Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vượt Kiatisak, tân HLV TP.HCM sẽ nhận lương “khủng” nhất V-League

Thứ Hai, ngày 23/11/2020 - 17:10
2.7/5 của 12 đánh giá
CLB TP.HCM được cho là rất bạo chi trong thương vụ mời HLV Alexandre Polking về dẫn dắt đội bóng ở mùa giải 2021 thay thế ông Chung Hae Seong.

Sau khi chia tay HLV Chung Hae Seong, CLB TP.HCM đã nhanh chóng liên hệ “chốt” thuyền trưởng mới. Người sẽ thay thế ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Thống Nhất nhiều khả năng sẽ là HLV Alexandre Polking – cựu HLV của Bangkok United.

Được biết, CLB TP.HCM đã đạt được thỏa thuận sơ bộ với HLV Alexandre Polking để dẫn dắt đội bóng này với bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Theo báo giới Thái Lan, số tiền để Á quân V-League 2019 mời chiến lược gia người Brazil là không hề nhỏ.

CLB TP.HCM sắp có thuyền trưởng mới - HLV Alexandre Polking

Cụ thể, tờ Siamsports tiết lộ, CLB TP.HCM sẽ đưa về cựu trợ lý ĐT Thái Lan với mức lương khoảng 1 triệu Bath/tháng, tương đương 760 triệu đồng, số tiền lương mà đội bóng mang tên Bác bỏ ra trong 2 năm hợp đồng là khoảng 18,4 tỷ đồng.

Đây là mức lương cao hơn khá nhiều so với huyền thoại Thái Lan Kiatisuk Senamuang – người vừa được bầu Đức mời về dẫn dắt HAGL ở mùa giải tới. Tại đội bóng phố Núi, cựu danh thủ 47 tuổi được cho là sẽ nhận mức lương khoảng 800 nghìn Bath/tháng, tương đương 610 triệu đồng.

Ông Alexandre Pölking (tên thường gọi là "Mano") sinh năm 1976, mang hai dòng máu Brazil và Đức.

Tân HLV TP.HCM sẽ nhận mức lương cao hơn cả Kiatisak của HAGL

Mano bắt đầu sự nghiệp huấn luyện từ năm 2008 khi làm trợ lý cho huấn luyện viên người Đức Winfried Schäfer tại Al Ain FC (UAE) và FC Baku (Azerbaijan). Năm 2012, ông làm trợ lý của HLV Schäfer ở ĐT Thái Lan.

Từ năm 2013, ông lần lượt làm HLV trưởng các CLB Army United và Suphanburi. Sau khi chia tay đội bóng này để đến Suphanburi một năm sau, HLV mang quốc tịch Brazil - Đức gắn bó với đội Bangkok United từ mùa giải 2014 cho đến nay. Ông Polking vừa bị sa thải hồi tháng 10 sau 4 trận thua liên tiếp ở Thai League.

Trong quãng thời gian cầm đội Bangkok United, ông Polking giúp CLB giành 2 danh hiệu á quân Thai League vào năm 2016 và 2018, một danh hiệu Thai FA Cup năm 2017. Ông lập kỷ lục trong một mùa giải khi CLB có 75 điểm.

Hải Nam

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?