Bạn muốn tắt quảng cáo?

Viettel đáng sợ thế nào khi nâng cấp xong hàng thủ Nghệ An?

Thứ Bảy, ngày 07/11/2020 - 18:37
3/5 của 3 đánh giá
Sự xuất hiện của thủ môn Nguyên Mạnh trong khung gỗ ở mùa giải năm nay cộng thêm 2 cầu thủ Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng ở phía trên đã giúp Viettel thay da đổi thịt.

4/6 trận đấu tại giai đoạn 2 V.League, Viettel thắng với những chiến thắng 1-0. Điều đó đủ phần nào nói về tính thực dụng trong cách tận dụng những kết quả với cách biệt tối thiểu để từng bước chiếm lấy vị trí số 1 trên BXH V.League. Tuy nhiên, có một chi tiết còn đáng nể hơn. Đó là sự thay da đổi thịt nơi hàng phòng ngự. 

Nguyên Mạnh chơi tuyệt hay trong màu áo Viettel

Ở mùa giải này, Viettel đã sở hữu thành công thủ môn Nguyên Mạnh. Người gác đền đến từ Nghệ An quả thực không làm phụ lòng đội bóng áo lính. Tính đến trước trận đấu với Sài Gòn FC, Nguyên Mạnh đang có 504 phút giữ sạch lưới. Cần nói thêm, lần cuối cùng mà thủ thành 30 tuổi này phải vào lưới nhặt bóng đã là phút 36 trong trận đấu giữa giữa Viettel và HAGl ở vòng đấu đầu tiên của HAGL. Đấy cũng là trận đấu hiếm hoi ở giai đoạn 2, Viettel ghi tới 4 bàn thắng để kết liễu đối thủ. Xuyên suốt thời điểm đó, Viettel giữ sạch lưới hoàn toàn. Đó là thời lượng mà không một đội bóng nào tại V.League có thể làm được ở giai đoạn 2 cũng như kể từ đầu mùa giải. 

Thêm một chi tiết nữa, đối chiếu với Viettel cùng thời điểm năm ngoái, tức là sau 19 trận thì hàng thủ của Viettel đã có sự tiến bộ khủng khiếp. Nếu như sau 19 trận ở V.League 2019, Viettel thủng lưới tới 25 bàn thì sự hiện diện của Nguyên Mạnh giúp cho Viettel chỉ phải nhanbaj 16 bàn thua, bằng 2/3 so với mùa giải năm ngoái và cũng đang là ít nhất so với 14 CLB tham dự ở V.League mùa này. 

Dễ nhận thấy, hàng thủ đang là bệ phóng để đưa Viettel tiến gần tới chức vô địch V.League. Nhưng nếu như chỉ hàng thủ giữ sạch lưới cho Viettel trước Sài Gòn FC là không đủ. Bởi một trận hoà không bàn thắng cũng là vô nghĩa với đội bóng nhà binh, nếu như ở trận đấu cùng giờ, Hà Nội FC thắng được Than.QN. Khi ấy, Viettel sẽ mất luôn cơ hội giành chức vô địch V.League.

Những người Nghệ An đang là trụ cột của Viettel

Nhiệm vụ của Nguyên Mạnh cùng các đồng đội nơi hậu phương chỉ là một phần. Điều quan trọng, những Bruno Cunha và Caique phải biết tận dụng cơ hội để ghi bàn thắng trước Sài Gòn FC.

Nhật Anh

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?