Bạn muốn tắt quảng cáo?

Văn Toàn và những cầu thủ tuổi Tí lừng danh của BĐVN

Thứ Bảy, ngày 25/01/2020 - 09:14
5/5 của 1 đánh giá

Bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra rất nhiều những gương mặt tài năng có tuổi Tí và đóng góp lớn cho môn thể thao vua nước nhà. Văn Toàn là một trong số ấy, tuy nhiên, anh không phải là ngôi sao duy nhất đáng chú ý.

Tiền đạo Lê Huỳnh Đức (Sinh năm 1972 – Nhâm Tí)

Trong thập niên 90 của thế kỷ 20, Lê Huỳnh Đức là một trong những chân sút xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam. Ông từng 3 lần giành quả bóng vàng quốc gia vào các năm 1995, 1997 và 2002. Bên cạnh đó, chân sút sinh năm 1972 từng có 2 lần giành danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch quốc gia. Dưới màu áo tuyển Việt Nam, ông ghi đến 34 bàn thắng qua 66 trận đấu.

Hùng Đức sở hữu những tố chất tốt nhất của một trung phong, đó là sức mạnh, khả năng đánh hơi bàn thắng và dứt điểm đa dạng. Sau khi giải nghệ, cựu tiền đạo này giúp SHB Đà Nẵng vô địch V-League vào các năm 2009 và 2012. 

Huỳnh Đức là chân sút lẫy lừng của bóng đá Việt Nam

Với đẳng cấp đã được khẳng định, Lê Huỳnh Đức là một trong những cái tên vĩ đại nhất mà bóng đá Việt Nam từng sản sinh ra.

Tiền đạo Phạm Văn Quyến (Sinh năm 1984 – Giáp Tí)

Những gì mà Văn Quyến thể hiện gói gọn trong 2 “thần đồng”. Cầu thủ xứ Nghệ đơn giản là tiền đạo không thể ngăn cản với tố chất kĩ thuật và khả năng dứt điểm thượng thừa. Nói về bóng đá Việt Nam những năm đầu của thế kỉ 21, không ai vượt qua được Văn Quyến. 

Sút phạt, sút xa, rê bóng, mọi kĩ năng của Quyến đều khiến tất cả fan hâm mộ và ngay cả đối thủ phải ngả mũ thán phục. Anh giành quả bóng vàng Việt Nam vào năm 2003. Tuy nhiên, sau thành công ấy, chân sút này đã không còn là chính mình. 

Văn Quyến cũng là tiền đạo cừ khôi mà BĐVN sản sinh ra

Thần đồng bóng đá Việt Nam dính vào vụ bán độ tại Sea Games diễn ra năm 2005, qua đó vướng vao vòng lao lý. Khi trở lại, Quyến không bao giờ đạt được phong độ như xưa và mãi là điều tiếc nuối trong lòng các cổ động viên.

Tiền đạo Nguyễn Văn Toàn (Sinh năm 1996 – Bính Tí)

Nổi lên cùng lứa Công Phượng, Tuấn Anh hay Xuân Trường, Văn Toàn là một sản phẩm tài năng của lò đào tạo HAGL JMG. Sở hữu tốc độ, khả năng quan sát và lối chơi đồng đội, chân sút gốc Hải Dương nhận được cảm tình rất lớn từ các cổ động viên.

Sau khi Công Phượng rời khỏi CLB HAGL, Văn Toàn càng ngày càng tiến bộ. Mùa giải vừa qua, cầu thủ quê Hải Dương ghi đến 9 bàn, đóng góp 11 đường kiến tạo. 

Văn Toàn là tiền đạo đáng được chờ đợi của chúng ta

Trong màu áo tuyển quốc gia, Văn Toàn cũng là gương mặt vô cùng quan trọng ở chiến thuật của HLV Park Hang Seo. Sinh năm 1996, cả tương lai phía trước đang chờ đợi Văn Toàn. Nếu cứ tiếp tục giữ vững phong độ như mùa giải vừa qua, tuyển thủ Việt Nam hứa hẹn sẽ có một sự nghiệp lẫy lừng không thua kém gì các bậc đàn anh tuổi Tí như Huỳnh Đức, Văn Quyến.

Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh (Sinh năm 1996 – Bính Tí)

Giống như Văn Toàn, Duy Mạnh cũng là gương mặt chủ chốt của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Sự chắc chắn, lối chơi quyết tâm và lăn xả chính là những điểm mạnh của hậu vệ này.

Cùng với Hà Nội, Duy Mạnh đã giành không ít các thành công ở cấp độ CLB. Ngoài ra, anh cũng là nhân tố đóng góp lớn vào các chiến tích của tuyển quốc gia. 

Trong khi Duy Mạnh là lá chắn thép nơi hàng phòng ngự

Trong năm 2020, mục tiêu mà Duy Mạnh hướng đến chắc chắn sẽ là bảo vệ ngôi vương cùng đại diện thủ đô đồng thời cùng ĐT Việt Nam lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Dương Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?