Bạn muốn tắt quảng cáo?

Nhiều tuyển thủ quốc gia không thể đá cho CLB ở mùa giải năm sau

Thứ Bảy, ngày 15/08/2020 - 11:44
2.7/5 của 447 đánh giá
Theo BLV Quang Huy, với lịch thi đấu dày đặc của các đội tuyển Việt Nam trong năm 2021, nhiều cầu thủ sẽ gặp khó trong việc thi đấu đồng thời ở đội tuyển và câu lạc bộ.

Vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Á ra thông báo chính thức tạm hoãn VL World Cup 2022, dự kiến tổ chức lại vào năm 2021. Điều này đã khiến không ít đội bóng lâm vào cảnh “dồn toa” các giải vào năm sau, trong đó có Việt Nam.

Với một năm 2021 hết sức bận rộn đang chờ đón đội tuyển Việt Nam. BLV Quang Huy cho rằng nhiều tuyển thủ quốc gia sẽ không có thời gian phục vụ CLB:

“Việc hoãn thi đấu của ĐTQG sang năm 2021 là điều cần thiết, tất nhiên điều đó sẽ kèm theo nhiều hệ lụy. Năm 2021 sẽ là một năm rất bận rộn của các cầu thủ, tôi nghĩ có nhiều cầu thủ sang năm chỉ tập trung đá tuyển thôi chứ chẳng còn thời gian thi đấu cho CLB. Điều đó hoàn toàn có thể xảy ra bởi thể lực của họ chắc chắn không đủ”.

 

ĐT Việt Nam đối mặt với lịch thi đấu dày đặc trong năm 2021

“Trong năm sau sẽ diễn ra đồng thời nhiều giải đấu, cả vòng loại U23 châu Á, AFF Cup và SEA Games đều rất quan trọng. Nhưng theo tôi nên tập trung vào cơ hội đi World Cup”, BLV Quang Huy chia sẻ trên fanpage cá nhân.

Về vấn đề căng minh thi đấu và hệ lụy, Quang Hải là minh chứng rõ nhất. Còn nhớ, do cày ải liên tục trong các năm 2018, 2019 ở cả CLB và đội tuyển, tiền vệ Hà Nội FC đã phải đối mặt với các chân thương kèm theo đó là sự sa sút về phong độ.

Dự kiến, năm sau sẽ có khoảng 30 trận đấu cho các ĐT Việt Nam. Vào tháng 3 sẽ là 2 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022. Đến tháng 4 và 5, khi AFF Cup khởi tranh, nếu lọt vào trận chung kết, số trận đấu của ĐT Việt Nam ở giải đấu này sẽ là 8.

 

Các tuyển thủ không thể phục vụ tốt nhất cho CLB trong mùa giải năm sau

Đến tháng 6, ĐT Việt Nam trở lại với VL World Cup 2022 với trận đấu cuối cùng vòng bảng. Nếu làm nên kỳ tích lọt vào vòng loại thứ ba, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ thi đấu thêm 10 trận nữa, 4 trong số đó đến ở khoảng thời gian tháng 9 và 11.

Trong khi đó, năm sau U22 Việt Nam sẽ thi đấu VL U23 châu Á với 3 trận, đặc biệt là SEA Games 31 với 7 trận nếu lọt vào chung kết.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?