Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vì Covid-19, tuyển Thái Lan bắt chước Việt Nam làm điều này

Thứ Năm, ngày 12/03/2020 - 10:59
3/5 của 3 đánh giá
Trong bối cảnh vòng loại World Cup 2022 tạm hoãn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuyển Thái Lan cũng học theo Việt Nam làm điều này.

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chính thức xác nhận các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á phải tạm hoãn do sự lây lan của dịch Covid-19. Nhiều khả năng các trận đấu sẽ được tổ chức lại vào tháng 10 và tháng 11 tới.

Trước thông tin này, LĐBĐ Việt Nam (VFF) quyết định không cho thầy trò HLV Park Hang Seo tập trung trở lại vào ngày 21/3 tại TP. Hồ Chí Minh như dự kiến. Trận giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan của Quang Hải và các đồng đội cũng bị hủy bỏ.

Thầy trò HLV Park Hang Seo hủy tập trung cho đến khi có thông báo mới

Ngay sau Việt Nam, LĐBĐ Thái Lan (FAT) cũng thông báo đội tuyển quốc gia nước này sẽ không hội quân vào trung tuần tháng 3 tới để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 theo kế hoạch ban đầu.

Phát ngôn viên kiêm Phó tổng thư ký của bộ Hiệp hội bóng đá Thái Lan, ông Phatit Suphaphong cho biết:

“Chúng tôi đã thông báo với HLV Akira Nishino rằng sẽ không triệu tập đội tuyển quốc gia trong dịp FIFA Day diễn ra vào tháng 3 tới.

Ông ấy muốn các cầu thủ tập luyện ở CLB chủ quản để duy trì thể lực và phong độ trước khi trở lại thi đấu ở giải VĐQG Thai League vào các ngày 18-19/4 tới”.

Thầy trò HLV Akira Nishino sẽ không hội quân trong tháng 3 

Trước đó, đội bóng xứ chùa Vàng đã lên kế hoạch đá giao hữu với đội tuyển Curacao vào ngày 30/3.

Thông báo của FAT khiến cho truyền thông Thái Lan được pha “việt vị”, khi tờ SiamSport – tờ báo thể thao nổi tiếng nhất Thái Lan từng mỉa mai việc ĐT Việt Nam hủy kế hoạch hội quân:

"Trong khi các đối thủ cùng bảng vẫn tích cực tập luyện dù vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị hoãn, thì ĐT Việt Nam nhiều khả năng sẽ không tập trung trong tháng 3 này.

Ví dụ như ĐT Malaysia đang lên kế hoạch giao hữu với New Zealand trong tháng 3 này. Còn UAE và Indonesia cũng sẽ có những đợt tập trung ngắn ngày tại quê nhà. Điều này sẽ giúp họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu sắp tới".

Thời điểm này, giải VĐQG Thai League cũng đang trong giai đoạn tạm nghỉ vì Covid-19, trong khi đó, V.League của Việt Nam vẫn tiếp tục diễn ra, song các trận đấu sẽ tổ chức trên sân không khán giả. Vì vậy, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự vẫn dự khán các trận đấu của V-league để tìm ra những nhân tố mới cho đội tuyển.

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?