Bạn muốn tắt quảng cáo?

UAE bổ nhiệm HLV có CV cực khủng quyết đấu Việt Nam

Thứ Sáu, ngày 26/06/2020 - 14:10
2.7/5 của 226 đánh giá
LĐBĐ UAE cuối cùng cũng đã chọn được HLV trưởng cho ĐTQG đất nước này. Đó là ông Jorge Luis Pinto, người từng đưa Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014.

Suốt 2 tháng rưỡi đã qua, chiếc ghế HLV trưởng của ĐTQG UAE đóng mạng nhện, sau khi LĐBĐ đất nước này quyết định sa thải các ông Bert Van Marwijk, Ivan Jovanovic vì thành tích không tốt tại vòng loại World Cup 2022 (xếp thứ 4/5 đội, thua cả Thái Lan và Việt Nam ở lượt đi). Ngần ấy thời gian, UAE loay hoay tìm kiếm HLV trưởng. Những ứng viên khủng được liên hệ, trong đó có Filipe Scolari - người từng đưa Brazil vô địch World Cup 2002. Song chung cuộc, chưa một ai chịu ngồi vào ghế nóng tại UAE.

UAE bổ nhiệm HLV có CV cực khủng quyết đấu Việt Nam

Phải đến ngày hôm nay, theo trang Erem News, Liên đoàn bóng đá UAE (UAEFA) đã thành công công trong việc thuyết phục Jorge Luis Pinto làm HLV trưởng. Cụ thể, ông Pinto sẽ có hợp đồng 2 năm với nhiệm vụ dẫn dắt UAE chinh chiến ở vòng loại World Cup 2022 và vòng loại Asian Cup 2023. Thành tích ấn tượng nhất của Jorge Luis Pinto chính là việc đưa Costa Rica lọt vào tứ kết World Cup 2014. Ông còn được đánh giá là huấn luyện viên Colombia thành công nhất khi làm việc ở nước ngoài với 9 danh hiệu cùng các câu lạc bộ ở Peru, Costa Rica và Venezuela.

Trước đó, Jorge Luis Pinto cũng tiết lộ với tờ Gol Caracol rằng mọi thứ gần như đã hoàn tất: "Mọi điều khoản gần như đã được các bên đồng ý, thế nhưng tôi muốn chờ xem những gì sẽ diễn ra trong thời gian sắp tới. Tôi cũng biết rõ về chất lượng cầu thủ của UAE khi tôi đã xem họ từ năm 1990. Tôi đã tìm hiểu về văn hoá của đất nước UAE, trước khi đưa ra quyết định". Ngoài ra, bản thân HLV Pinto từng được chính UAE liên hệ cách đây 3 năm nhưng khi đó vị HLV này đang dẫn dắt Honduras.

Jorge Luis Pinto từng đưa Costa Rica vào đến tứ kết World Cup 2014

UAE hiện xếp cách đội đầu bảng Việt Nam là 5 điểm và ít hơn 1 trận chưa đấu. Theo , đoàn quân của tân HLV Jorge Luis Pinto sẽ gặp Malaysia, Indonesia, Thái Lan và Việt Nam. Về lý thuyết, UAE vẫn còn cơ hội để có thể cạnh tranh vị trí nhất bảng, qua đó giành quyền vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?