Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tân binh U22 Việt Nam: Hâm mộ Hùng Dũng, từng mong đối đầu Tuấn Anh, Xuân Trường

Thứ Năm, ngày 20/08/2020 - 16:31
2.2/5 của 8 đánh giá
Một trong những tân binh của U22 Việt Nam, Lý Công Hoàng Anh mới đây đã bày tỏ sự yêu thích và ngưỡng mộ đối với QBV Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng, đồng thời từng mong đối đầu với Tuấn Anh và Xuân Trường.

U22 Việt Nam đang bước vào đợt hội quân lần thứ 2 trong năm 2020 kéo dài từ ngày 18-28/8. Ở đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo gây bất ngờ khi triệu tập 48 cầu thủ - con số kỷ lục trong lịch sử bóng đá Việt Nam (hiện còn 47 do Lê Thành Lâm của SLNA gặp chấn thương và phải trả về CLB).

Trong số rất nhiều tân binh góp mặt trong danh sách lần này, tiền vệ Lý Công Hoàng Anh (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) là đặc biệt hơn cả. Cầu thủ này có tên trong danh sách triệu tập của cả U22 Việt Nam lẫn ĐTQG Việt Nam (đợt tập trung của ĐTQG đã bị hoãn).

Màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh giúp Hoàng Anh lọt vào mắt xanh của HLV Park. Chân sút sinh năm 1999 đã chơi 9 trận cho đội bóng vừa lên hạng V-league mùa giải năm nay, với tổng cộng 618 phút xuất hiện trên sân.

Hoàng Anh được triệu tập lên U22 Việt Nam

Từng được HLV Phạm Minh Đức đánh giá có tiềm năng phát triển hơn cả Đỗ Hùng Dũng, song Hoàng Anh luôn rất khiêm tốn mỗi khi được so sánh với đàn anh. Đặc biệt, Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 cũng là thần tượng của cầu thủ này. “Tôi thích và hâm mộ lối chơi của anh Hùng Dũng, đơn giản nhưng rất hiệu quả. Hơn nữa, tôi hâm mộ anh Dũng vì có lối sống và sinh hoạt đời thường rất lành mạnh”.

Song song đó, Hoàng Anh cũng tiết lộ bản thân từng muốn đối đầu với những tiền vệ trung tâm hàng đầu của bóng đá Việt Nam như Tuấn Anh, Xuân Trường.

"Khi chưa được thử sức mình ở sân chơi V-League, nhìn các anh lớn như Tuấn Anh hay Xuân Trường đá bóng, tôi mong một ngày được chạm trán với họ. Giấc mơ đó đã thành hiện thực ở mùa giải này.

Hoàng Anh thỏa mong ước khi được chạm trán với Tuấn Anh

Thế nhưng, tôi còn hạnh phúc hơn khi tới đây sẽ được tập luyện chung với các tiền vệ đẳng cấp của bóng đá Việt Nam hiện tại. Được thầy Park gọi lên tập trung là niềm vui và vinh hạnh, nhưng tôi nghĩ sẽ rất khó khăn để có thể trụ lại được. Nhưng tôi sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa, có cố gắng thì mới có được thành quả".

Chưa rõ liệu Hoàng Anh có thể trụ lại U22 Việt Nam hay tiếp tục được gọi lên ĐTQG ở đợt tập trung sắp tới hay không, song với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi và sự quyết tâm, tiền vệ gốc Hòa Bình xứng đáng nhận được sự khích lệ và biểu dương từ NHM.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?