Bạn muốn tắt quảng cáo?

Thua đau RB Leipzig, MU rời cúp C1 trong thất vọng và tủi hổ

Thứ Tư, ngày 09/12/2020 - 04:56
5/5 của 1 đánh giá
Dù chỉ cần giành 1 điểm là đi tiếp song MU đã có 90 phút tệ hại trên sân của RB Leipzig. Hàng phòng ngự thảm hoạ khiến cho Quỷ đỏ phải nhận thất bại đau đớn, qua đó chính thức dừng bước tại cúp C1 ngay ở vòng bảng.

RB Leipzig 3-2 MU

Bàn thắng

RB Leipzig: Angelino (2’), Haidara (13’), Kluivert (69’)

MU: Bruno Fernandes (80’, pen), Pogba (82’)

Với việc chỉ cần giành 1 điểm là chắc chắn đi tiếp, Solskjaer đã tung vào sân đội hình gồm có 5 cầu thủ phòng ngự. Tuy nhiên, hàng thủ MU lại sơ hở đến mức khó tin, đặc biệt là vị trí cánh phải của Wan-Bissaka.

Chính điều đó giúp cho RB Leipzig sớm có bàn mở tỉ số khi Angelino đón bóng vô cùng trống trải trước khi tung ra cú dứt điểm trái phá, đưa đại diện nước Đức vượt lên dẫn trước. Sau bàn thua, MU có cơ hội gỡ hoà khi trong một pha mất bóng của cầu thủ đối phương, Greenwood đã tung ra pha dứt điểm. 

Đáng tiếc, đó lại là tình huống sút bóng quá nhẹ. Không lâu sau pha bỏ lỡ ấy, MU tiếp tục phải trả giá vì khoảng trống ở vị trí hậu vệ phải. Sau khi Wan-Bissaka thiếu sự áp sát với Angelino, cựu cầu thủ Man City đã có đường chuyền đẹp mắt để Haidara bên trong dứt điểm gọn gàng ở tư thế không người kèm, đưa RB Leipzig vươn lên dẫn trước tới 2-0 chỉ sau 13 phút.

RB Leipzig có trận đấu thăng hoa trên sân nhà 

Thậm chí, trong quãng thời gian sau đó, đại diện nước Đức cũng là những người vô cùng chủ động với thế trận trên sân. Họ đã đưa bóng vào lưới MU thêm một lần nhưng đáng tiếc, Orban đã rơi vào thế việt vị.

Về phía Quỷ đỏ, dù bị dẫn 0-2 song MU tỏ ra vô cùng bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Chính vì thế, 45 phút đầu tiên khép lại với cách biệt dành cho đại diện nước Đức.

Bước sang hiệp hai, MU trong thế trận cần bàn thắng đã liên tiếp tạo ra các sự thay đổi người. Tuy nhiên, họ vẫn gặp rất nhiều khó khăn ở việc tìm đường vào khung thành đối phương.

Khi tận dụng tốt những sai lầm phòng ngự của MU để có 3 điểm 

Phút 67, Bruno Fernandes có cú đá phạt đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành RB Leipzig, dù vậy, khi mà các fan hâm mộ MU còn đang tiếc nuối thì hàng thủ đội bóng này tiếp tục mắc sai lầm.

Lindelof chuyền sai trong khi Maguire thiếu sự áp sát, tạo điều kiện để Justin Kluivert nâng tỉ số lên thành 3-0. Trong quãng thời gian sau đó, RB Leipzig chủ động lùi sâu về phòng ngự. Tới phút 79, Greenwood bị Konate phạm lỗi ở vòng cấm.

Bruno Fernandes ghi bàn nhưng MU vẫn phải dừng bước tại cúp C1

Trên chấm 11m, Bruno Fernandes không mắc sai lầm nào rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho MU. Chỉ 2 phút sau đó, Pogba tỏa sáng với cú đánh đầu, giúp MU rút ngắn cách biệt. Chính điều này đã mang tới hy vọng cho các fan hâm mộ Quỷ đỏ. 

Đáng tiếc, đã không có thêm bàn thắng nào được ghi trong quãng thời gian ngắn ngủi còn lại. Thua chung cuộc 2-3, MU chính thức dừng bước tại cúp C1. Họ sẽ xuống chơi ở đấu trường Europa League trong khi RB Leipzig và PSG giành vé đi tiếp ở bảng H

Đội hình ra sân: 

RB Leipzig: Gulacsi, Mukiele, Konate, Orban, Angelino (Halstenberg, 87'), Sabitzer, Kampl (Adams, 75’), Olmo (Poulsen, 56'), Haidara, Forsberg (Kluivert, 56’), Nkunku 

MU: de Gea, Wan-Bissaka (Fosu-Mensah, 77'), Lindelof (Tuanzebe, 78'), Maguire, Shaw (Bradon Williams, 61'),  matic (Pogba, 61'), McTominay, Bruno Fernandes, Telles (Van de Beek, 46'), Rashford, Greenwood

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?