Bạn muốn tắt quảng cáo?

Sau lời khen của thầy Park là thử thách cực đại cho Văn Triền

Thứ Năm, ngày 24/12/2020 - 14:15
5/5 của 1 đánh giá
Cao Văn Triền có màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu của ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam. Dù ghi điểm mạnh với HLV Park Hang Seo, tuy nhiên trong thời gian sắp tới sẽ là thử thách vô cùng khó khăn với cầu thủ của Sài Gòn FC.

Một trong những nhân tố mới gây ấn tượng trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và U22 Việt Nam vào tối ngày 23/12 trên sân Cẩm Phả là Cao Văn Triền. Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo dành lời khen cho tân binh của ĐT Việt Nam.

“Đối với Cao Văn Triền, thực ra tôi quan sát bạn ấy khá nhiều. Tôi cũng cử trợ lý theo dõi Triền trong thời gian vừa qua. Tôi dùng Triền có 45 phút thôi. Bởi trong ngày 27/12, tôi muốn kiểm tra xem khả năng phối hợp của Triền với các đồng đội khác cũng như sự phân phối thể lực của cậu ấy. Việc kết hợp với cầu thủ cũ là rất quan trọng. Tôi nghĩ Cao Văn Triền đã hoàn thành tốt nhiệm vụ hôm nay”, HLV Park Hang Seo dành lời khen cho cậu học trò.

Cao Văn Triền ghi điểm mạnh với thầy Park sau trận giao hữu với U22

Trong sơ đồ 3-5-2 mà HLV Park Hang Seo xây dựng ở đội tuyển Việt Nam đấu U22, Cao Văn Triền là tiền vệ trung tâm duy nhất hoạt động như 1 "máy quét thực thụ".

Không để thầy Park phải thất vọng, cầu thủ của Sài Gòn FC đã chơi xông xáo, có mặt ở nhiều điểm nóng trên sân, thu hồi bóng tốt, qua đó làm vững chắc hơn tuyến giữa của ĐT Việt Nam. Ngoài ra Văn Triền còn tròn vai trong vai trò điều tiết nhịp độ, trung chuyển các đường bóng tấn công của đội nhà. Tiền vệ này làm tốt cả nhiệm vụ đánh chặn từ xa cũng như phát động tấn công. Anh cũng là cầu thủ hiếm hoi được thầy Park khen ngợi sau trận bên cạnh Văn Quyết.

Chỉ cách đây hơn 2 tuần trước, Văn Triền còn sướng rơn khi được HLV Park Hang Seo triệu tập ở đội tuyển quốc gia. Sau khi nhận lệnh triệu tập từ thầy Park, Văn Triền đã nhiều lần thổ lộ bản thân anh chưa hết ngỡ ngàng. Tuy nhiên, suy cho cùng, đây chính là quả ngọt mà anh hái được nhờ nỗ lực của mình. Tất nhiên, anh hoàn toàn xứng đáng với món quà bất ngờ này từ nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Năm 2020 là mùa giải chói sáng nhất trong sự nghiệp của Cao Văn Triền. Trong vai trò tiền vệ con thoi, anh luôn nhịp nhàng lên công về thủ, là một trong những máy quét hiệu quả nhất của tuyến giữa Sài Gòn FC.

Văn Triền chưa từng khoác áo bất kỳ lứa nào của ĐT Việt Nam, đó là thử thách không hề dễ dàng cho anh có thể nhanh chóng chen chân vào bộ khung vốn đã được HLV Park Hang-seo gây dựng từ lâu. Màn trình diễn của Văn Triền ở trận đấu vừa qua giúp anh có tên trong sổ tay riêng của thầy Park. Đây vừa là cơ hội, vừa là thách thức cực đại cho cầu thủ 27 tuổi. Nếu có thể vượt qua, chắc chắn Văn Triền sẽ nếm trái ngọt ở đội tuyển – nơi ông Park từng nhiều lần khẳng định sẽ làm mới tuyến giữa bằng những nhân tố mới.

Theo như phát biểu của thầy Park, Văn Triền sẽ tiếp tục được sử dụng ở trận đấu lượt về gặp U22 Việt Nam trên sân Việt Trì – Phú Thọ. Ở trận đấu này, chiến lược gia người Hàn Quốc nhiều khả năng sẽ sử dụng đội hình gần như mạnh nhất. Một đội hình gồm các cầu thủ từng chinh chiến với ông nhiều năm qua, thấu hiểu được triết lý, cách chơi. Và tất nhiên, một tân binh như Cao Văn Triền cần phải nỗ lực nhiều hơn để có sự hòa nhập, thích nghi và ăn ý với đồng đội.

Thử thách sắp tới của Văn Triền còn nặng nề hơn

Trong tay ông Park những năm qua không thiếu những tiền vệ trung tâm “ruột” như Hùng Dũng, Xuân Trường, Tuấn Anh và ngay cả Quang Hải. Đó đều là những cái tên đã thể hiện được bản thân trong những năm qua trong màu áo ĐTQG lẫn CLB. Vì vậy, Văn Triền sẽ phải cố gắng hơn gấp bội để chen chân vào đội hình của ông Park.

Văn Triền trước khi lên tuyển quốc gia cũng xác định tinh thần sẽ cạnh tranh với nhiều tiền vệ giỏi và có nhiều năm kinh nghiệm thi đấu ở các cấp độ: “Tuyển Việt Nam có rất nhiều tiền vệ giỏi, sáng tạo và kỹ thuật. Có rất nhiều người dày dạn kinh nghiệm và có đẳng cấp. Tôi đặt trong đó là rất bình thường nhưng HLV Park Hang-seo hẳn phải có lý do khi trao cơ hội cho tôi. Tôi nguyện sẽ cháy đến hơi thở cuối cùng vì màu áo đội tuyển Việt Nam, vì niềm tự hào bản thân, gia đình và quê hương Bình Định”, Văn Triền tuyên bố.

Lộc Bát

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?