Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Lắm, Quang Nho và những gương mặt đáng chờ đợi của U22 Việt Nam

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 14:00
2.5/5 của 24 đánh giá
Trong danh sách 48 cầu thủ được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển U22 Việt Nam lần này, Đặng Văn Lắm và Dụng Quang Nho là hai trong số những cái tên được mong chờ nhất.

1. Đặng Văn Lắm

Trong một mùa giải mà SLNA đối mặt với quá nhiều chấn thương đến từ các trụ cột, cầu thủ trẻ như Văn Lắm đã được tin dùng. Cầu thủ 20 tuổi đã có 10 lần ra sân tại V-league 2020 và 1 lần góp mặt tại cúp Quốc gia trong màu áo SLNA.

Dấu ấn nổi bật nhất là Văn Lắm để lại là siêu phẩm vào lưới Hà Nội FC ở vòng 5 V-league. Bàn thắng này không chỉ góp phần giúp SLNA giành chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó vươn lên ngôi đầu BXH mà còn cho thấy kỹ năng và cảm giác nóng cực kì tốt của Văn Lắm.

Văn Lắm từng ghi siêu phẩm vào lưới Hà Nội FC

Những gì Văn Lắm đã lọt vào mắt xanh của HLV Park và lần đầu tiên, chân sút này có cơ hội tập trung cùng ĐT U22 Việt Nam. “Tôi đã từng có những giai đoạn rất thất vọng vì chấn thương nặng năm 2018. Rất may tôi đã có thể trở lại và được thi đấu tại V-league 2020, nhờ sự ủng hộ của bạn bè và động viên của SLNA.

Tôi thấy U22 Việt Nam có rất nhiều tiền vệ giỏi. Sự cạnh tranh cho một suất đá chính là rất cao, nhất là khi ai cũng khát khao được cống hiến ở kỳ SEA Games 31 trên sân nhà. Nhưng tôi sẽ nỗ lực để nắm lấy cơ hội”, Văn Lắm chia sẻ.

2. Dụng Quang Nho

Ở đợt hội quân lần đầu hồi tháng 7, Quang Nho chính là cầu thủ được HLV Park giao trọng trách đeo băng đội trưởng của U22 Việt Nam. Bên cạnh những phẩm chất cá nhân ấn tượng, Quang Nho còn là mẫu cầu thủ mà HLV Park đặc biệt yêu thích.

Cầu thủ thuộc biên chế HAGL có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau. Ở các lứa trẻ HAGL, Quang Nho thường được sử dụng ở vị trí hậu vệ và được đánh giá có những tố chất giống với Vũ Văn Thanh. Song tại V-league 2020, HLV Lee Tae Hoon đã đôn Quang Nho lên đá tiền vệ trụ ở đội 1 HAGL và chân sút này đã thể hiện khá tốt.

Quang Nho ghi dấu ấn trong màu áo HAGL tại V-league 2020

“Tôi thật sự vui mừng khi được thầy Park tiếp tục tin tưởng. Tôi tự hứa sẽ nỗ lực từng ngày để hy vọng được đá U23 châu Á và SEA Games”, Quang Nho thể hiện cảm xúc khi lần thứ 2 được triệu tập lên tuyển U22 Việt Nam.

3. Lê Minh Bình

Một cầu thủ khác cũng trưởng thành từ lò đào tạo của HAGL là Lê Minh Bình. Tiền đạo vừa được HLV Park gọi lên tuyển U22 Việt Nam được coi là “Văn Toàn 2.0” nhờ sở hữu tốc độ bứt phá và nhanh nhẹn trong các pha xử lý. Minh Bình từng đoạt giải vua phá lưới U19 quốc tế 2018 và thi đấu ấn tượng trong màu áo U22 Việt Nam ở giải U22 Đông Nam Á 2019.

Minh Bình đang có phong độ cao tại giải hạng Nhất

Mùa này, Minh Bình được HAGL đem cho Bà Rịa Vũng Tàu mượn thi đấu tại giải hạng Nhất 2020. Cầu thủ 20 tuổi chơi bóng đầy biến hóa và là nhân tố quan trọng bậc nhất trong đội hình của HLV Trần Minh Chiến.

4. Lý Công Hoàng Anh

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang thi đấu không tốt ở mùa giải này, song Lý Công Hoàng Anh vẫn được HLV Park “chấm” cho đợt tập trung thứ 2 của U22 Việt Nam. HLV Phạm Minh Đức từng đánh giá cậu học trò có tiềm năng phát triển còn hơn cả QBV Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng ở tuổi 21.

“Khi tôi dẫn dắt Hùng Dũng ở giải U21 Báo Thanh Niên 2014, cậu ấy chơi hộ công và chỉ đá được 65 phút là phải thay ra. Trong khi cũng ở tuổi U21, Lý Công Hoàng Anh đã đá 9 trận liền ở V-league và đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ”.

Hoàng Anh được so sánh với Hùng Dũng

Dù được so sánh với cầu thủ đẳng cấp như Hùng Dũng song Hoàng Anh vẫn tỏ ra rất khiêm tốn: “Anh Đỗ Hùng Dũng quá hay và quá toàn diện, trong khi tôi sau mỗi trận đấu thầy Minh Đức đều nói ‘còn phải học nhiều lắm’ và uốn nắn rất nhiều".

5. Nguyễn Hồng Sơn

Hồng Sơn là trụ cột của Quảng Nam tại V-league 2020 khi thi đấu 10/11 trận. Thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, cầu thủ trưởng thành từ lò đạo tạo VPF gây ấn tượng với tinh thần máu lửa cùng độ tinh quái trên sân.

Hồng Sơn là trụ cột tại Quảng Nam

Từng bị PVF “treo giò” 2 năm và bị gạch tên khỏi VCK U19 châu Á 2018 tại Indonesia vì lùm xùm ngoài sân cỏ, Hồng Sơn giờ đây đã chín chắn hơn rất nhiều.

“Nỗi tiếc nuối sẽ là động lực mạnh mẽ cho tôi. Tôi đang rất sẵn sàng để chiến đấu và thể hiện khả năng của mình trước HLV Park Hang-seo và BHL U22 Việt Nam. Tôi hy vọng mình sẽ là một phần của đội bóng chinh phục kỳ SEA Games 31 trên sân nhà Việt Nam”.

Thủy Tiên

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?