Bạn muốn tắt quảng cáo?

Tuyệt tác gây tranh cãi về Ronaldo và Messi trước thềm đại chiến Barca vs Juventus

Thứ Ba, ngày 08/12/2020 - 16:44
3.9/5 của 5 đánh giá
Trước thềm đại chiến Barcelona vs Juventus tại lượt trận bảng G champions League xuất hiện một bức ảnh về Messi và Ronaldo gây ra nhiều tranh cãi.

Bên cạnh đại chiến RB Leipzig vs MU tại lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League 2020/2021, trận đấu giữa Barcelona và Juventus cũng nhận được sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới. Dù cả hai đội đã có tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8 tuy nhiên không vì thế mà trận đấu này kém đi sự hấp dẫn.

Đây không chỉ là một trận đại chiến, trận đấu này còn chứng kiến màn tái đấu giữa Messi và Ronaldo. Lần gần nhất mà bộ đôi siêu sao này đối đầu đã diễn ra từ ngày 7/5/2018. Đó là khi Ronaldo còn đang khoác áo Real Madrid. Kể từ thời điểm đó, bộ đôi này đã không gặp nhau trong các trận đấu chính thức. Ronaldo tới Juventus và Messi vẫn ở lại Barcelona. Vì thế, rất nhiều người đang chờ đợi mà đối đầu giữa họ sau hơn 2 năm trời xa cách.

Tuyệt tác gây tranh cãi về Ronaldo và Messi

Trước thềm đại chiến Barcelona vs Juventus tại lượt trận bảng G champions League xuất hiện một bức ảnh về Messi và Ronaldo gây ra nhiều tranh cãi. Tác phẩm được thực hiện bởi một designer người Argentina Franco Di Pietro. Bức ảnh thậm chí còn được trang chủ Barcelona đăng tải trên trang mạng xã hội chính thức.

Nội dung của bức ảnh nói về cuộc đối đầu kinh điển trong lịch sử bóng đá suốt hơn một thập kỷ qua giữa Leo Messi và Cristiano Ronaldo. Bây giờ hai người gặp lại nhau, vừa với tư cách là đối thủ, vừa với tư cách là những người bạn cũ sau bao năm đối đầu.

Tuy nhiên tuyệt tác này lại mang đến nhiều tranh cãi cho fan hâm mộ của Ronaldo. Bức ảnh mang khá nhiều chi tiết ẩn thú vị, nhằm tôn vinh Messi luôn hơn đại kình địch ở mọi cuộc đối đầu.

Đầu tiên, trên tấm gương chiếu hình Messi có chữ “GOAT”. Đây là dòng chữ viết tắt của “Vĩ đại nhất mọi thời đại”. Đáng chú ý, chữ G được biến tấu thành số 6. Ý nói Messi đã có 6 lần giành Quả bóng vàng nhưng bên phía Ronaldo thì không có. Trong rất nhiều năm qua, câu hỏi Messi và Ronaldo, ai là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại vẫn chưa có câu trả lời chính xác thì bức ảnh này đã có đáp án cho câu hỏi này.

Thứ hai, nếu để ý sau lưng Ronaldo có chiếc áo đấu của Real Madrid. Đây là áo đấu sân nhà của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha ở mùa giải 2020/2021. Đây là mùa giải mà Ronaldo và các đồng đội bị Barca đánh bại với tỷ số 5-0 ở trận siêu kinh điển. Đây là một trong những thất bại nhục nhã nhất trong lịch sử các trận El Clasico.

Thứ ba, bên phía Messi thường có những đồ vật gắn liền với những kỷ niệm vui thì bên phía Ronaldo lại ngược lại. Trên đầu tiền đạo người Bồ Đào Nha là tấm huy chương vàng Champions League 2009 và hình ảnh Messi đánh đầu tung lưới MU - đội bóng cũ của CR7 để đưa Barca giành lấy tấm huy chương ấy.

Màn tái đấu được mong chờ nhất vòng bảng Champions League

Phía trên Messi là 2 chiếc giày vàng, bên dưới là 1 Quả bóng vàng. Hình ảnh này ẩn dụ sự chênh lệch về số danh hiệu Chiếc giày vàng và Quả bóng vàng của Messi so với Ronaldo.

Sau lưng Messi còn có một chiếc áo sân nhà của Barcelona. Đáng nó đây là thiết kế độc nhất trong lịch sử CLB vào năm 2012, năm mà Messi vượt qua huyền thoại Gerd Müller để trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất lịch sử trong 1 năm dương lịch.

Dưới chân Messi còn có một chiếc bình giữ nhiệt. Đây là hình ảnh ám chỉ Messi là một "bottler", tiếng lóng của người Scotland đại khái là anh sẽ "bỏ túi" Ronaldo.

Thùng carton mà Messi ngồi lên có ghi chữ “Messi Goals”. Có 2 ý kiến xung quanh chi tiết này. Ý kiến thứ nhất, ý tác giả muốn nói rằng những bàn thắng của Messi có giá trị hơn Ronaldo. Nhưng số đông khác lại cho rằng, thủng carton Ronaldo đang ngồi cũng sẽ có dòng chữ “Ronaldo Goals” nhưng bị che khuất. Đây có lẽ cũng là chi tiết tương đồng duy nhất giữa 2 cầu thủ trong bức ảnh này - những bàn thắng là thứ mà họ đã so kè nhau từng con số trong suốt hơn một thập kỷ.

Một chi tiết đáng chú ý khác là thùng carton chứa "Clasico Memories" (ký ức Siêu kinh điển) thì trên cùng lại chính là hình ảnh Messi ăn mừng bàn thắng từ pha solo kinh điển của M10 trong chiến thắng trước chính Real tại Bán kết Champions League 2011.

Phong Trần

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?