Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Quyết của hiện tại: Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi

Thứ Năm, ngày 24/12/2020 - 10:37
4.5/5 của 2 đánh giá
Văn Quyết vừa tỏa sáng để giúp ĐT Việt Nam đánh bại đàn em U22 trong trận giao hữu vào tối ngày 23/12. Đằng sau pha lập công ấy là minh chứng cho thấy đẳng cấp là thứ mà chàng tiền đạo của Hà Nội FC luôn có dù ở quá khứ hay là hiện tại.

Phong độ thuyết phục trong màu áo Hà Nội FC đã giúp Văn Quyết tìm lại được lòng tin từ HLV Park Hang Seo. Tháng 8 năm 2020, tiền đạo ấy không có tên khi thầy Park công bố danh sách đội tuyển. Nhưng chỉ 4 tháng sau đó, anh đã góp mặt trong màu áo tuyển quốc gia.

Văn Quyết xứng đáng với vi trí ấy bởi màn trình diễn ổn định mà anh tạo ra tại Hà Nội FC. Bất chấp việc đội bóng thủ đô không thể bảo vệ thành công ngôi vô địch V-League, chân sút sinh năm 1991 vẫn là đầu tàu và thể hiện phong độ tuyệt vời, thậm chí, nếu không muốn nói là ấn tượng hơn cả các ngôi sao như Quang Hải hay Hùng Dũng.

Văn Quyết lên tuyển là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ ấy. Và quả thực, những gì diễn ra tại Cẩm Phả vào tối ngày 23/12 đã chứng minh cho sự đúng đắn mà thầy Park đưa ra. Trong thế trận mà đội tuyển quốc gia đang gặp khó khăn trước sự hưng phấn từ đàn em U22, Văn Quyết đã lên tiếng với bàn thắng quý giá.

Văn Quyết hoàn toàn xứng đáng có mặt trong danh sách ĐT Việt Nam 

Có thể pha lập công ấy tới từ một tình huống may mắn song không thể phủ nhận bản năng nhạy bén của tiền đạo cắm đã được Văn Quyết thể hiện. Ngoài khả năng di chuyển chọn vị trí, chân sút sinh năm 1991 còn có pha dứt điểm bình tĩnh để gỡ hòa. Bên cạnh bàn thắng nói trên, Văn Quyết còn chơi rất xông xáo và tạo ra thêm nhiều pha bóng đáng chú ý khác.

Thống kê cho thấy, đã 1170 ngày trôi qua kể từ lần gần nhất Văn Quyết có bàn thắng trong màu áo đội tuyển quốc gia vào ngày 10/10/2017. Đó là bàn thắng nâng tỷ số 2-0 trong chiến thắng 6-0 trước Campuchia tại lượt trận thứ 4 vòng loại Asian Cup 2019.

Năm 2018, Văn Quyết có bàn thắng ở trận tranh HCĐ trước UAE tại Asian Games, nhưng anh của lúc đó khoác áo Olympic Việt Nam. Tới AFF Cup 2018, Văn Quyết không được dùng nhiều và dĩ nhiên chẳng thể ghi bàn cho tuyển quốc gia.

Đó là bởi sự nhạy bén và đẳng cấp thượng thừa của một tiền đạo 

2 năm kể từ lần cuối cùng khoác áo ĐT Việt Nam, 3 năm kể từ lần gần nhất ghi bàn - đó là một khoảng thời gian đủ dài để thay đổi một cầu thủ và cũng có thể làm phong độ của họ đi xuống. Nhưng với riêng cá nhân Văn Quyết, tiền đạo ấy vẫn sở hữu đẳng cấp thượng thừa cũng như bản năng sát thủ gần như không bao giờ mai một theo tháng năm.

Bàn thắng gỡ hòa mà anh tạo ra không chỉ đem lại niềm vui cho riêng cá nhân tiền đạo này mà còn cho thấy anh xứng đáng với tấm băng thủ quân ở trên tay đồng thời nó giúp toàn bộ đội tuyển cởi bỏ đi áp lực vốn đang đè nặng lên họ sau bàn mở tỉ số của U22.

Dẫu biết rằng, đây chỉ là một trận giao hữu vốn vô thưởng, vô phạt nhưng màn trình diễn ấn tượng từ Văn Quyết vẫn là điều mà bất cứ ai theo dõi màn so tài vào tối ngày 23/12 cũng đều phải gật đầu thừa nhận. Cầu thủ ấy xứng đáng có mặt trong danh sách tuyển quốc gia, xứng đáng với suất đá chính và niềm tin từ HLV Park Hang Seo.

Văn Quyết của hiện tại xuất sắc và ổn định như trong quá khứ 

Văn Quyết đã giành danh hiệu “Cầu thủ hay nhất V-League 2020” và sắp tới có thể là cả QBV Việt Nam 2020. Những điều đó đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ của chàng tiền đạo đội bóng thủ đô. Dù quá khứ hay hiện tại, Văn Quyết vẫn là một chân sút đẳng cấp với bóng đá Việt Nam.

Trên hành trình còn nhiều gian nan đang đón chờ với đội tuyển quốc gia trong năm 2021, tiền đạo sinh năm 1991 sẽ là quân bài quan trọng để giúp tướng Park vơi bớt đi cơn đau đầu ở hàng tấn công. Chí ít, với kinh nghiệm, bản lĩnh cũng như sự nhạy bén, Văn Quyết sẽ tạo ra nhiều điều khác biệt - thứ mà đôi khi những Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh không thể có được.

Quan trọng nhất, Văn Quyết của hiện tại cũng giống như quá khứ khi là người truyền lửa, giúp những đôi chân đồng đội trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng chỉ sau các bàn thắng mà anh tạo ra, đúng như những gì mà người ta vẫn nói: “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”...

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?