Bạn muốn tắt quảng cáo?

Trận đấu bước ngoặt khiến Hà Nội FC hụt vô địch V-League 2020

Thứ Hai, ngày 09/11/2020 - 14:30
5/5 của 1 đánh giá
Hà Nội FC có nhiều cú ngã trong mùa giải năm nay. Nhưng tai hại nhất chính là trận hoà trước Quảng Nam ở lượt áp chót giai đoạn 1 V.League 2020.

Đây là một mùa giải mà Hà Nội FC trải qua giai đoạn 1 không thành công như mong đợi. Họ thua Sông Lam Nghệ An, Sài Gòn FC lẫn Than.QN. Bên cạnh đó, nhà vô địch V.League 5 năm trong lịch sử này cũng để chia điểm trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Quảng Nam và Thanh Hoá. Ở giai đoạn 2, Hà Nội FC để rơi ít điểm hơn. Họ thắng 6/7 trận ở giai đoạn 2. Trận hoà duy nhất mà đội bóng thủ đô xem như thất bại chính là trận hoà 0-0 trước Viettel. Đó cũng là nút thắt khiến cho Hà Nội FC không thể sở hữu quyền tự quyết như đội bóng áo lính.

Trận đấu bước ngoặt khiến Hà Nội FC hụt vô địch V-League 2020

Khi được hỏi đâu là trận đấu đáng tiếc nhất của Hà Nội FC, trợ lý Nguyễn Công Tuấn nhún vai. Ông nói chung chung về công tác thống kê cả mùa giải dành cho những lần rơi điểm của đội bóng. Ông cũng khẳng định một cách chung chung rằng cứ mất điểm là đáng tiếc, cứ thua là đau lòng rồi. Và suy cho cùng, chính những lần ấy khiến cho Hà Nội FC không thể vô địch V.League với đúng 2 điểm kém hơn Viettel.

Nhưng nếu để chọn 1 trận đấu mà Hà Nội FC đáng ra đã thắng mà lại để rơi điểm. Đó chính là trận hoà 2-2 trước Quảng Nam FC. Chính nhờ 1 điểm trước Hà Nội FC khi đó mà Quảng Nam đã có lúc sống dậy hy vọng trụ hạng V.League. Nhưng cũng chính vì chỉ có được 1 điểm trên sân của Quảng Nam khi ấy mà Hà Nội FC gián tiếp tự làm khó mình ở giai đoạn sau. HLV Chu Đình Nghiêm sau trận đấu ấy cũng từng ám chỉ rằng Hà Nội FC đã mua dây buộc mình khi không thể tích luỹ một quỹ điểm số cần thiết trước khi bước vào giai đoạn sóng gió ở giai đoạn 2 với những “con ngáo ộp”.

Hà Nội FC tự làm khó mình sau trận hòa 2-2 trước Quảng Nam

Nhìn vào 6 đội bóng mà Hà Nội FC rơi điểm, Quảng Nam FC là đội thân tình nhất với CLB này. Nhưng Hà Nội FC cũng chẳng thể cứu được Quảng Nam FC. Bởi đội bóng đất Quảng đã không thể tận dụng lấy thời cơ để có thể định đoạt số phận của mình. Dẫu sao, bầu Hiển vẫn chi viện cho Quảng Nam những nhân tố chủ lực ở đội ngũ lãnh đạo, trong đó có HLV Nguyễn Thành Công – người sẽ được hưởng dự kiến là mức lương lên tới 9 chữ số. Những cầu thủ trụ cột của Quảng Nam, trong đó nổi bật là Đinh Thanh Trung vẫn sẽ gắn bó với đội bóng đất Quảng với bản hợp đồng 2 năm, lót tay 4 tỷ đồng.

Lại nói về Hà Nội, họ đã chết bởi cứu “người anh em” Quảng Nam. Dẫu sao, như bầu Hiển cũng có nói, đội bóng thủ đô đã vô địch trong lòng người hâm mộ bằng sự bền bỉ của mình.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?