc thăm hấp dẫn, những trận đại chiến là điều hoàn toàn có thể xảy ra sau buổi lễ vào tối nay. Hãy cùng điểm qua các cuộc đối đầu hấp dẫn ấy.

Juventus vs Barcelona

Hai đại diện ưu tú nhất của mỗi nền bóng đá đang mang theo biết bao kỳ vọng từ các cổ động viên. Tuy nhiên, những lá thăm may rủi hoàn toàn có thể đẩy họ phải chạm trán nhau ngay ở vòng tứ kết. Đó là điều mà các fan hâm mộ của 2 CLB này không mong muốn song với nhiều người, đó sẽ là trận đấu thực sự đáng chờ đợi.

Bởi lẽ, đó là khi chúng ta được chứng kiến màn đối đầu kinh điển giữa hai siêu sao Cristiano Ronaldo với Lionel Messi, những “siêu nhân” đã tỏa sáng rực rỡ để đưa đội bóng của mình góp mặt ở tứ kết. Mùa giải năm nay, các cổ động viên không còn thấy màn so tài giữa họ trong các trận El Clasico nữa, nhưng bù lại, hai trận đấu “tử chiến” tại Champions League sẽ là kịch bản hấp dẫn chẳng kém. Lần gần nhất mà Ronaldo với Messi đối đầu với nhau ở đấu trường này đã diễn ra từ mùa giải 2010/11 và khi ấy, M10 tỏa sáng để đưa Barca đi tiếp.

Ronaldo và Messi có thể đối đầu nhau ở tứ kết

Nếu gặp lại, đó sẽ là cơ hội cho Ronaldo “trả” món nợ năm nào nhưng cũng là thời điểm để tiền đạo của Barcelona khẳng định vị thế trong những cuộc chạm trán với kì phùng địch thủ.

Man United vs Man City

Trận derby thành Manchester chưa bao giờ thu hút ít sự chú ý từ người hâm mộ bởi sự thù địch và lòng tự tôn của 2 CLB. Ở nhiều mùa giải vừa qua, sau thời đại hoàng kim với ngài Alex Ferguson, Man United tỏ ra khá “lép vế” so với nửa xanh trong cuộc đua tại đấu trường quốc nội. Dù vẫn giành chiến thắng tại nhiều trận đấu nhưng City là CLB thành Manchester đã vô địch ở mùa giải vừa qua chứ không phải Quỷ đỏ.

Tuy nhiên, đấu trường Champions League có thể là sân chơi hoàn toàn khác với 2 CLB này. Man United với bản lĩnh thượng thừa chắc chắn không phải là đội bóng dễ bị đánh bại. Chiến thắng trước PSG ở vòng 1/8 là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó.

Derby Manchester cũng là trận đấu vô cùng hấp dẫn

Trong khi ấy, Man City vẫn cho thấy vị thế của một ứng viên sáng giá về ngôi vương. Chưa bao giờ, The Citizens được đánh giá cao như người hàng xóm bởi họ thiếu đi truyền thống và thành tích ở đấu trường châu Âu, nhưng một chiến thắng trước chính Man United tại Champions League sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của nhiều cổ động viên về vị thế thực sự của The Citizens

Man United vs Liverpool

Hai đội bóng giàu thành tích bậc nhất tại xứ sương mù đã tạo ra các chiến thắng thuyết phục và khó tin ở vòng 1/8. So với Tottenham với Man City, United cùng Liverpool đôi khi khiến cổ động viên cảm thấy lo lắng nhưng họ là 2 CLB sở hữu bản lĩnh cùng kinh nghiệm nhất của bóng đá Anh tại đấu trường này.

Vì thế, nếu những lá thăm may rủi đưa Man United đụng độ Liverpool, đó chắc chắn sẽ là trận đấu vô cùng hấp dẫn. Derby nước Anh là điều mà các cổ động viên chứng kiến mỗi mùa giải tại Premier League nhưng khi ra tới trời Âu, mọi thứ chắc chắn sẽ rất khác.

Cuộc chạm trán nảy lửa giữa 2 CLB giàu thành tích nhất nước Anh

Lần gần nhất 2 đội bóng này gặp nhau là ở vòng 1/8 Europa League mùa giải 2015/16 và khi đó The Kop là người dành chiến thắng. Giờ đây, họ có cơ hội tái ngộ ở đấu trường danh giá bậc nhất của bóng đá châu Âu.

Man United vs Juventus

Những lá thăm đã đưa Paul Pogba và Ronaldo có màn chạm trán đội bóng cũ ở vòng bảng Champions League mùa giải năm nay. Đó đều là các trận đấu cho thấy vị thế cửa trên của đại diện Italia bất chấp việc họ chỉ có thể đánh bại đối thủ trên sân khách và để thua tại sân nhà song không thể phủ nhận, Juventus khi ấy mạnh hơn hẳn Man United.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của Ole Gunnar Solskjaer, Quỷ đỏ đã thay đổi rất nhiều. Sau kì tịch tại Paris, người Manchester đang vô cùng tự tin trên hành trình chinh phục chiếc cúp bạc Champions League. 20 năm trước, Ole với tư cách là cầu thủ đã từng cùng đồng đội tạo ra một chiến thắng huy hoàng trên sân Juventus và biết đâu ông sẽ làm được điều tương tự 2 thập kỷ sau ấy với một vai trò khác.

Hay màn tái ngộ của những người cũ đã từng gặp nhau

Nhưng nên nhớ, Juventus còn đó “quái vật” Ronaldo – người sẵn sàng bùng nổ để gieo sầu cho CLB cũ trên hành trình đưa Bà đầm già tiến tới chức vô địch Champions League danh giá.

Liverpool vs Man City

Cả Liverpool và Man City đều đang so kè quyết liệt trong cuộc đua tới ngai vàng tại ngoại hạng Anh và sẽ thật hấp dẫn nếu như những lá thăm may rủi đưa họ gặp nhau ở tứ kết Champions League. Một năm trước, điều ấy đã xảy ra và thầy trò Jurgen Klopp thắng thuyết phục The Citizens.

Trận chiến không khoan nhượng giữa 2 CLB

Sau 365 ngày, cơ hội để 2 đội tái ngộ lại tới. Nếu như vậy, chắc chắn khát khao phục thù của Man City sẽ rất lớn, đồng thời họ cũng muốn chấm dứt tham vọng dành cú ăn hai mà The Kop đang nung nấu vào thời điểm này.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?