Bạn muốn tắt quảng cáo?

Ruben Dias và top 5 trung vệ đắt giá nhất thế giới

Thứ Tư, ngày 30/09/2020 - 14:15
5/5 của 2 đánh giá
Ruben Dias vừa chính thức gia nhập Man City với mức giá 68 triệu bảng euro (Kèm theo 5 triệu euro tiền phụ phí), qua đó biến cầu thủ thành một trong năm trung vệ đắt giá nhất thế giới. Hãy cùng Bóng Đá 365 điểm mặt 5 cái tên ấy.

Harry Maguire (87 triệu euro)

Mùa hè năm 2019, sau rất nhiều nỗ lực, MU rốt cuộc cũng đã chiêu mộ thành công Harry Maguire từ Leicester để gia cố thêm sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự đội bóng. Mức giá mà Quỷ đỏ phải bỏ ra cho thương vụ này lên tới 87 triệu euro, biến cầu thủ người Anh trở thành bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới ở vị trí trung vệ.

Mùa giải vừa qua, MU là đội bóng có hàng phòng ngự tốt thứ 3 tại ngoại hạng Anh, và ở đó có đóng góp không nhỏ từ Maguire. Dù hiện tại, hàng thủ vẫn đang là cơn đau đầu với Quỷ đỏ song chí ít, với sự góp mặt của trung vệ người Anh, đội bóng chủ sân Old Trafford và cá nhân HLV Ole Gunnar Solskjaer đã có thể yên tâm hơn phần nào.

Maguire vẫn đang là cầu thủ trụ cột nơi hàng phòng ngự đội bóng 

MU vẫn đang kiếm tìm thêm một trung vệ đẳng cấp nhằm sát cánh với Maguire sau khi những Lindelof, Bailly đều gây thất vọng trong các trận đấu đã qua của CLB.

Matthijs de Ligt (85.5 triệu euro)

Xếp thứ 2 trong danh sách này là trung vệ đang khoác áo Juventus, De Ligt. Mùa giải 2018/19, cầu thủ người Hà Lan có màn trình diễn thăng hoa cùng với Ajax Amsterdam, giúp CLB đi tới bán kết cúp C1 châu Âu.

Chính phong độ thăng hoa đó giúp De Ligt lọt vào tầm ngắm của các ông lớn hàng đầu lục địa già. Cuối cùng, Juventus bỏ ra tới 85.5 triệu euro để mang ngôi sao 21 tuổi về CLB . Tuy nhiên, tại đội bóng Serie A trong mùa giải 2019/20, De Ligt đã không còn duy trì được phong độ cao mà mình thể hiện trước đó.

De Ligt vẫn cần cố gắng nhiều hơn tại Juventus 

Anh không thực sự là chỗ dựa đáng tin cậy cho hàng thủ đội bóng.Chắc chắn, trong quãng thời gian tới, trung vệ người Hà Lan sẽ cần phải nỗ lực hơn nữa để dần thay thế Chiellini trở thành trụ cột nơi hàng phòng ngự của Bà đầm già thành Turin.

Virgil Van Dijk (85 triệu euro)

Ở kì chuyển nhượng mùa đông năm 2018, Liverpool gây bất ngờ lớn khi chi ra đến 85 triệu euro để mang Van Dijk từ Southampton về với đội bóng. Dù vậy, cho tới thời điểm này, không ai còn dám chê trách hay phần nàn về số tiền mà The Kop đã bỏ ra cho trung vệ người Hà Lan.

Van Dijk có màn trình diễn ấn tượng để nhanh chóng trở thành thủ lĩnh nơi hàng phòng ngự Lữ đoàn đỏ. Điều đó giúp cho Liverpool hoàn toàn tự tin để triển khai thế trận pressing của mình. 

Van Dijk đang là một trong các trung vệ hàng đầu thế giới 

Cùng với đội chủ sân Anfield, Van Dijk đã vô địch cúp C1 mùa giải 2018/19 và ngoại hạng Anh 2019/20. Hiện tại, anh đang là một trong các trung vệ xuất sắc hàng đầu thế giới với bản lĩnh, kinh nghiệm cùng khả năng phòng ngự cũng như tấn công rất toàn diện của mình.

Lucas Hernandez (80 triệu euro)

Sau khi David Alaba có dấu hiệu xuống phong độ ở mùa giải 2018/19, trong kì chuyển nhượng mùa hè năm đó, Bayern đã bạo chi tới 80 triệu euro để có thể mang Lucas Hernandez từ Atletico Madrid về CLB sau khi chứng kiến cầu thủ này thi đấu vô cùng thăng hoa ở màu áo ĐT Pháp tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp đã khiến Hernandez không có nhiều đóng góp cho hàng phòng ngự Bayern ở mùa giải 2019/20. Anh chỉ ra sân 27 trận trên mọi đấu trường và có 2 đường kiến tạo.

Lucas Hernandez vẫn chưa thể khẳng định được giá trị tại Bayern 

Thậm chí, cầu thủ này còn đánh mất vị trí vào tay hậu vệ trẻ, Alphonso Davies sau khi ngôi sao người Canada thể hiện màn trình diễn quá đỗi thuyết phục bên hành lang cánh trái. Khả năng lên công, về thủ nhịp nhàng của Davies khiến Hernandez đang đối diện nguy cơ mài đũng quần trên ghế dự bị.

Theo nhiều nguồn tin, Bayern đang có ý định để Hernandez ra đi sau khi chứng kiến Davies thi đấu quá ấn tượng ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Ruben Dias (68 triệu euro)

Sau khi chứng kiến hàng phòng ngự có màn trình diễn tệ hại trong thất bại 2-5 trước Leicester City ở vòng 3 ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21, HLV Pep Guardiola và ban lãnh đạo Man City đã không thể ngồi im thêm được nữa.

Dias được kì vọng sẽ mang tới sự chắc chắn cho hàng thủ Man City 

Họ quyết định đàm phán nhanh chóng để mang về Ruben Dias từ Benfica cùng mức phí là 68 triệu euro, biến anh thành một trong năm trung vệ đắt giá nhất thế giới. Với đẳng cấp đã được khẳng định, cầu thủ người BĐN được kì vọng sẽ là cái tên đem lại sự chắc chắn cho hàng thủ The Citizens ở quãng thời gian tới.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?