Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Hậu không dám đeo khẩu trang tại Hà Lan vì sợ bị kỳ thị

Thứ Sáu, ngày 27/03/2020 - 07:10
5/5 của 1 đánh giá
Dù bệnh dịch đang diễn ra phức tạp ở Hà Lan nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã đi ra đường mà không đeo khẩu trang do sợ bị kỳ thị.

Đại dịch Covid-19 đang bùng phát trên toàn cầu và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Việt Nam chúng ta cũng được dự đoán đang bước vào thời kì cam go, vất vả nhất để phòng, chống dịch.

Thời gian qua rất nhiều các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã có những hành động thiết thực để cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Dù không thể có mặt ở Việt Nam lúc này nhưng hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn gửi một thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng.

Văn Hậu đã gửi một thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng

Chia sẻ trên trang cá nhân của mình, hậu vệ sinh năm 1999 đã đăng bức ảnh cầm một lá cờ tổ quốc kèm dòng trạng thái:

“Mỗi người trong chúng ta hãy có ý thức tốt hơn để cùng nhau đánh bại covid-19. Tôi yêu Việt Nam”.

Dù đã có một hành động rất thiết thực và ý nghĩa song hậu vệ Thái Bình vẫn bị các fan nhắc nhở. Nguyên nhân là do Văn Hậu đã đi ra đường mà không đeo khẩu trang. Điều này đã khiến nhiều người lo lắng, thậm chí có người còn cho rằng hậu vệ Việt Nam quá chủ quan.

Ngay dưới bài viết Văn Hậu đã gửi lời xin lỗi mọi người và kèm theo lời giải thích: “Xin lỗi mọi người, ở bên này đeo khẩu trang người ta sẽ nói là mình bị bệnh nên mới đeo khẩu trang và kì thị. Nếu ở Việt Nam vẫn sẽ đeo khẩu trang”.

Covid-19 đang diễn ra khó lường tại châu Âu và Hà Lan là một trong những quốc gia nằm trong top đầu nguy hiểm. Covid-19 đang hoành hành ở Hà Lan với hơn 7000 ca nhiễm và gần 500 người chết.

Giải vô địch Quốc gia Hà Lan cũng phải tạm hoãn. Văn Hậu và các đồng đội ở Heerenveen cũng đang sốt ruột chờ ngày trở lại.

Tuy nhiên có vẻ như người dân ở đây vẫn khá thờ ơ với bệnh dịch khi không đeo khẩu trang ra đường. Thậm chí họ còn quan niệm chỉ những người bị bệnh mới đeo khẩu trang ra đường. Và có lẽ đó là một trong những nguyên nhân khiến dịch bệnh ngày càng trở nên trầm trọng.

An Phiêu

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?