Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sao trẻ lập hattrick, Chelsea giành chiến thắng đậm đà ở Cúp FA

Chủ Nhật, ngày 24/01/2021 - 21:03
5/5 của 1 đánh giá
Cú hattrick của ngôi sao trẻ, Tammy Abraham đã mang về chiến thắng giòn giã cho Chelsea trước Luton Town ở trận đấu thuộc vòng 4 cúp FA.

CHELSEA 3-1 LUTON TOWN (HT: 2-1)

Ghi bàn:

Chelsea: Abraham (11', 17', 74')

Luton Town: Clark (30')

Với lợi thế sân nhà cùng đẳng cấp vượt trội, Chelsea dễ dàng dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, phút 11, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ tình huống ném biên cực nhanh của Ziyech, Werner nỗ lực đưa bóng vào trung lộ, bóng vô tình đập trúng người cầu thủ bên phía Luton đến vị trí của Abraham. Trong tư thế không bị ai kèm, tiền đạo người Anh thoải mái dứt điểm tung lưới đội khách.

6 phút sau khi ghi tên mình lên bảng tỉ số, Abraham một lần nữa lập công cho Chelsea. Vẫn bắt nguồn từ Ziyech, bóng đến chân Reece James để hậu vệ này treo bóng vào vòng cấm. Đón quả tạt, Abraham bật cao đánh đầu nhân đôi cách biệt cho Chelsea.

Abraham lập cú đúp cho Chelsea trong hiệp 1

Luton dù lép vế hoàn toàn và không có nhiều cơ hội được tạo ra, song bất ngờ có bàn rút ngắn cách biệt ở phút 30. Từ đường chuyền ngoài biên, Clark thực hiện pha dứt điểm đơn giản. Bóng tìm đến đúng vị trí của Kepa, nhưng thủ thành người Tây Ban Nha lại không thể cản phá. Sai lầm của Kepa khiến Chelsea bị thủng lưới.

Những phút còn lại, Chelsea tạo ra nhiều tình huống ăn bàn rõ rệt nhưng các chân sút trên hàng công thi nhau bỏ lỡ. Hiệp 1 khép lại với lợi thế dẫn 2-1 cho The Blues.

Sang hiệp 2, Chelsea vẫn là đội nắm giữ thế trận và liên tục tạo ra sóng gió trước cầu môn của Luton. Pulisic sở hữu ít nhất 4 cơ hội ăn bàn nhưng không thể làm tung lưới đội khách. HLV Frank Lampard buộc phải thực hiện sự thay đổi khi tung Hudson-Odoi vào sân thay Pulisic.

Chỉ cần 4 phút xuất hiện trên sân, Hudson-Odoi đã ghi dấu ấn bằng pha căng ngang thuận lợi cho Abraham đệm bóng cận thành, tung lưới thủ môn Sluga. Như vậy, cầu thủ này đã lập được một hattrick vào lưới đại hiện đến từ giải hạng Nhất. 

Abraham xuất sắc lập hattrick cho Chelsea

Phút 86, Werner kiếm về quả phạt đền cho Chelsea khi anh bị thủ môn Sluga phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Werner lại thực hiện không thành công.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 3-1, qua đó lọt vào vòng tiếp theo của cúp FA.

Đội hình ra sân:

Chelsea: Kepa, Kurt Zouma, Emerson, Christensen, Reece James, Hakim Ziyech, Mason Mount, Christian Pulisic (Hudson-Odoi, 70'), Billy Gilmour, Timo Werner (Kai Havertz, 76'), Tammy Abraham (Olivier Giroud, 77').

Luton Town: Sluga, Bradley, Lockyer, Rea, Bree, Tunnicliffe, Clark, Naismith, Ruddock, Dewsbury-Hall, Cornick.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Anh

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?