Bạn muốn tắt quảng cáo?

Vòng 8 V-League 2020: Tâm điểm derby thủ đô

Thứ Bảy, ngày 04/07/2020 - 16:10
3.3/5 của 3 đánh giá
Vòng 8 V-League sẽ chứng kiến rất nhiều cuộc so tài hấp dẫn. Trong đó, tâm điểm là trận derby thủ đô giữa Hà Nội với Viettel được diễn ra vào lúc 19h15 ngày 5/7 trên sân vận động Hàng Đẫy.

Tâm điểm Hàng Đẫy

Nhà đương kim vô địch, Hà Nội FC bước vào vòng 8 V-League với áp lực cực lớn. Sau 2 trận thua liên tiếp, đội chủ sân Hàng Đẫy đã rơi xuống vị trí thứ 7, kém đội đầu bảng TP,HCM tới 4 điểm. Đáng báo động hơn, họ chỉ còn nhiều hơn nhóm phải đá trụ hạng ở giai đoạn 2 đúng 1 điểm.

Trong bối cảnh đó, giành chiến thắng trước Viettel ở vòng này gần như là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm. Tuy nhiên, sẽ là 90 phút với nhiều thử thách đang chờ đợi quân của bầu Hiển.  

Khủng hoảng lực lượng vẫn là nỗi lo hàng đầu đối với Hà Nội. Những trụ cột Duy Mạnh, Đình Trọng, Phí Minh Long nghỉ dài hạn. Trong khi đó, Omar, Thành Chung, Đức Huy, Thái Quý, Quang Hải, Nguyễn Văn Dũng đều không thể ra sân vì các lý do khác nhau.

 Hà Nội bất ngờ thất bại trước Sài Gòn ở vòng 7

Điều đáng nói, sân nhà Hàng Đẫy cũng không còn là điểm tựa vững chắc cho họ khi thua liên tiếp 2 trận đón khách gần đây, con số này bằng tổng cả 3 năm trước cộng lại.

Bên kia sân, sau những bất ngờ tạo ra ở những trận đầu mùa, Viettel đang có phần chững lại. Trận thắng trước Quảng Nam ở vòng đấu trước chưa thể nói lên nhiều điều khi mà đối thủ không thật sự là “thuốc thử” chất lượng. Tính ra, đội bóng áo lính mới chỉ thắng 1/5 vòng gần nhất. Một con số đáng báo động cho mục tiêu lọt vào top cạnh tranh chức vô địch.

Người hâm mộ của họ càng có lý do để lo lắng khi các trụ cột Bùi Tiến Dũng hay Quế Ngọc Hải đang đánh mất chính mình ở những tình huống không đáng có.

Với tình hình hiện tại của hai đội, chiến thắng để tiếp tục cuộc đua là điều bắt buộc. Hà Nội khủng hoảng lực lượng nhưng đang có lợi thế về thành tích đối đầu cũng như tính gắn kết cao. Ở chiều ngược lại, Viettel vẫn đang tỏ ra lúng túng trong lối chơi, tuy nhiên phong độ của họ có phần nhỉnh hơn. Vì vậy, cuộc so tài trên sân nhà chung Hàng Đẫy hứa hẹn sẽ diễn ra rất hấp dẫn.

CLB TP.HCM gặp khó

Trong khi đó, đội đầu bảng TP.HCM sẽ đối đầu Bình Dương trên sân nhà. Họ cần một chiến thắng để xây chắc ngôi đầu. Tuy nhiên, Bình Dương với dàn cầu thủ trẻ, xông xáo như Tiến Linh, Tuấn Tài, Thiện Đức có thể tỏa sáng bất cứ lúc nào. Lối chơi phòng ngự phản công của các vị khách khi thi đấu xa nhà luôn khiến các đối thủ phải dè chừng.

Khi đó, Công Phượng tiếp tục là cái tên được kỳ vọng bên phía TP.HCM. Ở vòng vừa qua, chân sút xứ Nghệ không để lại nhiều dấu ấn và giờ là lúc anh chứng minh khả năng của mình.

Sài Gòn FC với thử thách “chảo lửa” Lạch Tray

Sài Gòn làm khách trên sân Hải Phòng cũng là một trận cầu thu hút sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Bởi họ được xem là chú ngựa ô ở mùa bóng năm nay. Không phải đội bóng tiếng tăm nào khác, chính Sài Gòn mới là cái tên duy nhất bất bại sau 7 vòng đấu. Điều này giúp họ có mặt ở vị trí thứ hai trên BXH hiện tại và chỉ còn kém đội đầu bảng TP.HCM đúng 1 điểm. Chính lối chơi phòng ngự phản công khoa học, biết mình biết ta giúp họ trở nên cực kỳ nguy hiểm. Việc hạ cả TP.HCM  lẫn Hà Nội đã cho thấy sức mạnh đáng nể của Sài Gòn.

 

Sài Gòn FC chưa thua trận nào ở mùa bóng năm nay

Dẫu vậy, muốn có điểm mang về, Sài Gòn cần thi đấu tập trung bởi sân Lạch Tray chưa bao giờ là điểm đến dễ chịu đối với các đối thủ.  

Thanh Hóa bứt phá 

Đội bóng đang có phong độ cao nhất, Thanh Hóa có tiếp tục thăng hoa? Kể từ sau khi HLV Nguyễn Thành Công dẫn dắt, Thanh Hóa thể hiện bộ mặt hoàn toàn khác biệt. Họ bất bại 4 vòng gần nhất, kiếm 10 trên 12 điểm tối đa.

Với lợi thế sân nhà và tinh thần đang lên rất cao đồng thời đối thủ SHB.Đà Nẵng không phải là đội bóng chơi tốt trên sân khách, Thanh Hóa có quyền hi vọng vào một chiến thắng.

Ở các cặp đấu còn lại, chạm trán Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Pleiku là cơ hội để HAGL cắt mạch 3 trận không thắng. Trong khi đó, Quảng Nam được nhận định sẽ gặp khó trước SLNA. Còn Than Quảng Ninh không chắc giữ lại được 3 điểm khi đối thủ Nam Định đang có được phong độ tốt.

Nguyễn Trang

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?

Soi kèo Bóng đá Việt Nam

Bạn muốn tắt quảng cáo?
Bạn muốn tắt quảng cáo?
Thêm tin tức
Bạn muốn tắt quảng cáo?